Thứ Tư, 02/10/2024 19:36 CH
Hoàn thành công tác sơ tán công dân Việt Nam từ Libya về nước
Thứ Tư, 09/03/2011 15:35 CH

Đúng 8g ngày 9/3, sau 8 chuyến bay chuyên chở khoảng 2.500 lao động Việt Nam tại Libya về nước, chiếc Boeing 777 của Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài đưa 71 người Việt Nam trở về, kết thúc chiến dịch thiết lập cầu hàng không đưa công dân Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Libya về nước.

cong-nhan-110309.jpg

Những công dân Việt Nam cuối cùng từ Libya về nước bằng cầu hàng không.

Ngoài ra, trong chiến dịch này, Ban chỉ đạo còn giúp nước bạn Campuchia khi đưa 20 sinh viên nước này rời khỏi Libya.

Tại buổi họp báo ngay sau khi kết thúc đợt thiết lập cầu hàng không, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, Phó Ban chỉ đạo đưa công dân Việt Nam tại Libya về nước cho biết: Tính đến ngày 9/3, 8.728 lao động Việt Nam từ Libya đã về nước an toàn. Hiện nay còn hơn 1.000 lao động đang trở về Việt Nam bằng đường thủy và sẽ cập cảng trong những ngày tới. 292 lao động Việt Nam đã sang Algeria và 67 lao động tại Ai Cập đang được bố trí về nước trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết thêm, so với các nước trong khu vực có lao động làm việc tại Libya, Việt Nam là quốc gia đầu tiên và sớm nhất hoàn thành công tác sơ tán toàn bộ công dân của nước mình khỏi Libya về nước an toàn.

bo-truong-Ngan-110309.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo với báo chí kết quả làm việc.

Đánh giá về chiến dịch này, ông Đoàn Xuân Hưng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Trưởng đoàn công tác tiền phương, trực tiếp chỉ đạo tại các nước liên quan cho biết, chiến dịch đã thành công tốt đẹp. Việc đạt được kết quả đó là do Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo và kiên quyết việc đảm bảo an toàn và nhanh chóng đưa lao động về nước bằng mọi phương tiện.

Còn đối với những người lao động về nước, Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội đang chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ như giải quyết việc làm trong nước cho người lao động. Bộ cũng sẽ làm việc với các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu tuyển dụng lao động từ Libya về.

Một thông tin do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đưa ra sáng 9/3 liên quan tới việc hỗ trợ người về nước: Tập đoàn Khang Thông, đơn vị chủ dự án HappyLand tại Long An sẽ đồng ý nhận toàn bộ lao động trở về từ Libya nếu họ có nhu cầu làm việc tại đây.

Ngày 8/3, ông Fernando Calado, Trưởng Ban các hoạt động khẩn cấp và hậu khủng hoảng của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) đánh giá, Chính phủ Việt Nam đã hành động một cách khẩn trương và hiệu quả trong việc đưa công dân mình từ Libya về nước do cuộc khủng hoảng ở nước Bắc Phi này.

Theo ông Fernando, Chính phủ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tư nhân, các quan chức chính phủ địa phương và IOM để kịp thời đăng ký và làm những thủ tục cần thiết đưa công dân của mình về nước một cách trật tự, an toàn.

H. K (Theo TTXVN, VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek