Thứ Năm, 03/10/2024 16:07 CH
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI:
Đoàn Phú Yên sẽ tham gia tích cực vào sự thành công của đại hội
Thứ Tư, 12/01/2011 10:00 SA

Dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đoàn Phú Yên có 14 đại biểu được bầu từ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và hai đại biểu đương nhiên là Ủy viên Trung ương Đảng. Dự kiến đoàn Phú Yên sẽ tham gia góp ý kiến vào các văn kiện của đại hội, quan tâm góp ý kiến trong công tác xây dựng Đảng... Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên dự Đại hội lần này. 

 

* Đồng chí có thể cho bạn đọc Báo Phú Yên hiểu rõ về chương trình nội dung làm việc của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Theo đồng chí, đại hội sẽ tác động như thế nào đến công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước và của tỉnh Phú Yên trong thời gian đến?

 

Huynhh-tan-Viet110112.jpg

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt. - Ảnh: D.T.XUÂN

- Theo Thông báo hội nghị lần thứ 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) đã quyết định triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng chính thức diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 19/1/2011, tại thủ đô Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI sẽ có sự tham dự của gần 1.400 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 3,6 triệu đảng viên của Đảng. Trong 9 ngày làm việc, đại hội sẽ tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2011-2015; thảo luận Báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2001-2010 và Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020; Điều lệ Đảng (bổ sung, sửa đổi); đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (nhiệm kỳ 2011-2015), cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam giữa hai kỳ đại hội.

 

Đại hội XI của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước; tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và phát triển bền vững để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; chính trị xã hội ổn định, dân chủ, đồng thuận; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân sẽ tiếp tục không ngừng được cải thiện; vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế cũng sẽ tiếp tục được nâng lên. Đại hội XI của Đảng còn có một nội dung hết sức quan trọng đó là tổng kết, bổ sung, phát triển Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Thực tiễn 20 năm tổ chức thực hiện Cương lĩnh, Đảng ta đã có những bổ sung, phát triển nhận thức trên nhiều vấn đề, từ những vấn đề chung về chủ nghĩa xã hội, xây dựng chủ nghĩa xã hội đến các vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, hệ thống chính trị và về xây dựng Đảng.

 

Đối với Phú Yên, cùng với công cuộc đổi mới đất nước trong hơn 20 năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển vững chắc theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, Phú Yên vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là do xuất phát điểm nền kinh tế thấp, thiên tai thường xảy ra hàng năm, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội tuy được đầu tư nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu…, vì vậy, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên tin tưởng Đại hội Đảng lần thứ XI sẽ quyết định những vấn đề lớn của đất nước, nhất là tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đây là thời cơ và kỳ vọng để Phú Yên tiếp tục phát triển cùng cả nước trong chặng đường tiếp theo.

 

* Thay mặt Đảng bộ tỉnh Phú Yên dự đại hội lần này, Đoàn Phú Yên đã chuẩn bị góp phần vào thành công của đại hội như thế nào?

 

- Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã bầu 14 đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng lần thứ XI. Với trách nhiệm được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm, giao phó, đoàn sẽ tham gia tích cực vào sự thành công của đại hội theo chương trình, nội dung làm việc của đại hội. Trong đó, tập trung góp ý vào những giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội đối với các tỉnh còn nhiều khó khăn, trong đó có Phú Yên, như: Công tác quy hoạch; cơ chế, chính sách; phát triển kinh tế vùng; sự liên kết giữa các tỉnh trong khu vực để cùng phát triển… tạo điều kiện để tỉnh Phú Yên phát triển theo kịp cả nước, tạo đà đến năm 2020, Phú Yên cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp.

 

* Được đi dự Đại hội Đảng toàn quốc là một vinh dự, cũng vừa là trách nhiệm lớn trước Đảng bộ tỉnh, đồng chí dự kiến sẽ góp phần trực tiếp vào thành công của đại hội như thế nào. Đồng chí kỳ vọng gì ở Đại hội XI này?

 

- Là một thành viên của Đoàn được tham dự Đại hội Đảng lần thứ XI, có thể nói đây vừa là một vinh dự, đồng thời cũng vừa là trách nhiệm lớn trước Đảng bộ tỉnh. Với trách nhiệm đó, tôi sẽ cố gắng cùng với đoàn hoàn thành nhiệm vụ đại biểu, tích cực tham gia góp ý kiến vào các văn kiện của đại hội; quan tâm góp ý kiến trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng hệ thống chính trị; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Bên cạnh việc tham gia quyết định những vấn đề lớn của đất nước, bản thân sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, có uy tín để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XI để lãnh đạo, đưa đất nước ta tiếp tục tiến lên, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Đại hội Đảng lần thứ XI, đại hội của trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, đổi mới. Với những vấn đề lớn của đại hội như: Tổng kết 20 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991 và bổ sung, phát triển Cương lĩnh năm 1991; tổng kết thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2001-2010), xác định chiến lược kinh tế - xã hội 10 năm tiếp theo (2011-2020) và tổng kết 5 năm nhiệm kỳ Đại hội X, xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI; tôi kỳ vọng rằng, Đảng ta sẽ tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước bước vào thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tiếp tục con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, vì độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế sẽ tiếp tục được nâng lên, tạo tiền đề để phát triển cao hơn trong các giai đoạn sau.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

KHÁNH HOÀNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek