Thứ Sáu, 04/10/2024 06:26 SA
Chuyện nhỏ ở Liên Trì 1
Thứ Tư, 20/04/2011 13:00 CH

Hơn hai năm nay, về thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), nhiều người có thể nhận thấy tình hình vệ sinh môi trường ở đây đã có nhiều cải thiện đáng mừng. Đường làng ngõ xóm luôn phong quang, sạch sẽ,...

 

Bên cạnh các hộ dân tự giác gìn giữ vệ sinh môi trường hàng ngày, cứ vào chủ nhật hàng tuần, hàng chục phụ nữ đủ mọi lứa tuổi ở Liên Trì 1, người cầm chổi, người mang cuốc, cào cỏ, người mang hộp diêm, bao đựng rác… hăng say làm sạch đường đi lối lại và những nơi có rác thải.

 

Tìm hiểu mới biết, thì ra, cùng với thường xuyên tuyên truyền chị em giữ sạch nhà mình, xóm mình theo mô hình “5 không, 3 sạch”, chi hội phụ nữ thôn đã thành lập câu lạc bộ phụ nữ tự nguyện bảo vệ môi trường. Buổi tổng vệ sinh vào chủ nhật hàng tuần là hoạt động ra quân thường kỳ của các thành viên câu lạc bộ với “tiêu chí” rất cụ thể: Nhà ai có dụng cụ gì thì mang ra dọn rác. Tự nguyện làm việc vì cộng đồng, lại không quá câu nệ vào các hình thức, tiêu chuẩn “bài bản”, vì thế, các lần tổng vệ sinh rất hiệu quả!

 

Nói cho cùng, chuyện vận động người dân giữ gìn khu dân cư xanh sạch như ở Liên Trì 1 không có gì mới, nơi nào cũng có thể làm được, thậm chí còn “mần” được những việc “đại sự” hơn. Nhưng cái hay và đáng học tập của phụ nữ trong thôn là duy trì thường xuyên, giữ vững được phong trào, không “đánh trống bỏ dùi” hay “đầu voi đuôi chuột”. Mà khi phong trào đã trở thành một nhu cầu thiết thân hàng ngày của chị em, của người dân thì dứt khoát nó sẽ luôn được nuôi dưỡng, để ngày một sống khỏe. Để được như vậy, các chị cán bộ chi hội phụ nữ thôn luôn giữ được vai trò đầu tàu, gương mẫu, nói trước, làm trước để chị em và bà con noi theo.

 

Từ chuyện nhỏ nêu trên ở Liên Trì 1, càng thêm thấm thía lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc… Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Thực hiện tốt lời dạy của Người, đội ngũ cán bộ làm công tác vận động quần chúng của Đảng hôm nay sẽ góp phần làm xuất hiện ngày càng nhiều những điểm sáng nho nhỏ như Liên Trì 1 để từ đó, góp phần tạo ra một xã hội tươi sáng, người dân có cuộc sống ấm no, văn minh và hạnh phúc…

 

TÂN LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek