Thứ Tư, 02/10/2024 21:28 CH
Các ứng cử viên đại biểu HÐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 4 và 11 tiếp xúc cử tri:
Chương trình hành động hướng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri
Thứ Ba, 10/05/2011 07:35 SA

Ngày 9/5, các ứng cử viên HÐND nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc đơn vị bầu cử số 4, gồm các ông, bà: Nguyễn Cấp, Lê Văn, Trần Văn Hạt, Phan Thị Hoa và Ðinh Hồng Nga đã tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã An Thạch và xã An Ninh Ðông (huyện Tuy An). Cùng ngày,  năm ứng cử viên HÐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 11 gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Yên Bình, Nguyễn Ðức Hùng, Trương Tấn Lực, Nguyễn Thành Long, Lê Văn Thành đã tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Xuân Ðông và Hòa Tâm (huyện Ðông Hòa) để vận động bầu cử.

 

cu-tri-AND110510.jpg

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri xã An Ninh Đông   - Ảnh: X.HIẾU

 

Tại các buổi tiếp xúc cử tri xã An Thạch và An Ninh Đông, các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND trước đông đảo cử tri. Điểm chung trong chương trình hành động của các ứng cử viên là sẽ đại diện cho tiếng nói, quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri trước HĐND; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm; thường xuyên gần gũi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tham gia đầy đủ các kỳ họp, tham gia xây dựng các chính sách, nghị quyết của HĐND; thực hiện tốt quyền giám sát của đại biểu HĐND và cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương; quan tâm đến những vấn đề về an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo…

 

Là đại biểu HĐND tỉnh khóa V nhiệm kỳ 2005-2011, đại diện cho cử tri là người theo đạo Thiên chúa giáo ra ứng cử HĐND nhiệm kỳ này, linh mục Nguyễn Cấp cho biết ông rất cảm thông trước những trăn trở của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu lại, trúng cử vào HĐND nhiệm kỳ 2011-2016, tôi sẽ tiếp tục tích cực vận động nhân dân là những người theo đạo Thiên chúa giáo tham gia thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh tham gia xây dựng các nghị quyết của HĐND, xây dựng chính quyền, tôi sẽ tham gia góp ý kiến về những vấn đề liên quan đến tôn giáo, cử tri là người Công giáo quan tâm”, úng cử viên Nguyễn Cấp nói.

 

Còn ứng cử viên Lê Văn Chừng đặc biệt quan tâm đến giáo dục, đào tạo. Ông cho biết điều tâm đắc và sẽ kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết là: nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng đến công tác đào tạo và bố trí việc làm hợp lý, sử dụng lao động tại chỗ; tạo điều kiện để thế hệ trẻ đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội; rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa miền núi, vùng khó khăn và vùng đồng bằng; gắn công tác đào tạo và nhu cầu sử dụng lao động để vừa phát huy hiệu quả nguồn lực chất xám, vừa tránh lãng phí. “Tôi sẽ kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về định hướng, phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS để tạo cơ hội việc làm; có cơ chế về tài chính để Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao nguồn nhân lực của xã hội và từng bước cải thiện đời sống người dân địa phương. Ngoài ra, tăng cường thông tin về kế hoạch, nhu cầu phát triển giáo dục của từng năm và giai đoạn 5 năm ở từng đơn vị trường học, từng địa phương cho mọi người biết và cùng tham gia vào công tác giáo dục…”, ông Chừng hứa.

 

Khác với bốn ứng cử viên trong cùng đơn vị bầu cử số 4, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, ứng cử viên Trần Văn Hạt sẽ là đại biểu chuyên trách, có điều kiện hơn để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Vì vậy trong chương trình hành động của mình, ngoài “đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân địa phương; gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước; tuyên truyền, vận động người dân sống theo hiến pháp và pháp luật, đồng thời tham gia vào việc quản lý Nhà nước”. Một trong bốn vấn đề được ông Hạt quan tâm nhất, đó là sẽ làm tốt nhiệm vụ đại biểu chuyên trách, cùng với HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh những chính sách của tỉnh không còn phù hợp với thực tiễn; tham gia xây dựng và ban hành những chính sách mới nhằm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Ứng cử viên Phan Thị Hoa thì hứa, sẽ làm cầu nối giữa nhân dân với các cơ quan chức năng; cùng với các cơ quan chức năng tìm biện pháp tháo gỡ những vướng mắc nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. “Tôi sẽ nghiên cứu kỹ những cơ sở pháp lý có sức thuyết phục để cùng với cơ quan chức năng (HĐND tỉnh) sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các quy định còn nhiều bất cập trên các lĩnh vực; đồng thời xây dựng mới các nghị quyết, chính sách phù hợp, nhất là về an sinh xã hội, môi trường, giao thông nông thôn, vốn vay, chế độ trợ cấp cho người có công, chính sách hộ nghèo, người cao tuổi, phụ nữ, nông dân, chế độ cho cán bộ xã, thôn… nhằm đảm bảo dân chủ, công bằng, đúng pháp luật”, bà Hoa nói.

 

 Ngoài những vấn đề nhiều người quan tâm, là người làm công tác Hội Nông dân, trong chương trình hành động của mình ứng cử viên Đinh Hồng Nga đặc biệt quan tâm đến nông dân và giai cấp nông dân. Theo bà Nga, nông thôn hôm nay đã có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân có tiến bộ nhưng vẫn còn những bức xúc cần được quan tâm, như công trình công cộng chưa đáp ứng nhu cầu, đời sống văn hóa còn đơn điệu, mức sống của người dân nông thôn còn khó khăn, thiếu thốn, thu nhập thấp, thiếu ổn định và thiếu vốn để sản xuất kinh doanh... “Tôi rất hiểu và cảm thông trước những vất vả của người nông dân. Vì vậy nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, điều tôi muốn làm là dành sự quan tâm đặc biệt đến bà con nông dân và sự phát triển của nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cùng với HĐND đề ra các chính sách giải quyết những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho bà con nông dân; tranh thủ các nguồn vốn có lãi suất thấp để cho nông dân vay phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống”, bà Nga chia sẻ.                          

 

Theo các cử tri tại các điểm tiếp xúc, năm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh của đơn vị bầu cử số 4 đều “ngang sức, ngang tài”, chương trình hành động của từng người đều sát với thực tế và nhiệm vụ công tác của mình. “Điều cử tri mong muốn nhất đối với các đại biểu HĐND là “nói phải đi đôi với làm”. Nếu đại biểu làm được những điều như đã hứa thì dân sẽ giàu, địa phương sẽ mạnh, an ninh chính trị luôn ổn định. Còn về bầu cử, ai quan tâm đến đời sống, bát cơm manh áo, quyền và lợi ích hợp pháp của dân thì tôi sẽ bỏ phiếu cho người đó”, ông Hồ Thân Lam (thôn Hội Tín, xã An Thạch cho biết.

 

Tại đơn vị bầu cử số 11, năm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đã đưa ra chương trình hành động của mình trước cử tri xã Hòa Xuân Đông và Hòa Tâm (huyện Đông Hòa). Trong chương trình hành động của mình các ứng cử viên hứa sẽ làm hết sức mình vì nhân dân nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Ứng cử viên Nguyễn Thị Yên Bình nói: “Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ của người đại diện cho nhân dân; không ngừng học tập, nghiên cứu, tham gia thảo luận, biểu quyết các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời kiến nghị giải quyết”.

 

Ứng cử viên Nguyễn Đức Hùng thì khẳng định: Là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, chịu sự giám sát chặt chẽ của cử tri, tôi cho rằng cần giám sát tới cùng những vấn đề mà cử tri kiến nghị. Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, vấn đề tôi ưu tiên hàng đầu là sản xuất nông nghiệp, trong đó nhấn mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp; xóa đói giảm nghèo; giải quyết việc làm cho khu vực nông thôn…”

 

Trong khi đó, ứng cử viên Nguyễn Thành Long nhấn mạnh: “Ba vấn đề lớn mà tôi - với trách nhiệm hiện tại là Bí thư Huyện ủy Đông Hòa quan tâm là phát triển nền công nghiệp trên địa bàn huyện. Tôi nhận thức rằng chỉ có thực hiện tốt chương trình Nông thôn mới thì mới mang lại cuộc sống ấm no, hiện đại cho người dân. Vấn đề thứ ba là xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, đào tạo lao động phổ thông trở thành lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu CNH – HĐH. Huyện Đông Hòa đến năm 2020 sẽ trở thành thị xã công nghiệp, đây là cơ hội lớn, nhưng thử thách cũng rất nhiều”.

 

 Ứng cử viên Trương Tấn Lực lại đề cập nhiều đến vấn đề phát triển giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho địa phương. Ông Lực cho rằng: “Để làm được điều đó, cần phải nâng cao chất lượng cuộc sống cho đội ngũ giáo viên, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài, hạn chế học sinh bỏ học giữa chừng... Ngoài ra, cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục kỹ năng sống và hình thành nhân cách của học sinh”.

 

Ứng cử viên Lê Văn Thành thì nêu rõ: “ Xây dựng và phát triển Khu kinh tế Nam Phú Yên cũng là xây dựng và phát triển kinh tế huyện Đông Hòa, vì toàn bộ Khu kinh tế Nam Phú Yên nằm trên địa bàn huyện. Đây cũng là điểm nhấn để phát triển kinh tế Phú Yên nói chung trong thời gian tới”. Ông Thành cho hay, một số dự án lớn trên địa bàn huyện Đông Hòa được cử tri quan tâm như dự án Nhà máy lọc dầu Hòa Tâm, dự án Khu dân cư Phú Lạc, dự án Nhà máy đóng tàu Vũng Rô… sẽ tiếp tục triển khai. Trong tương lai huyện Đông Hòa sẽ phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ, y tế, văn hóa, thể dục thể thao…

Cử tri hai xã Hòa Xuân Đông và Hòa Tâm bày tỏ sự đồng tình ủng hộ với các ứng cử viên. Cử tri Trương Thanh Hải (thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông) thẳng thắn: Lâu nay, các đại biểu hứa nhiều nhưng chưa thực hiện bao nhiêu. Chúng tôi chỉ cần các đại biểu thực hiện tốt các lời hứa của mình, thường xuyên liên lạc để kịp thời phản ánh giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri là thấy mãn nguyện.

 

Hôm nay (10/5), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HÐND tỉnh vận động bầu cử tại 19 điểm. Trong đó, các  ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các xã Sơn Long, Sơn Hội (huyện Sơn Hòa); các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri các xã Bình Kiến, phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa). Các  ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị  bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri xã Xuân Thọ 2, phường Xuân Yên (TX Sông Cầu); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri thị trấn La Hai, xã Xuân Long (huyện Đồng Xuân); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri phường 6 (TP Tuy Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Định Đông, thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 12 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Bình 1, Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa),  các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) và  các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15  tiếp xúc cử tri các xã  Sông Hinh, Ea Trol (huyện Sông Hinh).  

                                        

BÍCH THẠCH   

X. HIẾU - T.QUỚI - N. XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek