Thứ Năm, 03/10/2024 16:20 CH
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Sáu, 14/01/2011 11:00 SA

Người dân Phú Yên kỳ vọng gì ở Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI? Dưới đây là những tâm tư, nguyện vọng gởi đến đại hội mà phóng viên Báo Phú Yên ghi nhận...

 

* Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên Lê Văn Hữu: CẦN CÓ CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI CHO MIỀN TRUNG VÀ TÂY NGUYÊN

 

Huu110114.jpg

Chủ tịch Hội Khuyến học Phú Yên Lê Văn Hữu. - Ảnh: X.HIẾU

Là đại biểu tham dự hai kỳ Đại hội của Đảng (khóa VII và VIII), tôi luôn chú ý và đặc biệt quan tâm đến đại hội lần này. Theo tôi, đại hội lần này sẽ có sự đột phá mạnh mẽ, tiếp nối những thành tựu đã đạt được của những kỳ đại hội trước, tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhiều chủ trương, giải pháp mang tính đột phá đã được đề ra, thể hiện trong dự thảo văn kiện trình đại hội. Qua theo dõi, tôi cũng thấy văn kiện đại hội chuẩn bị rất kỹ, các cơ quan chuẩn bị xây dựng văn kiện làm việc nghiêm túc, tổ chức lấy ý kiến trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân... Nhiều ý kiến tôi hết sức tâm huyết, tâm đắc, như làm thế nào để tạo sự bứt phá đi lên, phát triển bền vững; làm thế nào để đẩy mạnh dân chủ, đẩy lùi nạn tham nhũng, khắc phục những hạn chế yếu kém, xây dựng các chính sách phù hợp với thực tế, như chính sách về đất đai, xã hội…, đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội.

 

Theo tôi, ngoài những chính sách chung, cần có chính sách ưu đãi mang tính đặc thù đối với khu vực miền Trung và Tây Nguyên để vực dậy khu vực này. Ngoài ra, đại hội cũng cần quan tâm đặc biệt về môi trường, nhất là môi trường vùng biển. Việt Nam là đất nước có bờ biển dài, sự biến đổi khí hậu sẽ gây ảnh hưởng nặng và trực tiếp đối với khu vực này. Phát triển thủy điện mạnh trong thời gian qua là điều đáng mừng, nhưng nếu không có biện pháp điều tiết, xả lũ phù hợp theo quy trình thì hậu quả mà nhân dân vùng hạ lưu phải gánh chịu là hết sức nặng nề. Thiệt hại do thiên tai, do tự nhiên thì đã đành nhưng do con người trực tiếp gây ra là không thể chấp nhận. Vì vậy đại hội cần quan tâm và đề ra được chủ trương, chính sách, giải pháp đúng đắn trong bảo vệ môi trường để Chính phủ và các ngành chức năng, các cấp và toàn dân thực hiện tốt.

 

* Trung tá Phan Thành Dinh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa): BẢO VỆ VỮNG CHẮC ĐỘC LẬP, CHỦ QUYỀN, TOÀN VẸN LÃNH THỔ CỦA TỔ QUỐC

 

Dinhbp110114.jpg

Trung tá Phan Thành Dinh. - Ảnh: X.HIẾU

Là những người đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo quê hương, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến mục tiêu, nhiệm vụ của quốc phòng, an ninh mà dự thảo văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XI đã xác định. Đó là, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững hòa bình, ổn định chính trị và an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch đối với sự nghiệp cách mạng và của nhân dân ta.

 

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tập trung giáo dục cán bộ chiến sĩ về tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của đại hội lần này. Qua học tập, quán triệt, cán bộ chiến sĩ đều xác định rõ củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên của Đảng, Nhà nước và toàn dân, trong đó lực lượng quân sự, công an và bộ đội biên phòng là nòng cốt. Tất cả đều rất kỳ vọng, tin tưởng tuyệt đối vào thành công của đại hội lần này, tin tưởng đại hội tiếp tục đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn, kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng - an ninh, quốc phòng - an ninh với kinh tế trong từng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm chăm lo nâng cao phẩm chất cách mạng, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng Bộ đội biên phòng nói riêng. Đồng thời, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần phù hợp với tính chất hoạt động của Bộ đội biên phòng, để cán bộ, chiến sĩ có điều kiện thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek