Thứ Sáu, 04/10/2024 04:33 SA
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa V có nhiều đổi mới nâng cao hiệu quả và hiệu lực hoạt động
Thứ Sáu, 22/04/2011 07:00 SA

Sáng 21/4, tại hội trường Tỉnh ủy (79 Nguyễn Du, TP Tuy Hòa) đã diễn ra kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2004 – 2011. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Thị Nga, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Phú Yên khóa XII; Bá Thanh Kia, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đại biểu Quốc hội khóa XII; lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố, huyện, thị xã; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và 42/44 đại biểu HĐND tỉnh khóa V dự họp. Đây là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa V nhiệm kỳ 2004 – 2011.

 

toan-canh110422.jpg

Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khóa V bế mạc chiều qua (21/4). - Ảnh: M.KÝ

 

Phát biểu khai mạc của đồng chí Đào Tấn Lộc, nêu rõ: Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa V diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng vừa kết thúc thắng lợi; tỉnh ta vừa long trọng tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011; toàn tỉnh chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa V là nhiệm kỳ đặc biệt kéo dài 7 năm. Nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của HĐND theo quy định của pháp luật, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 

Báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh cho biết, về cơ bản HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2004-2011 đã thực hiện tốt chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh. Đã ban hành 172 nghị quyết, đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo cơ sở cho việc quản lý, điều hành kinh tế xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và kế hoạch 5 năm.

 

Hoạt động giám sát của HĐND tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều cải tiến về quy trình, thủ tục, cách thức giám sát nên chất lượng, hiệu quả được nâng cao. Tại các kỳ họp, HĐND tiến hành giám sát bằng hình thức xem xét các báo cáo công tác của UBND tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh được thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật. Hoạt động chất vấn và giám sát việc trả lời chất vấn của các cơ quan chức năng được thực hiện thường xuyên có chất lượng.

 

Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát khá toàn diện các lĩnh vực. Chương trình hoạt động giám sát hàng năm tập trung vào những vấn đề trọng tâm, bức xúc phù hợp với yêu cầu thực tế của đời sống. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các ban của HĐND đã thực hiện 56 cuộc khảo sát, giám sát trên các lĩnh vực. Qua đó phát hiện những hạn chế, tồn tại, vướng mắc trong cơ chế chính sách, yếu kém trong quản lý điều hành, kịp thời đề xuất chấn chỉnh. Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế của hoạt động HĐND và đại biểu HĐND. Một số chỉ tiêu, nghị quyết chưa hoàn thành hoặc hiệu quả chưa cao.

 

Kỳ họp đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động UBND tỉnh nhiệm kỳ 2004-2011, báo cáo của UBMTTQVN tỉnh đánh giá tình hình Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền, báo cáo công tác của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2004-2011. Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế & Ngân sách, Ban Pháp chế và ý kiến thảo luận của các đại biểu HĐND thống nhất cao với các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, đánh giá cao những thành tựu đã đạt được, nêu rõ một số khuyết điểm tồn tại và đề nghị HĐND tỉnh khóa sau có biện pháp nâng cao chất lượng đại biểu HĐND tỉnh, tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả, hiệu lực hoạt động của HĐND tỉnh góp phần đưa Phú Yên phát triển nhanh hơn.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Đào Tấn Lộc, nói: Trong nhiệm kỳ qua, trước bối cảnh có nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của nhân dân; kế thừa, phát huy những bài học kinh nghiệm các khóa trước, HĐND tỉnh khóa V đã có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Đồng chí Chủ tịch kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tỉnh trong thời gian tới nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, năng động sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, trước mắt là phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.

 

TRẦN QUỚI – MINH KÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hỏi đáp về bầu cử Quốc hội
Thứ Năm, 21/04/2011 09:00 SA
Thành lập Chi cục Biển và Hải đảo
Thứ Năm, 21/04/2011 07:40 SA
Ông phó thôn được dân yêu
Thứ Tư, 20/04/2011 18:00 CH
Chuyện nhỏ ở Liên Trì 1
Thứ Tư, 20/04/2011 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek