Thứ Sáu, 04/10/2024 08:35 SA
Một đơn vị tiêu biểu làm theo gương Bác
Thứ Ba, 28/06/2011 11:00 SA

Cuộc vận động “Học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Sông Hinh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, có sức lan tỏa rộng, tác động tích cực đến mọi mặt đời sống xã hội. Có được điều này một phần nhờ địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, trong đó Ðài Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH) huyện là một đơn vị điển hình.

 

sualoa110628.jpg

Sửa chữa loa không dây phục vụ tuyên truyền Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”- Ảnh: A.AN

 

Biên chế chỉ có hai phóng viên, làm việc ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn, địa bàn rộng, nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, nhưng đài TT-TH huyện Sông Hinh vẫn duy trì đều đặn chương trình thời sự hàng ngày trên sóng phát thanh từ nhiều năm nay. Bên cạnh đó, đài còn triển khai chương trình thời sự bằng tiếng Ê Đê và chương trình truyền hình địa phương hàng tuần với thời lượng 15-30 phút. Do xa trung tâm TP Tuy Hòa nên đài cũng đã kiêm luôn cả việc tiếp phát sóng truyền hình. Hàng ngày, các kỹ thuật viên phải trực từ 4g30-24g phục vụ khán giả xem truyền hình.

 

Để mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động, cấp ủy, chi bộ của đài đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thi sưu tầm các bài viết, hình ảnh, bài nói, bài viết của Bác, về Bác rồi đóng thành tập để làm tư liệu tuyên truyền; triển khai tham gia cuộc thi viết cảm tưởng sau hai năm thực hiện chào cờ đầu tuần và học tập tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ... Ông Nguyễn Trường Sinh, Trưởng Đài TT-TH huyện Sông Hinh cho biết: “Mấu chốt trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng là coi trọng đến việc viết thu hoạch các chuyên đề của Cuộc vận động; kế hoạch, chương trình hành động, làm theo của mỗi cá nhân trong đơn vị. Theo đó, từng người tự trình bày bài viết của mình, sau đó tập thể góp ý, hoàn chỉnh. Những tồn tại phải được nêu rõ cụ thể; cách khắc phục sửa chữa khuyết điểm cũng phải gắn với thực tế và được đánh giá nghiêm túc trong hội nghị tổng kết cuối năm”.

 

Từ khi thực hiện Cuộc vận động đến nay, cán bộ công nhân viên chức của đài huyện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, lối sống đạo đức, tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt. Ông Phan Ngọc Cường, Phó Trưởng Đài TT-TH Sông Hinh bày tỏ: “Để phản ánh “hơi thở” của cuộc sống, phóng viên của đài không ngại khó khăn, thường xuyên đến những buôn làng xa xôi để tìm đề tài mới, qua đó đã có nhiều tin, bài đạt chất lượng cao, có tác dụng tuyên truyền rộng, được lãnh đạo các cấp chú ý và tìm ra những đối sách hợp lý để nâng cao hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo”. Ông Phan Ngọc Cường cho biết thêm, với một đài cấp huyện, nhiệm vụ được giao như vậy là khá lớn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã lựa chọn đào tạo một số biên chế tiêu biểu, nhiệt tình tham gia công tác biên tập. Nhờ vậy mà các chương trình phát thanh, truyền hình của đài không ngừng được nâng cao về chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu của thính giả.

 

Huyện Sông Hinh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vì thế chương trình phát thanh tiếng Ê Đê đã thành một kênh thông tin quan trọng và hiệu quả. Ông Niê Y BLý, Chủ tịch UBND xã Ea Bia cho hay: “Trong nhiều lần tiếp xúc đối thoại, bà con trong buôn bày tỏ sự đồng tình với chương trình phát thanh tiếng Ê Đê, nhất là với những người trên 50 tuổi. Nhờ chương trình này mà đồng bào cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm và tâm huyết của Bác Hồ với đất nước, với đồng bào các dân tộc”. Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh cho biết: “Bốn năm qua, Đài TT-TH huyện Sông Hinh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài việc mở chuyên mục về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hàng tuần, đội ngũ cán bộ, phóng viên của đài đã xây dựng, đăng tải hàng trăm tin, bài, phóng sự phản ánh về Cuộc vận động bằng cả tiếng Kinh và tiếng Ê Đê trên sóng phát thanh, truyền hình của đài, Đài Phát thanh Phú Yên, Báo Phú Yên, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên. Nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu, nhiều mô hình hay trong việc thực hiện Cuộc vận động đã tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân ra sức thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo dức của Bác. Nhiều mô hình hiệu quả trong Cuộc vận động đã được các đơn vị trong tỉnh áp dụng làm theo như: Chào cờ đầu tuần, treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng, thi viết cảm nghĩ về Cuộc vận động...”.

 

Ông Nguyễn Trường Sinh bày tỏ: “Được Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện Sông Hinh biểu dương, khen thưởng là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là điều nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên của đài quyết tâm, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, đưa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu để đạt được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu mà Cuộc vận động đề ra”.

 

 

AN AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek