Thứ Tư, 02/10/2024 17:31 CH
Báo nước ngoài viết về bầu cử ở Việt Nam
Thứ Hai, 23/05/2011 11:00 SA

Hãng AFP đưa tin khá chi tiết về cuộc bầu cử ở Việt Nam. AFP trích lời một cử tri cho biết: "Mọi người đều hồ hởi, vui mừng và chờ đợi cuộc bầu cử".

 

nuoc-ngoai-110523.jpg

Báo chí nước ngoài đưa tin đậm nét về ngày bầu cử của Việt Nam - Ảnh: Getty

 

Hãng tin Reuters của Anh ngày 22/5 đã trích cuộc trả lời phỏng vấn báo chí của Tổng Bí thư- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng sau khi bỏ phiếu, nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 lần này. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết :“Bên cạnh thuận lợi, Việt Nam còn rất nhiều thách thức và khó khăn từ nền kinh tế trong nước, cũng như những ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế từ nước ngoài, và những thế lực thù địch chưa từ bỏ âm mưu phá hoại công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam. Nhưng với truyền thống dân tộc, nhất định Chính phủ và người dân Việt Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức, đoàn kết, phấn đấu và xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn to đẹp hơn, như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng mong ước và căn dặn”.

 

Nhiều báo lớn của Trung Quốc như Nhân Dân nhật báo, Tân Hoa Xã… đều đưa tin bài và hình ảnh về bầu cử ở Việt Nam. Tân Hoa xã cho biết, ngày 22/5 đã có 62 triệu cử tri Việt Nam đi bỏ phiếu, bầu chọn 500 thành viên Quốc hội khóa XIII và hơn 300.000 thành viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tân Hoa xã cũng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp trong cùng một ngày.

 

Báo điện tử của Nhân Dân nhật báo Trung Quốc đăng bài viết, bầu cử Quốc hội lần này của Việt Nam nhấn mạnh đến phát huy dân chủ, công khai minh bạch và được giám sát rộng rãi của cử tri. Những thông tin về các ứng cử viên đều được đăng công khai, đảm bảo quyền được biết của cử tri.

 

Bài báo cho biết, bầu cử Quốc hội ở Việt Nam lần này có nhiều điểm mới như khuyến khích cử tri ngoài Đảng và các ứng viên tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội. Điều này thể hiện sự tiến bộ về dân chủ ở Việt Nam

 

Hãng AFP đưa tin khá chi tiết về cuộc bầu cử ở Việt Nam. AFP trích lời một cử tri cho biết: "Mọi người đều hồ hởi, vui mừng và chờ đợi cuộc bầu cử".

 

Ông John Hendra- Trưởng phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, được AFP trích đăng nhận xét rằng: “Quốc hội Việt Nam đang thể hiện vai trò ngày càng tốt hơn trong việc đảm bảo trách nhiệm của Chính phủ. Quốc hội cũng đã bắt đầu có những thử nghiệm "cực kỳ quan trọng" trong việc lấy ý kiến của công chúng về các dự luật”.

 

Hãng Bloomberg đã đưa tin về cuộc bầu cử Việt Nam trong đó nhắc đến việc ngoài các ứng cử viên được giới thiệu, đã có nhiều ứng cử viên tự ứng cử. Bloomberg cũng ca ngợi sự ổn định về mặt chính trị của Việt Nam. Tờ báo này trích nhận xét của Moody’s cho biết, sự ổn định về mặt chính trị của Việt Nam là kết quả của đất nước ngày càng giàu hơn, triển vọng việc làm tốt hơn và nền kinh tế ngày càng mở hơn.

 

Tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) đăng hẳn một bài viết dài về cuộc bầu cử ở Việt Nam. Báo này đã mở đầu bài viết của mình bằng việc nói đến một trong những ứng cử viên tự ứng cử là ông Nguyễn Quang Huân- một doanh nhân Hà Nội 47 tuổi và nhấn mạnh đến xu hướng giới lãnh đạo Việt Nam ngày càng chú ý hơn đến các doanh nhân trong một nỗ lực nhằm ổn định và phát triển nền kinh tế.

 

Dư luận Nga thì chú ý đến khía cạnh cuộc bầu cử lần này diễn ra sau thành công của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI. Còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự kiện chính trị lớn lần này, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn mới, sau giai đoạn cuộc đổi mới kinh tế đã chứng minh rằng Việt Nam đang đi đúng hướng từ nhiều năm qua.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek