Thứ Năm, 03/10/2024 16:16 CH
Tất cả vì sự thành công của đại hội
Thứ Tư, 12/01/2011 07:30 SA

Hà Nội đón chúng tôi trong rét ngọt của 10oC vào giữa trưa. Từ sân bay Nội Bài về Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, xuất hiện nhiều cụm cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng Đại hội được trang hoàng rực rỡ. Các tuyến đường lớn hướng về Mỹ Đình thắm sắc đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, khẩu hiệu chào mừng Đại hội XI.

 

dh6110112.jpg

Mọi công tác phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã sẵn sàng - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình từng tổ chức thành công những sự kiện lớn của đất nước, sẵn sàng đón tiếp hàng ngàn đại biểu, khách mời, nhà báo về dự Đại hội XI. Lối vào từ cổng chính phía đường Phạm Hùng đến tiền sảnh Trung tâm Hội nghị có thêm những bồn hoa tươi khoe sắc tăng thêm nét trẻ trung, duyên dáng của công trình lớn này trước giờ khai mạc đại hội.

 

Những hoạt động phục vụ đại hội đã được triển khai từ tháng trước. Bên cạnh công tác tuyên truyền cổ động trực quan tạo ấn tượng trên các tuyến phố, công tác an ninh trật tự được đặc biệt chú trọng. Nhiều ngày trước giờ khai mạc đại hội, các cấp chỉ huy và cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh vệ - đơn vị chủ công trong các lực lượng bảo vệ đại hội đã khảo sát kỹ lưỡng các khách sạn được bố trí là địa điểm ăn nghỉ cho các đại biểu, các tuyến đường đại biểu thường xuyên đi lại. Địa bàn Trung tâm Hội nghị quốc gia được rà soát nhiều lần, phục vụ việc lên các phương án bảo vệ.  Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, huy động tối đa các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại để phục vụ cho công tác bảo vệ tiếp cận, bảo vệ khu vực, dẫn và bảo vệ các đoàn xe đại biểu. Tại các địa điểm nghỉ của đại biểu, có trạm gác thanh niên.

 

Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, những hoạt động nằm trong khuôn khổ phục vụ đại hội được triển khai. Từ ngày 7/1, một phòng trưng bày sách do Cục Xuất bản (Bộ Thông tin - Truyền thông) phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Sách Việt Nam (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) tổ chức với hơn 2.500 tên sách của nhiều nhà xuất bản tại đại hội. Sách trưng bày dịp này gồm các mảng về Đảng, Bác Hồ, sách kinh tế, văn học nghệ thuật, chính trị - pháp luật… Trong đó có các đầu sách tiêu biểu như: Bộ Văn kiện Đảng toàn tập, Lênin toàn tập, Ăng ghen toàn tập, Hồ Chí Minh toàn tập, Hồ Chí Minh tuyển tập, Tủ sách 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Tổng tập Văn học Việt Nam, Tổng tập Văn hóa dân gian Việt Nam, Đại Việt sử ký toàn thư, 8 vị vua triều Lý…

 

Trước thềm khai mạc đại hội, sáng ngày 10/1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chính thức đưa Trung tâm Báo chí Đại hội XI vào hoạt động. Theo Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội, Đại hội XI thu hút lực lượng nhà báo nhiều nhất từ trước đến nay, với 621 nhà báo trong nước và 128 nhà báo nước ngoài đăng ký tham gia. Điều này cho thấy Đại hội XI đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới báo chí trong và ngoài nước. Khi cung cấp cho giới báo chí về những nội dung mới trong các văn kiện trình Đại hội XI, tiến sĩ Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương lạc quan bày tỏ: So với Đại hội X, các văn kiện của Đại hội lần này được chuẩn bị rất công phu, đồng thời còn tiếp thu có chọn lọc nhiều ý kiến góp ý đầy tâm huyết của các tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào ở ngoài nước nên nhiều nội dung quan trọng về mặt lý luận đã được làm rõ. Đây là cơ sở quan trọng, bảo đảm cho đại hội đề ra đường lối đúng đắn đưa đất nước tiến lên để đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

mat-truoc110112.jpg

Trước tiền sảnh Trung tâm Hội nghị quốc gia được trang hoàng rực rỡ - Ảnh: N.TRƯỞNG

 

Sáng ngày 11/1, Đại hội XI của Đảng tiến hành họp trù bị với sự có mặt của 1.377 đại biểu chính thức. Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Phú Yên đến đại hội có 16 đồng chí, gồm 14 đại biểu được bầu tại đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và 2 đại biểu đương nhiên là Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Tấn Lộc và Nguyễn Văn Đẳng. Đồng chí Y Thông, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh lần đầu tiên được tham dự Đại hội Đảng toàn quốc phấn khởi, bày tỏ: Trong nhiệm kỳ qua, nhân dân đồng tình, đánh giá cao việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chia sẻ khó khăn, giúp người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số cải thiện cuộc sống. Bà con rất “ưng cái bụng” và càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Tuy vậy, hiện nay sự chênh lệch giữa nông thôn và thành thị, nhất là vùng xa trung tâm còn lớn, mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp. Bà con kỳ vọng, nhiệm kỳ 5 năm tới, Đảng sẽ tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm, chăm lo đời sống nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

 

Lần nào ra Hà Nội, chúng tôi không thể không đến hồ Gươm, nơi gắn với truyền thuyết rùa vàng đòi lại kiếm báu từ tay vua Lê và được ví như viên ngọc bích của thủ đô ngàn năm tuổi. Lúc này, quanh bờ hồ, bên cạnh những pa nô lớn còn ghi dấu ấn sự kiện chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, còn xuất hiện những cụm hoa tươi lớn màu vàng tươi nổi bật màu hoa đỏ thắm kết thành dòng chữ “Chào mừng Đại hội XI của Đảng”. Màu đỏ của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, của băng rôn tràn ngập trên các tuyến đường quanh hồ. Tại các phố cổ Hàng Bài, Hàng Đào, Hàng Khay… dường như cái lạnh vẫn không ngăn được dòng người, xe tấp nập. Họ đang sống trong không khí sôi động ngày hội lớn của đất nước, của dân tộc. Bác Trần Văn Hóa, 76 tuổi, nhà ở ngõ Huyện, thường ngày đi dạo quanh hồ, khi được hỏi về cảm nghĩ về Đại hội Đảng toàn quốc lần này, bác sôi nổi bày tỏ: “Chuyện đại hội thì người dân Hà Thành ai cũng biết, cũng quan tâm vì họ vốn rất nhạy cảm với “thời tiết chính trị” mà. Có dịp ngồi lại là họ bàn luận và ai cũng tin tưởng vào sự thành công của đại hội, sẽ có nhiều cái mới để đưa đất nước tiến lên”.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek