Thứ Năm, 03/10/2024 13:26 CH
Niềm vui lớn những ngày đầu năm
Thứ Năm, 13/01/2011 14:00 CH

Những ngày này, từ thị trấn La Hai đến các buôn làng vùng sâu, vùng xa ở huyện Đồng Xuân, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ tung bay, mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.

 

Lahai110113.jpg

Đường vào thị trấn La Hai (Đồng Xuân) sáng ngày khai mạc Đại hội XI – Ảnh: P.NAM

 

Ông Châu Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 1 phấn khởi cho biết: “Ngay sau khi nhận được công văn của Huyện ủy, địa phương đã chỉ đạo các ngành liên quan và các thôn, buôn trang bị cờ mới, tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên đài truyền thanh xã về mục đích, ý nghĩa trọng đại của đại hội; vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XI của Đảng”. Theo Bí thư Đảng ủy Châu Văn Thiện, năm 2010, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch, trong đó chỉ tiêu phát triển đảng vượt trên 20%. Đảng bộ có 10 chi bộ trực thuộc, kết quả đánh giá năm 2010 có 80% đạt trong sạch, vững mạnh, 20% hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2010, tổng giá trị sản xuất toàn xã hội của địa phương đạt trên 26 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra; sản lượng cây lượng thực có hạt 1.300 tấn; tỉ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm khoảng 3%; thu nhập bình quân đầu người trên 3,5 triệu đồng/năm. Xã Xuân Quang 1 có hơn 5.000 dân, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 30%, chủ  yếu là ở thôn Suối Cối 2 và Phú Tâm. Thôn Suối Cối 2 có hơn 200 hộ dân, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Trước thềm Đại hội, không khí trong thôn không kém phần sôi động. Trưởng thôn La Đoàn Năm cho hay, các hoạt động chào mừng đại hội đã được triển khai từ nhiều ngày qua, tập trung vào các nội dung chủ yếu. Đó là vận động bà con bên cạnh lo việc sản xuất, phải chú ý giữ gìn an ninh trật tự và bảo ban con cháu không rượu chè, vi phạm an toàn giao thông. La Lan ở thôn Suối Cối 2, bộc bạch: “Lâu nay, Đảng và Nhà nước đã quan tâm đầu tư nâng cao đời sống đồng bào mình nhiều lắm. Từ một địa bàn heo hút, bây giờ buôn làng đã có điện, trường, trạm y tế. Người lớn và trẻ con được đi học, khám chữa bệnh. Biết ơn Đảng và Nhà nước thì phải cố gắng làm ăn để sớm thoát khỏi cái nghèo thôi!” Còn Ma Tư ở thôn Phú Tâm thì tâm đắc: “Chỉ lo sản xuất, chăn nuôi cho giỏi thì mới đủ cái ăn, cái mặc lâu dài, có tiền làm nhà ở chắc chắn. Chớ năm nào cũng chờ gạo cứu đói của tỉnh, huyện thì không vui”.!

 

Huyện Đồng Xuân có 44 tổ chức cơ sở đảng, với trên 1.600 đảng viên, qua nhận xét sơ bộ 75-80% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh. Để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng, những ngày này nông dân trên địa bàn huyện hăng hái ra đồng thu hoạch nông sản và xuống giống vụ sản xuất mới. Các tuyến đường liên huyện, liên thôn được duy tu, sửa chữa; nhiều ngôi nhà ngói, nhà tầng mọc lên san sát. Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân Lương Mộng Sanh phấn khởi cho biết: “Đến nay, huyện đã cơ bản khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua. Năm 2010, nông dân được mùa, được giá các loại nông sản nên có thu nhập khá. Sức tiêu thụ các loại hàng hóa thiết yếu của người dân tăng. Chào mừng Đại hội Đảng và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Mão, Huyện ủy chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng; không để đơn thư khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp, tụ tập đông người, đặc biệt chú trọng đến các chính sách dân tộc, tôn giáo, các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Quán triệt cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, mỗi người, mỗi nhà, bằng những hành động thiết thực, làm từng phần việc cụ thể tích cực hướng về đại hội”.

 

PHƯƠNG NAM-HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek