Thứ Tư, 02/10/2024 23:22 CH
Hòa Hội rộn ràng không khí bầu cử
Thứ Hai, 09/05/2011 07:40 SA

Những ngày đầu tháng 5/2011, xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) dường như rộn ràng hơn. Người dân ở đây đang háo hức chờ đến ngày bầu cử Quốc hội và HÐND các cấp để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 

cutri110509.jpg

Cử tri buôn Hố Hầm (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) xem danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh - Ảnh: H.TRUNG

 

Tại trụ sở UBND xã Hòa Hội, nhiều người dân tập trung ở khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND. Anh Nguyễn Đình Thắng ở thôn Phong Hậu cho biết: “Qua danh sách và lý lịch trích ngang của các ứng cử viên lần này, tôi rất phấn khởi khi thấy trình độ của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh được nâng lên rõ rệt. Số lượng ứng cử viên là nữ, người trẻ tuổi chiếm tỉ lệ cao. Hy vọng những người này khi đắc cử sẽ đại diện được cho tiếng nói, quyền lợi của người dân chúng tôi”.

 

Cách trụ sở xã không xa, tại nhà rông văn hóa buôn Hố Hầm, già làng Y Cái, 93 tuổi cùng nhiều đồng bào dân tộc Chăm H’roi trong buôn đang quây quần bên ấm trà cùng bàn luận về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 sắp diễn ra. Già làng Y Cái hướng dẫn cho bà con một số nội dung của Luật Bầu cử rồi cùng thảo luận với nhau về các ứng cử viên. Theo già làng Y Cái, các ứng cử viên được giới thiệu tham gia đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh lần này khá ngang tài, ngang sức. Tuy nhiên, nếu ai trúng cử thì cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số của buôn Hố Hầm nói riêng, xã Hòa Hội nói chung. Ông Y Phước, Trưởng buôn Hố Hầm, cho biết: Buôn có 107 hộ gia đình, 398 người dân đều đồng bào dân tộc thiểu số Chăm H’roi; trong đó 247 cử tri sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22/5. Từ hơn nửa tháng nay, người dân trong buôn được nghe đài truyền thanh xã giới thiệu về Luật Bầu cử cũng như lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên. Bà con ai ai cũng háo hức chờ đến ngày được cầm trên tay lá phiếu để đi bầu cử. Để công tác bầu cử hoàn thành sớm, mọi người đều được thực hiện quyền công dân của mình, già làng, trưởng buôn cùng các hội, đoàn thể trong buôn đã nhiều lần họp dân để quán triệt, vận động mọi người tham gia bầu cử đầy đủ. Một số người đại diện cho buôn tham dự buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh cũng rất tin tưởng vào chương trình hành động mà các ứng cử viên đề ra.

 

Không chỉ có buôn Hố Hầm, mà 2 thôn còn lại của xã Hòa Hội là Nhất Sơn và Phong Hậu những ngày này cũng rộn ràng với không khí bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Tại các tụ điểm công cộng, trong câu chuyện thường nhật, người dân dành nhiều thời gian trao đổi thông tin có liên quan đến công tác bầu cử. Mỗi người đều có một lý do riêng trong việc chọn lựa những ứng cử viên mà mình yêu thích, tuy nhiên tất cả đều cùng chung một suy nghĩ là những người trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lần này phải thực sự tiêu biểu, đại diện cho quyền lợi của nhân dân và đóng góp đắc lực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của quê hương đất nước.

 

Theo ông Nguyễn Văn Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, hiện công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại xã đã được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật; công tác tuyên truyền được tăng cường. Danh sách các ứng cử viên đã niêm yết tại trụ sở thôn, hợp tác xã, nhà rông văn hóa, trường học… Toàn xã có 1.925 cử tri, hiện chính quyền xã Hòa Hội tiếp tục rà soát danh sách cử tri nhằm bảo đảm tất cả mọi người đều được đi bầu. Đối với số người đi khỏi địa phương, UBND xã đã vận động gia đình gọi người thân trở về tham gia bầu cử. Những người quá già hoặc ốm đau không đi lại được, các tổ bầu cử đưa thùng phiếu phụ đến từng nhà để các cử tri bỏ phiếu.

 

HOÀI TRUNG

 

HÔM NAY (9/5):  Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HÐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương

Hôm nay (9/5), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tiếp tục tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

 

Theo đó, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri là cán bộ công chức các cơ quan tỉnh và Trung ương, lực lượng vũ trang tỉnh và cử tri phường 3 (TP Tuy Hòa).

 

Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri phường Xuân Đài, xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri các xã Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 4 tiếp tục tiếp xúc cử tri các xã An Thạch, An Ninh Đông (huyện Tuy An); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6  tiếp xúc cử tri xã An Phú, phường 5 (TP Tuy Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 tiếp xúc cử tri xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc cử tri các xã Hòa An, Hòa Thắng (huyện Phú Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 11 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Xuân Đông, Hòa Tâm (huyện Đông Hòa); các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 12 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Phong, Hòa Phú (huyện Tây Hòa) và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 tiếp xúc cử tri các xã Hòa Đồng, Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa).                                                                                                    

 

THẠCH BÍCH

TX SÔNG CẦU: Tp huấn nghiệp vụ bầu cử

 

Ngày 8/5, Ủy ban bầu cử TX Sông Cầu tổ chức tập huấn công tác bầu cử cho các tổ chức phụ trách bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Có khoảng 250 người là thành viên tổ giúp việc, cán bộ trưng tập phục vụ công tác bầu cử cấp thị xã và thư ký các ban bầu cử cấp xã, phường, tổ tham gia. Những người tham gia tập huấn được nghe đại diện Ủy ban bầu cử thị xã phổ biến hướng dẫn của Bộ Nội vụ về trình tự tổ chức bỏ phiếu, nội quy, trang trí phòng bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; nhiệm vụ, quyền hạn của tổ bầu cử; trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu của tổ bầu cử; tổng hợp kết quả bầu cử…                            

 

KIỀU BA

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek