Thứ Năm, 03/10/2024 16:11 CH
Sông Hinh hướng về đại hội
Thứ Tư, 12/01/2011 14:00 CH

Cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước, những ngày này đồng bào các dân tộc huyện miền núi Sông Hinh phấn khởi hướng về Đại hội lần thứ XI của Đảng, bày tỏ niềm tin son sắt với Đảng, Bác Hồ kính yêu...

 

sh110112..jpg

Trung tâm thị trấn Hai Riêng rực rỡ cờ, băng rôn chào mừng đại hội - Ảnh: V.THÙY

 

Sáng 11/1, thị trấn Hai Riêng, trung tâm huyện lỵ Sông Hinh rực rỡ bởi màu đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Không khí phấn khởi lan tỏa đến từng người dân. Với ông Nguyễn Công Hoan, ở khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, Báo Phú Yên và chiếc tivi là phương tiện hữu hiệu nhất để dõi theo sự kiện quan trọng này. Ông Hoan cho hay: Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc lúc lâm nguy, tôi đã xung phong đi bộ đội ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Được vinh dự tham gia trên những chuyến tàu không số huyền thoại, đã một lần cập cảng Vũng Rô. Trong những lúc gian khổ nhất, niềm tin tưởng sâu sắc vào Đảng, Bác Hồ kính yêu đã giúp tôi và các đồng đội nhân lên sức mạnh, quyết chiến, quyết thắng trước kẻ thù xâm lược. Chứng kiến sự lớn mạnh không ngừng của Đảng, của đất nước hôm nay, ông Hoan xúc động bày tỏ: “Nhờ có Đảng sáng suốt lãnh đạo, dân tộc ta đã đánh bại các thế lực thù địch lớn. Đất nước đổi mới, kinh tế, xã hội có bước phát triển vượt bậc. Tại Đại hội lần này, tôi mong muốn từng đại biểu phát huy truyền thống tốt đẹp mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dày công hun đúc, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, đề ra những quyết sách đúng đắn, sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài để đưa đất nước ta phát triển hơn nữa, giàu mạnh hơn nữa”.

 

Niềm tin son sắt ấy càng sâu đậm trong lòng đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Sông Hinh. “Không có Đảng thì làm sao đồng bào các dân tộc thiểu số chúng tôi có cuộc sống như ngày hôm nay”- già làng Oi Kri, buôn Bầu, xã Ea Bá, khẳng định. Được Đảng và nhà nước quan tâm, cũng như ở nhiều buôn làng khác, 76 hộ dân của buôn Bầu hiện đã có nhà cửa khang trang sạch đẹp, có đường bê tông đi lại thuận tiện, điện lưới được kéo đến từng hộ gia đình, có nước sinh hoạt hợp vệ sinh để sử dụng, được hỗ trợ trồng rừng, máy móc sản xuất cho hộ nghèo…

Bà con nhân dân buôn Bầu bày tỏ tình cảm của mình đến Đại hội bằng những lá cờ mới treo trang nghiêm trước cửa nhà. Trưởng buôn Ma Deo cho biết: “Trước, trong và sau Đại hội Đảng, chính quyền buôn đã chỉ đạo chi đoàn, Đoàn thanh niên phối hợp với đội dân phòng lên lịch, phân công cụ thể, tăng cường công tác tuần tra, cương quyết không để kẻ xấu đến quấy rối, chia rẽ, gây mất đoàn kết, đảm bảo sự bình yên cho buôn làng”.

 

Phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bà con nông dân huyện Sông Hinh đang ra sức thi đua lao động sản xuất, khẩn trương xuống giống các loại cây trồng cho kịp thời vụ. Ông Nguyễn Sơn, dân tộc Tày, thôn Tân Yên, xã Ea Ly, hồ hởi cho hay: “Được tham gia các lớp tập huấn, tham quan các mô hình kinh tế, bà con đồng bào các dân tộc thiểu số đã mạnh dạn đưa các cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Năm nay mía, sắn, cao su, cà phê, lúa nước đều thắng lớn, bà con rất phấn khởi”. Bày tỏ niềm tin tưởng với Đảng, ông Sơn nói: “Thành quả mà Đảng đã đem lại cho nhân dân huyện Sông Hinh không thể đong, đo, đếm được. Bà con mình mong muốn Đảng quan tâm nhiều hơn nữa đến các cơ sở y tế ở địa phương, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được tốt hơn”.

 

Ông Nguyễn Trường Sinh, Trưởng Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Sông Hinh cho biết: Để phục vụ đông đảo nhân dân theo dõi Đại hội Đảng lấn thứ XI, ngay từ cuối tháng 12/2010, chúng tôi đã chỉ đạo cho cán bộ kỹ thuật kiểm tra, rà soát, sửa chữa kịp thời toàn bộ các cụm loa truyền thanh công cộng, sắp xếp lại các điểm đặt loa cho phù hợp. Đồng thời, tổ biên tập của đài tăng cường thời lượng tuyên truyền về Đại hội Đảng trên sóng phát thanh và truyền hình của địa phương, lên kế hoạch tiếp phát trực tiếp cả phát thanh và truyền hình phiên khai mạc, bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek