Thứ Tư, 02/10/2024 19:24 CH
Vì an toàn cho ngày bầu cử
Thứ Tư, 18/05/2011 18:00 CH

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Ðể bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử, Công an Phú Yên đã xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với các lực lượng triển khai phương án nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn sự kiện chính trị trọng đại này.

 

6-hoa110518.jpg

Công an Phú Yên quán triệt nhiệm vụ bảo vệ bầu cử. - Ảnh: N.KHANG

 

Xác định bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu năm 2011, Công an Phú Yên đã chủ động xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) các hoạt động bầu cử diễn ra tại địa phương. Công an tỉnh đã tham mưu Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh thành lập tiểu ban bảo vệ bầu cử; phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tỉnh và các ban, ngành chức năng xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử.

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh đã xây dựng phương án, phân công lực lượng chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đến nay, tại các địa phương mọi kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT cho bầu cử đã được lực lượng công an triển khai hoàn tất. 

 

Địa bàn huyện Đông Hòa có 74 tổ bầu cử. Để bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau bầu cử, công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện thành lập Tiểu ban an ninh do trưởng công an huyện làm trưởng ban. Công an huyện cũng đã xây dựng kế hoạch liên tịch phối hợp đảm bảo ANTT giữa ba lực lượng: công an, quân sự, biên phòng. Kế hoạch này thống nhất việc chỉ huy, chỉ đạo, phân công lực lượng, đề ra những tình huống để có cách xử lý, phối hợp trao đổi thông tin về tình hình công tác bảo vệ bầu cử và xử lý nếu có tình huống đột xuất xảy ra. Công an huyện cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình ANTT, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện thời gian trước, trong và sau bầu cử. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tăng cường lực lượng về cơ sở nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý các đối tượng hình sự, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ban đêm sau 22g để phòng ngừa tội phạm, phát hiện các trường hợp vi phạm ANTT ở cơ sở. “Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vừa phải thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia bầu cử đầy đủ, vừa phải thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày hội lớn”, thượng tá Võ Đức Chèn, Trưởng công an huyện Đông Hòa cho biết.

 

Tại huyện Đồng Xuân, trong những ngày vừa qua, Công an huyện đã phân công lực lượng nghiệp vụ tiến hành bảo vệ các cuộc họp tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên, phân công lực lượng bảo vệ những nơi niêm yết danh sách các ứng cử viên, đồng thời đảm bảo công tác trực ban, trực chiến. Riêng trong hai ngày 21 và 22/5, đơn vị sẽ trực chiến 100% quân số và phân công lực lượng xuống đóng quân ở tất cả 80 tổ bầu cử. Tại mỗi tổ do 1 đồng chí công an huyện làm tổ trưởng, công an xã và dân quân xã làm thành viên phối hợp làm công tác đảm bảo ANTT. Lãnh đạo công an huyện cũng thường xuyên tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ bầu cử tại các UBBC cấp xã, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Thượng tá Huỳnh Trung Trực, Trưởng Công an huyện Tây Hòa cho biết: “Ngoài việc triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, kế hoạch tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm…, Công an huyện đã chọn xã Hòa Tân Tây - một xã phức tạp về tình hình ANTT -  làm điểm triển khai thực hiện kế hoạch này, sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các xã còn lại”. Theo đó, lực lượng công an xã và các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, phòng chống cháy nổ, góp phần đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội thời gian trước, trong và sau bầu cử.

 

Tại TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và các địa phương khác trong tỉnh, mọi phương án đảm bảo ANTT bầu cử cũng đã được lực lượng Công an các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc. Tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vững ổn định.

 

NGUYÊN KHANG – HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek