Thứ Sáu, 04/10/2024 08:32 SA
Giao ban trực tuyến công tác dân vận toàn quốc 6 tháng đầu năm 2011:
Xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm
Thứ Ba, 28/06/2011 07:15 SA

Ngày 27/6, Ban Dân vận Trung ương tổ chức giao ban trực tuyến công tác dân vận (CTDV) 6 tháng đầu năm 2011, tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Yên Bái, Phú Yên, Đồng Nai và Cần Thơ. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đồng chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Phú Yên, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.     

                               

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết cho biết: 6 tháng đầu năm 2011, CTDV của cả hệ thống chính trị đã có nhiều cố gắng và đạt được kết quả thiết thực, góp phần vận động các tầng lớp nhân dân đưa Nghị quyết XI của Đảng vào cuộc sống. Ban Dân vận các cấp đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết nhiều vụ việc phức tạp có hiệu quả. CTDV đã góp phần thiết thực vào việc động viên các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng phát triển, nhất là thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Hà Thị Khiết nhấn mạnh: Trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản đã đạt được, đất nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; nhiều vấn đề xã hội còn bức xúc, như giá cả, việc làm, thiên tai, dịch bệnh, môi trường…; các thế lực thù địch luôn có âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta; tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí chưa được ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả. Hơn bao giờ hết, trong tình hình hiện nay, việc củng cố thế trận lòng dân và CTDV phải được đề cao và nhất định phải được tăng cường với chất lượng, hiệu quả cao nhất.          

 

Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận sôi nổi báo cáo sơ kết CTDV 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2011 do đồng chí Nguyễn Thế Trung trình bày. Trong đó, tập trung thảo luận bổ sung một số kết quả đạt được, nguyên nhân kết quả cũng như hạn chế, tồn tại; những vấn đề bức xúc, phức tạp xảy ra ở địa phương; về chương trình hành động thực hiện CTDV theo Nghị quyết XI của Đảng... Hội nghị thống nhất cao với 8 nhiệm vụ trọng tâm của CTDV trong 6 tháng cuối năm 2011, do Ban Dân vận Trung ương đề ra. Đó là:

 

Tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp về CTDV và các chủ trương, chỉ thị, kết luận của Trung ương về CTDV, công tác dân tộc, công tác tôn giáo; Quyết định 290 của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế CTDV của hệ thống chính trị.

 

Tiếp tục thực hiện các đề án về CTDV được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao; theo dõi nắm chắc tình hình các tầng lớp nhân dân để tham mưu cho Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng có chủ trương, biện pháp phù hợp, kịp thời lãnh đạo CTDV của Đảng.

 

Phối hợp kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác vận động quần chúng, công tác dân tộc, công tác tôn giáo. Tham mưu cho cấp ủy tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị của Đảng về CTDV.

 

Tham mưu cho Ban Bí thư và các cấp ủy chỉ đạo đại hội các cấp tiến tới đại hội toàn quốc của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và một số hội quần chúng khác được phân công.

 

Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về công tác dân tộc, công tác tôn giáo, công tác phòng chống lụt bão và Nghị quyết số 11 của Chính phủ về 6 nhóm giải pháp kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo và các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Thực hiện nhiệm vụ Thường trực Ban chỉ đạo về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Hội đồng công tác quần chúng; đẩy mạnh CTDV chính quyền thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận với các cơ quan, ban ngành liên quan.

 

Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ của khối dân vận và Ban Dân vận các cấp. Phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân vận địa phương, tiếp tục thực hiện đề tài cấp nhà nước nâng cao chất lượng và hiệu quả CTDV của Đảng trong thời kỳ mới và các đề tài, đề án đã được giao trong năm 2011.

 

Tổ chức tổng kết tốt CTDV năm 2011, triển khai nhiệm vụ 2012 chất lượng, hiệu quả và kịp thời.                      

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek