Thứ Tư, 02/10/2024 19:26 CH
Phụ nữ Phú Yên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Thứ Tư, 09/03/2011 08:00 SA

Một trong những gương sáng điển hình là chị Kpă Hờ Bin, Phó buôn Lê Diêm, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh).

 

Hưởng ứng Cuộc vận động, Kpă Hờ Bin không chỉ tuyên truyền cho bà con trong buôn về những chính sách, chủ trương mới của huyện và thị trấn Hai Riêng, mà còn sưu tầm 150 tư liệu về Bác. Chị đã tự nguyện hiến 200m2 đất và vận động bà con đóng góp ngày công, vận chuyển đất để làm con đường nội đồng dài 4km. Kpă Hờ Bin gương mẫu xây nhà vệ sinh, nhà tắm và được bà con hưởng ứng làm theo. Đến nay, 100% hộ dân của buôn Lê Diêm sử dụng nước sạch, 65% hộ có nhà tắm, 40% hộ có nhà vệ sinh và buôn được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chọn xây dựng mô hình điểm “Tự quản về vệ sinh môi trường”. Còn chị Nguyễn Thị Em, Chi hội phụ nữ thôn Định Trung 1 (xã An Định, huyện Tuy An), ngoài việc vận động giúp đỡ 11 gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn là “sứ giả hòa bình” khi thuyết phục 2 gia đình đòi ly hôn quay trở lại đoàn tụ.

 

Phụ nữ huyện Sông Hinh đã xây dựng các mô hình làm theo gương Bác về thực hành tiết kiệm. Tại các xã Ea Bá, Ea Lâm, chị em thành lập các tổ “Hũ gạo tình thương”, mỗi tháng từng tổ tiết kiệm hàng chục kilogam gạo giúp đỡ phụ nữ nghèo. Phụ nữ xã Ea Bar với hội viên hầu hết là đồng bào dân tộc Ê đê thành lập tổ tiết kiệm được 18 triệu đồng cho chị em mượn vốn làm ăn. Tại các thôn Tân Lập (xã Đức Bình Đông), Bình Giang (xã Đức Bình Tây) có phong trào “Heo đất tiết kiệm” mỗi tổ đã góp được từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng…

 

Câu lạc bộ từ thiện thôn Bình Hòa (xã An Dân, huyện Tuy An) được thành lập sau khi tỉnh phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào năm 2007 và mỗi thành viên của câu lạc bộ tự nguyện đóng góp quỹ để giúp đỡ người nghèo. Từ việc làm nhân đạo đó, câu lạc bộ đã thu hút nhiều phụ nữ tham gia và được UBND xã cho phép thu một phần phí chợ thôn Bình Hòa để gây quỹ. Nhờ vậy, câu lạc bộ đã gây quỹ được gần 39 triệu đồng, qua đó giúp đỡ 141 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phụng dưỡng một cụ già 80 tuổi, mỗi tháng 100.000 đồng và tặng 36 suất quà cho học sinh nghèo… Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đặng Thị Kim Chi cho biết: Thực hiện Cuộc vận động, phụ nữ các cấp trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các mô hình như “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Chuyển đổi sở hữu vật dụng”…, trong đó số tiền mặt tiết kiệm được là 217 triệu đồng. Tuy ít ỏi nhưng đã giúp những gia đình hội viên phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek