Thứ Tư, 02/10/2024 15:18 CH
Ðảng bộ xã Sơn Xuân (huyện Sơn Hòa):
Ðột phá trong đào tạo cán bộ
Thứ Ba, 24/05/2011 11:00 SA

Mấy năm gần đây, đội ngũ cán bộ của xã miền núi Sơn Xuân (huyện Sơn Hòa) đã có nhiều hoạt động đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

 

san1110524.gif

Kinh tế, xã hội xã Sơn Xuân ngày càng phát triển có sự đóng góp không nhỏ từ chủ trương đào tạo cán bộ của xã. Trong ảnh: người dân Sơn Xuân thu hoạch sắn   - Ảnh: P.NAM

 

Đảng bộ xã Sơn Xuân hiện có 55 đảng viên. Năm 2010, qua đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, có 4/5 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, hơn 83% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ xã được Huyện ủy Sơn Hòa công nhận trong sạch vững mạnh.

Theo Bí thư Đảng  ủy xã Sơn Xuân Thái Bình Dương, để bộ máy chính quyền địa phương ngày một hoạt động đạt kết quả, phù hợp với tâm tư nguyện vọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân thì Đảng bộ phải quan tâm đến việc đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ chính trị cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ. Muốn vậy, cần thiết là phải quy hoạch, đưa cán bộ đi đào tạo. Những năm qua, Đảng ủy, UBND xã đã cử nhiều cán bộ theo học các  lớp đại học từ xa, tại  chức, chuyên tu... Đồng thời, đội ngũ cán bộ cũng được đào tạo các kỹ năng giao tiếp, vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác của địa phương, nhất là trong tình hình mới hiện nay. Từ năm 2008 đến  năm 2010, xã Sơn Xuân đã tạo nguồn mới 15 cán bộ có đủ trình độ nghiệp vụ chuyên môn, chính trị... Vì vậy, có khả năng đảm nhiệm vai trò chức trách của mình trong công  tác  quản lý Nhà nước, hoạt  động các tổ chức đoàn thể xã hội và đã đem lại hiệu quả thiết thực. Chẳng hạn, chị Nguyễn Thị Kim Yến là một trong những cán bộ trẻ nằm trong diện quy hoạch, hiện đang làm nhiệm vụ kế toán xã, bộc bạch: “Lúc mới được cử đi học, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng là mình may mắn được có điều kiện học tập để nâng cao kiến thức, trau dồi chuyên môn. Lo là khi học xong rồi về xã công  tác là phải phát huy kiến thức, nghiệp vụ đã học để cống hiến sức trẻ của mình như thế nào để góp phần cùng với cán bộ trong xã từng bước xây dựng địa phương phát triển toàn diện? Nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí đi trước, tôi thấy mình ngày càng vững vàng trong công tác, luôn phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất”. Còn anh Nguyễn Minh Đức đang được cử đi học chuyên ngành cao đẳng tài nguyên môi trường, tâm sự: “Gia đình tôi rất khó khăn. Nay được Đảng ủy, UBND xã cử đi học cũng chính là tạo điều kiện, cơ hội để vươn lên trong cuộc sống, được mở mang kiến thức để cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương”. Ông Trần An, một người dân, nhận xét: “Bây giờ, đến UBND xã liên hệ công việc, chúng tôi thấy cán bộ giải quyết công việc nhanh hơn, tốt hơn. Điều này chứng tỏ cán bộ xã đã biết nâng cao trình độ và nhiệt tình thực hiện nhiệm vụ của mình”.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã Sơn Xuân Thái Bình Dương, dựa theo nguồn quy hoạch A1, A2 bố trí sắp xếp bảy chức danh chuyên môn, đến nay, hầu hết cán bộ xã đều có trình độ trung cấp chuyên môn nghiệp vụ. Riêng về bồi dưỡng lý luận chính trị, 12 đồng chí có trình độ trung cấp, 9 đồng chí trình độ sơ cấp và hiện đang có 2 đồng chí đang học trung cấp chính trị. “Đảng ủy xã quan  niệm, một cán bộ làm việc đạt hiệu quả phải là những người phải biết nhìn xa trông rộng, chuyên môn nghiệp vụ tinh thông, thẳng thắn và khiêm tốn. Muốn thế, cần phải có quy hoạch, đầu tư xây dựng nguồn nhân lực, đặc biệt, cần chú ý đội ngũ trí thức trẻ ở địa phương. Chúng tôi đang thực hiện công tác này sao cho thiết thực, phù hợp với thực tiễn”, ông Thái Bình Dương nhấn mạnh.

 

HỒNG LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek