Thứ Tư, 02/10/2024 21:21 CH
Đảng bộ xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu):
Chú trọng “nâng chất” đội ngũ cán bộ
Thứ Ba, 10/05/2011 14:00 CH

Xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) hiện có 22 định biên trong bộ máy Ðảng, chính quyền, các ban ngành, tuổi đời bình quân khoảng 35. Trong đó, đa phần đều có trình độ đại học, trung cấp chuyên môn và trung cấp lý luận chính trị. Có được kết quả này là do Ðảng bộ xã đã biết đầu tư chăm lo nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ…

 

aXL110510.jpg

Nhiệm vụ lớn hiện nay của Đảng bộ xã Xuân Lộc là lãnh đạo tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Trong ảnh: Cử tri xã Xuân Lộc đang xem tiểu sử các ứng cử viên. - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

HỌC ÐỂ LÀM VIỆC, CÔNG TÁC HIỆU QUẢ HƠN

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tỵ, Thị ủy viên TX Sông Cầu, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc, thời gian qua, cùng với tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, một nhiệm vụ lớn mà Đảng bộ xã luôn quan tâm là làm thế nào để “nâng chất” đội ngũ cán bộ cơ sở về chuyên môn và chính trị. “Có làm được như vậy thì chúng tôi mới đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới”- đồng chí Nguyễn Văn Tỵ khẳng định.

 

“Đảng bộ xã Xuân Lộc hiện có 135 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Trong đó, có 7 chi bộ thôn, 1 chi bộ y tế - mẫu giáo, 1 chi bộ cơ quan, 1 chi bộ quân sự và 4 chi bộ trường học. Năm 2010, Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh”

Quyết tâm này đã được Đảng ủy xã Xuân Lộc cụ thể hóa bằng nghị quyết, bằng kế hoạch đưa cán bộ trong bộ máy dân chính đảng đăng ký và lần lượt thay phiên nhau đi học đại học các hệ. Theo đó, từ năm 2005, cán bộ thuộc diện quy hoạch của xã được cử đi học thì học phí do Nhà nước hỗ trợ, chỉ chi trả ăn ở, tiền sách, giáo trình… Cán bộ chưa nằm trong diện này thì được động viên sắp xếp việc nhà và công tác cho phù hợp để đi học. Chính nhờ cách làm như vậy mà hiện nay, trong 22 định biên của xã, chỉ còn 4 đồng chí do quá tuổi quy định nên không đưa đi đào tạo. Trong 18 người còn lại, đã có 5 người tốt nghiệp, 7 người đang học đại học, 6 người đang theo học trung cấp chuyên môn nghiệp vụ rồi học tiếp lên đại học. Trong đội ngũ cán bộ chủ chốt, các đồng chí bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND, phó chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND, phó chủ tịch UBND đã tốt nghiệp, còn 1 phó chủ tịch UBND xã đang học đại học.

 

Điều đáng nói là phong trào cán bộ đi học đại học ở Xuân Lộc đã trở thành chuyện bình thường, từ bí thư đảng ủy, bí thư chi bộ thôn… cho đến dân quân xã. Cán bộ dân quân kiêm phụ trách đài truyền thanh xã Xuân Lộc Nguyễn Xuân Vịnh đang học đại học, nói ngắn gọn: “Muốn làm được việc thì phải học lên thôi!”. Còn Bí thư Chi bộ thôn Long Thạnh Nguyễn Đình Phú (SN 1982) cho biết: “Tôi và bạn Nguyễn Thị Trúc Lam, Phó Bí thư chi đoàn thôn, hiện đang là sinh viên cùng lớp đại học chuyên ngành Kinh tế phát triển tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên. Bây giờ, tốt nghiệp cấp ba cũng chưa đủ mà phải có kiến thức chuyên môn về kinh tế, xã hội, pháp luật để công tác tốt hơn. Vì vậy, tôi cố gắng khắc phục khó khăn để việc học của mình đạt kết quả cao nhất”.

 

VÀ CHUẨN BỊ NGUỒN LỰC CHO LƯƠNG LAI

 

Song song đó, công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ cũng được Đảng bộ xã Xuân Lộc chú trọng. Đến nay, hầu hết cán bộ chủ chốt của xã đã tốt nghiệp trung cấp chính trị, hiện chỉ còn 4 đồng chí trong Đảng ủy xã chuẩn bị đi học để hoàn chỉnh trình độ này.

 

Tuy nhiên, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc Nguyễn Văn Tỵ thừa nhận: “Học để mở mang đầu óc, để có nghiệp vụ chuyên môn theo từng lĩnh vực, nâng cao nhận thức, nâng cao bản lĩnh chính trị là rất cần thiết. Nhưng áp dụng những điều đã tiếp thu ở giảng đường đại học vào thực tế cuộc sống sao cho hiệu quả mới là điều quan trọng nhất. Vì vậy, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải bám sát thực tiễn, vận dụng uyển chuyển, sáng tạo, phù hợp những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác ở địa phương theo nhiệm vụ, vị trí của từng người. Có như vậy thì việc học mới góp phần thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của xã trong sạch, vững mạnh. Theo đề án phát triển của TX Sông Cầu, sau năm 2015, sẽ tách xã Xuân Lộc thành một xã và một phường mới. Với quan điểm chăm lo đào tạo nguồn nhân lực như hiện nay của Đảng ủy xã, chắc chắn đến khi ấy sẽ không phải lo tình trạng thiếu hay hụt hẫng đội ngũ cán bộ cho đơn vị hành chính mới”.

  

HOÀNG CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek