Thứ Tư, 02/10/2024 17:18 CH
Kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Sông Hinh
Thứ Sáu, 20/05/2011 07:30 SA

Chiều 19/5, Đoàn kiểm tra, giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn có chuyến kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Sông Hinh.  

 

nvtkt110520.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Tân (thứ 2, bên trái) kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại xã Ea Trol. - Ảnh: P.NAM

 

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Văn Tân, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh, thay mặt tổ chỉ đạo công tác tuyên truyền bầu cử của huyện, cho biết: Thời gian qua, các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử. Cụ thể, treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử ở các trục đường chính, khu vực tổ chức bỏ phiếu, trụ sở UBND xã, thị trấn; phân công các đồng chí tuyên truyền viên chuyên sâu, báo cáo viên cơ sở phối hợp với các ban, ngành đoàn thể xã, thị trấn tổ chức lồng ghép nội dung thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trong hội họp, sinh hoạt thôn, buôn, khu phố và tiếp xúc cử tri; sưu tầm, xây dựng tin, bài, tài liệu hỏi đáp về Luật bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, quyền, nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu cử, tiêu chuẩn người ứng cử và trích yếu lý lịch của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 phát trực tiếp trên hệ thống truyền thanh xã và phương tiện thông tin lưu động; vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong thời gian diễn ra bầu cử, đặc biệt là không nghe theo và đập tan các âm mưu kích động, dụ dỗ của các thế lực phản động chống phá cuộc bầu cử. Về tuyên truyền trực quan, đến nay huyện Sông Hinh đã xây dựng được 72m2 pa nô bố trí tại ba cụm tại thị trấn Hai Riêng, xây dựng 20 băng rôn, 150 lá cờ phướn treo ở các trục đường chính trong thị trấn Hai Riêng. Tổ chức tuyên truyền về bầu cử bằng đĩa CD, VCD qua đội thông tin lưu động tại các xã, thị trấn. Đồng thời, cung cấp 98 tranh cổ động về bầu cử, 29 ảnh Bác Hồ, 30 hình quốc huy và 107 câu khẩu hiệu cho ban văn hóa các xã, thị trấn tuyên truyền tại các điểm bầu cử. Đài Truyền thanh huyện đã và đang tổ chức thông tin, tuyên truyền một số nội dung trọng tâm trong Luật bầu cử Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu HĐND, mở chuyên mục hỏi - đáp về bầu cử, thông tin các hoạt động chuẩn bị bầu cử với 20 bài (phóng sự và phỏng vấn), 75 tin trong 25 chương trình phát thanh, truyền hình của huyện, biên tập và thu in 12 đĩa CD với thời lượng 130 phút về hỏi – đáp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn; xây dựng một chuyên đề thời sự về bầu cử tham gia dự thi do Đài Phát thanh tỉnh tổ chức. Ngoài ra, còn dịch năm bài về tiêu chuẩn người đại biểu Quốc hội, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với công tác bầu cử ra tiếng Êđê để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, xã… Tiếp và phát sóng đầy đủ các chương trình phát thanh, truyền hình về thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 của hệ thống phát thanh, truyền hình tỉnh và Trung ương…

 

Kết thúc buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Tân đánh giá cao công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 của huyện Sông Hinh, đặc biệt là huyện đã linh hoạt lồng ghép tuyên truyền về bầu cử với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Huyện đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các xã, thị trấn để phát huy ưu điểm, khắc phục các hạn chế còn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị công tác bầu cử các mặt. Đồng chí Nguyễn Văn Tân nhấn mạnh: Thời gian tới là thời điểm nước rút, huyện cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra các tổ bầu cử ở các xã vùng sâu, vùng cao, vùng xa. Về tuyên truyền, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thông tin trực quan, cho học sinh các trường đi cổ động bầu cử. Công tác trang trí tại các điểm bầu cử cần đẹp và đúng quy cách, quy định; tiếp tục chỉ đạo 83 tổ bầu cử làm tốt công tác tuyên truyền gắn với bảo đảm an ninh trật tự… để góp phần làm cho ngày bầu cử 22/5 trên địa bàn huyện thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Cùng thời gian, đồng chí Nguyễn Văn Tân đã đi kiểm tra thực tế công tác tuyên truyền tại các xã Ea Bia, Ea Trol của huyện Sông Hinh.  

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek