Thứ Sáu, 04/10/2024 04:25 SA
Ông phó thôn được dân yêu
Thứ Tư, 20/04/2011 18:00 CH

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Đảng ủy xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) phát động, ông Trần Kim Quang, Phó thôn Mỹ Thạnh Tây luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời, hướng dẫn người dân đẩy mạnh làm ăn, sản xuất… Ông được bà con thương yêu, quý mến.

 

TKQ110420.jpg

Phó thôn Trần Kim Quang trò chuyện với người dân - Ảnh: N.QUỲNH

 

Ông Trần Kim Quang năm nay đã 63 tuổi nhưng vẫn nhiệt tình với công tác của thôn, xã.

 

Trong những năm qua, với sự hiểu biết, kinh nghiệm và không ngừng học hỏi, ông luôn gần gũi, chia sẻ hướng dẫn bà con làm ăn xóa đói giảm nghèo. Ông Quang cho rằng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mình bởi nếu dân hiểu, dân thông thì việc gì cũng thành, cũng thuận lợi. Với kinh nghiệm là cán bộ kế hoạch và khuyến nông của hợp tác xã nhiều năm, trong công việc hiện nay, ông vận động bà con nông dân áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, ông còn tìm hiểu, học tập những mô hình, kinh nghiệm từ những nơi khác để từ đó có thể áp dụng vào thực tế địa phương. Ông Quang đã đi tới nhiều tỉnh phía nam để học hỏi những cái mới trong việc làm ăn của người dân. Từ đó vận động bà con trong thôn áp dụng phương pháp 3 giảm (giảm phân, giảm thuốc, giảm giống), 3 tăng (tăng năng suất, tăng phẩm chất, tăng lợi nhuận) trong sản xuất lúa, giúp đỡ bà con kỹ thuật trồng dâu, nuôi tằm để tăng năng suất, mang lại lợi nhuận cao. Nhờ vậy, trong thời gian qua, nhiều hộ trong thôn đã làm ăn khá giả, không còn hộ đói, đời sống ngày càng ổn định và cải thiện.

 

Với sự hướng dẫn của ông Trần Kim Quang, nhiều hộ được hợp tác xã cho vay vốn với lãi suất ưu đãi để mua máy tuốt lúa, máy gặt đập liên hợp đưa vào làm ăn, nhờ vậy, giảm công lao động, giảm chi phí và rút ngắn thời gian thu hoạch. Ông Huỳnh Văn Giúp, một nông dân ở Mỹ Thạnh Tây, nói: “Ông Quang luôn hòa đồng với mọi người nên ai cũng mến. Nhờ có ông mà bà con chúng tôi được bổ sung thêm nhiều kiến thức khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Nông dân được vay vốn tín dụng của hợp tác xã để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đời sống bà con ngày càng khấm khá. Không chỉ vậy, ông còn vận động mọi người tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ, trẻ em mồ côi,…”.

 

Ông Hà Quang Tuân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Phong, nhận xét:

“Ông Trần Kim Quang là người gương mẫu, luôn chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, biết học hỏi kinh nghiệm của nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Gia đình ông hàng năm đều được công nhận gia đình văn hóa, thôn Mỹ Thạnh Tây 9 năm liền giữ vững danh hiệu thôn văn hóa”.

Trong quá trình vận động nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy ước, hương ước của thôn văn hóa, ông Trần Kim Quang luôn đi sâu, đi sát để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn về vấn đề đất đai, về cuộc sống. Phó thôn kiêm nhiệm luôn công tác hòa giải đã là công việc lâu nay của ông Quang. Ông đã hòa giải thành công nhiều vụ việc khiếu nại, không có trường hợp nào khiếu kiện vượt cấp, tạo được niềm tin trong quần chúng. Là người đi đầu trong vận động xây dựng nếp sống mới, ông Quang luôn khuyến khích bà con thực hiện tốt việc tạo cảnh quan môi trường xung quanh, không vứt rác hoặc xác súc vật xuống các kênh mương. Gia đình ông luôn thực hiện việc cưới xin tiết kiệm, tổ chức ma chay đúng quy định, làm gương và vận động cho bà con thực hiện. Quan tâm đến việc nâng cao dân trí của thôn, ông Quang đến tận nhà động viên người dân đưa trẻ đến trường, học sinh bỏ học giữa chừng trở lại lớp; đẩy mạnh chương trình khuyến học, các học sinh nghèo được cộng đồng giúp đỡ, trẻ em được chăm sóc sức khỏe,… Nhờ vậy mà tình trạng học sinh bỏ học xảy ra rất ít. Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái luôn được ông nêu cao, phổ biến đến mọi người để cùng nhau xây dựng cuộc sống văn hóa, ấm no, góp phần xây dựng chính quyền cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

Là một trong những điển hình “Dân vận khéo” năm 2009-2010 của tỉnh Phú Yên, ông Trần Kim Quang nói giản dị: “Tôi chỉ cố gắng thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Việc gì có lợi cho dân thì làm. Đời sống mọi mặt của bà con có đi lên thì thôn, xã mới phát triển, mới giàu mạnh được”.

  

 NHƯ QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek