Thứ Hai, 30/09/2024 08:26 SA
Cử tri Phú Yên kiến nghị:
Đấu tranh mạnh mẽ chống tham nhũng, tiêu cực
Thứ Sáu, 22/09/2006 08:13 SA

Cử tri cho rằng, tham nhũng đang là quốc nạn. Vì vậy, cần đẩy mạnh hơn nữa  công tác thanh tra, phát hiện và xử lý tham nhũng sao cho hiệu quả.

 

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XI sắp đến, trong hai ngày 20 và 21-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) Phú Yên tiếp xúc cử tri các huyện Sông Cầu, Đồng Xuân, Sông Hinh và TP Tuy Hòa.

 

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri hoan nghênh những đổi mới tích cực của hoạt động QH thời gian qua, đồng thời kiến nghị cụ thể về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, thực hiện các chế độ, chính sách xã hội ở địa phương. Một nội dung lớn  mà hầu hết cử tri quan tâm  là đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực. Cử tri cho rằng, tham nhũng đang là quốc nạn. Vì vậy, cần đẩy mạnh hơn nữa  công tác thanh tra, phát hiện và xử lý tham nhũng sao cho hiệu quả.

 

Trong xử lý đối tượng tham nhũng, cần thực hiện nghiêm minh theo đúng pháp luật, không nên lấy công bớt tội. Có công lao, cống hiến thì ghi nhận nhưng có tội  thì phải chịu các hình phạt nghiêm  khắc của quốc pháp. Việc thu hồi các tài sản do tham nhũng mà có cần phải được tiến hành triệt để. QH và các cơ quan chức năng cần tăng cường mạnh mẽ hơn nữa chức năng giám sát, kiểm tra gắn với thu thập, lắng nghe thông tin từ quần chúng để công cuộc đấu tranh chống tham nhũng tiêu cực đạt kết quả vững chắc. Cử tri cũng kiến nghị  QH cần đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri, đội ngũ cán bộ từ Trung ương đến cơ sở phải sát dân, gần dân hơn…

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek