Thứ Tư, 02/10/2024 17:23 CH
Bầu cử ở bệnh viện
Thứ Hai, 23/05/2011 10:00 SA

Ở tổ bầu cử số 8 (phường 9, TP Tuy Hòa), ngoài thực hiện nhiệm vụ tổ chức cho cử tri bầu cử tại chỗ, đơn vị còn phục vụ lưu động tại Bệnh viện Ða khoa Phú Yên.

 

bcbv110523.jpg

Giúp bệnh nhân thực hiện quyền cử tri tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. - Ảnh: T.THỦY

 

14g30 ngày 22/5, 5 thành viên thuộc tổ bầu cử số 8 mang thùng phiếu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Họ cùng một số nhân viên bệnh viện đi từng phòng, hỏi từng người xem ai chưa bỏ phiếu và giúp họ thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi cử tri.

 

Chị Bùi Thị Phương Dung, 29 tuổi, ở thôn Phú Thứ (xã Hòa Bình, huyện Tây Hòa), nói: “Gia đình tôi đều đi làm ăn xa không có người ở nhà. Bản thân tôi ở đây để nuôi người chị họ. Nhờ chiều nay có đoàn mang thùng phiếu đến, giúp tôi hoàn thành nghĩa vụ công dân”. Bà Rơ Chăm Bút, ở xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) đến bệnh viện đã hơn một tuần vì bị chứng tê liệt. Hai con bà là Rơ Chăm H’Và, Rơ Chăm H’Lan cùng ở đây chăm sóc mẹ. Tại bệnh viện, cả ba mẹ con đều được tham gia bầu cử. Rơ Chăm H’Lan xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên hai chị em được bầu cử, lại thực hiện tại bệnh viện. Chúng em đã bầu đúng, bầu đủ như quy định”.

 

Rời quê đến Phú Yên làm ăn, những bệnh nhân như chị Nguyễn Thị Chăm (tỉnh Thanh Hóa) bị tai biến mạch máu não, Lương Hùng (tỉnh Lạng Sơn) bị tai nạn giao thông… cũng được thực hiện quyền cử tri của mình. Ông Nguyễn Văn Khang, em bà Nguyễn Thị Chăm, nói: “Việc tổ chức thùng phiếu lưu động để giúp chúng tôi thực hiện quyền bầu cử như ở Phú Yên là đáng ghi nhận. Tuy chúng tôi chỉ được bầu đại biểu Quốc hội, nhưng có như vậy mới thể hiện hết tính dân chủ”.

 

Chỉ phục vụ 10 cử tri trên gần 500 bệnh nhân và hơn ngần ấy người nuôi bệnh, nhưng ai nấy đều thấy rất vui. Bà Đoàn Thị Thanh Liêm, đã 60 tuổi nhưng vẫn ôm thùng phiếu đi hết 7 tầng lầu hơn 1 giờ đồng hồ mà không hề kêu ca. Bà Liêm nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện việc làm này. Tuy có vất vả nhưng thấy vui vì đã giúp người bệnh và người nhà của họ hoàn thành nhiệm vụ công dân”.

 

Ông Cộng Chí Hùng, Khu phố trưởng khu phố Ninh Tịnh 3, tổ trưởng tổ bầu cử số 8 cho rằng: “Bệnh nhân nằm viện mỗi ngày không ổn định, nên chúng tôi không thể thực hiện điều tra, phát thẻ cử tri trước mà hoàn toàn phụ thuộc vào thời điểm diễn ra bầu cử. Chúng tôi đã thực hiện đúng chủ trương, vừa lòng dân”.

 

THU THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek