Thứ Ba, 01/10/2024 20:40 CH
Những luận điệu xuyên tạc bất chấp sự thật
Thứ Hai, 25/09/2006 10:51 SA

Chiều 21-9, cơ quan an ninh thành phố Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định đình chỉ điều tra và trục xuất Đỗ Công Thành (Đỗ Thành Công) ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Ngày 14/9 vừa qua, y đã bị bắt giữ do có những hành động xâm hại đến an ninh quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, một số người ở bang Califonia đã tìm cách khuấy động vụ này, cho đây là bằng chứng về sự vi phạm dân chủ nhân quyền…

Một số thành viên trong các tổ chức ở các thành phố lớn tại bang California của Hoa Kỳ đã làm ầm ĩ về việc Cơ quan An ninh bắt giữ Đỗ Công Thành. Họ vu cáo đó là sự bắt giam vô cớ, rằng đây là bằng chứng về sự vi phạm dân chủ, nhân quyền của Việt Nam.


Thậm chí, Uỷ ban Hạ viện Mỹ về nhân quyền còn tiến hành một cuộc điều trần về vấn đề này và đưa ra một khuyến cáo phi lý rằng Tổng thống George W.Bush nên dừng chuyến thăm Việt Nam và Quốc hội không nên áp dụng quy chế Thương mại bình thường vĩnh viễn đối với Việt Nam, để bảo vệ, cái mà họ gọi là những người đang đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt Nam.


Những người đưa ra tiếng nói bảo vệ cho Đỗ Công Thành tại bang
California đều là những người Mỹ gốc Việt. Họ được giao trọng trách lớn là theo dõi về các hoạt động văn hoá xã hội, giáo dục ở bang California, trong đó có những hoạt động của Việt kiều. Nhưng thật đáng tiếc, họ đã không nắm rõ, hoặc cố tình không biết về các hoạt động vi phạm pháp luật của Đỗ Công Thành, quốc tịch Hoa Kỳ, nhập cảnh vào Việt Nam và bị cơ quan an ninh Việt Nam bắt giữ ngày 14/8 vừa qua, do đã có những hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia Việt Nam.


Ngay khi nhập cảnh vào Mỹ năm 1984, Đỗ Công Thành đã gia nhập tổ chức khủng bố của Nguyễn Hữu Chánh - kẻ cầm đầu tổ chức phản động Việt Nam tự do ở Mỹ đã bị tổ chức cảnh sát quốc tế bắt giữ tại Seoul tháng 4 năm nay với tội danh khủng bố. Theo lệnh của Nguyễn Hữu Chánh, Đỗ Công Thành đã lập ra tổ chức Câu lạc bộ điện thư nhằm tập hợp những đối tượng phản động lưu vong người Việt Nam ở nước ngoài chống phá chính quyền Việt Nam. Năm ngoái, Đỗ Công Thành đã móc nối với một số phần tử ra cái gọi là tuyên ngôn thành lập tổ chức phản động để lật đổ chính quyền Việt
Nam. Lần này vào Việt Nam, Đỗ Công Thành toan tính tiến hành một âm mưu khủng bố, trong đó Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh là một trong những mục tiêu, và trả thù cho Nguyễn Hữu Chánh. Các quan an ninh điều tra của Việt Nam có đầy đủ các tài liệu, chứng cứ về những hành động vi phạm pháp luật đó của Đỗ Công Thành. Bản thân anh ta cũng khai nhận những hành vi sai trái này tại cơ quan an ninh và còn thừa nhận các hoạt động lật đổ chính quyền Việt Nam của y. Ông Christopher A.Murray, viên chức an ninh khu vực của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh cũng cho rằng việc bắt giữ Đỗ Công Thành về hoạt động nghi vấn khủng bố là có cơ sở và những việc làm của người này đã vi phạm pháp luật Việt Nam với hành vi lật đổ chính quyền Việt Nam hiện nay.


Trong khi đó một số người Mỹ gốc Việt vẫn bất chấp sự thật, tiếp tục đưa ra những luận điệu vu cáo Việt Nam trong vấn đề này để rồi quy kết Việt Nam vi phạm nhân quyền, dân chủ là hành động sai trái, đi ngược lại với tinh thần tình cảm của đông đảo Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở Mỹ luôn hướng về quê hương, với mong ước đất nước Việt Nam ngày một phát triển, ổn định. Tình cảm này của đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc thể hiện truyền thống của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam, dù ở đâu, cũng luôn luôn nỗ lực có những đóng góp xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Việc một số người Mỹ gốc Việt tại bang California nói rằng cần phải bảo vệ Đỗ Công Thành thể hiện sự vô trách nhiệm của họ đối với chính quê hương, cội nguồn của mình. Thậm chí, báo chí Mỹ còn cho rằng, với những hoạt động xâm hại đến an ninh quốc gia của Đỗ Công Thành, mà vẫn bảo vệ y, thì đó là một tội ác đối với dân tộc Việt Nam.


Điều đáng nói nữa, một số phần tử thù địch thiếu thiện chí với Việt Nam đã lợi dụng tình hình đó, gây áp lực buộc Uỷ ban Hạ viện Mỹ về nhân quyền tổ chức tiến hành cuộc điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam, để rồi đưa ra đòi hỏi rất vô lý rằng, Tổng thống Bush cần huỷ bỏ chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 11 tới và Quốc hội không nên thông qua quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn với Việt Nam. Lý do họ đưa ra cũng là nhằm bảo vệ cho Đỗ Công Thành - người mà họ gọi là đấu tranh cho tự do dân chủ ở Việt
Nam. Chắc chắn rằng, những người biết tôn trọng pháp luật và lẽ phải sẽ không bao giờ đồng tình với những đòi hỏi sai trái đó. Bởi, không một Nhà nước nào lại đi bảo vệ, dung túng cho những phần tử vi phạm pháp luật, phá hoại an ninh quốc gia như Đỗ Công Thành.


Việc Quốc hội Mỹ vừa cho biết không có lý do gì để Quốc hội không thông qua quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn đối với Việt Nam trong tháng 11 tới – vào thời điểm diễn ra chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Bush, là một minh chứng cho thấy, chính quyền của Tổng thống Bush đang hành động là đúng, không chấp nhận bất cứ mưu toan nào chống phá quan hệ hợp tác Việt - Mỹ.

Tổ chức các nền kinh tế mới có trụ sở cũng Anh vừa tiến hành khảo sát tại 178 nước và kết luận, Việt Nam trong tốp 20 nước, con người có thể sống lâu, vui vẻ và an toàn. Phó Chủ tịch Hạ viện bang California của Mỹ, ông Leland Yee sau khi thăm Việt Nam đầu tháng 8 vừa qua, khẳng định, tôi đã thấy một Việt Nam của tự do, với nền dân chủ và quyền con người được tôn trọng. Như vậy là có thêm một minh chứng cho thấy, những luận điệu xuyên tạc Việt
Nam về nhân quyền, dân chủ là không có giá trị.

 

(Theo VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek