Thứ Năm, 03/10/2024 16:20 CH
Gửi niềm tin đến đại hội
Thứ Tư, 12/01/2011 10:30 SA

Sáng nay (12/1) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI chính thức khai mạc. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Phú Yên đã gặp gỡ các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, ghi nhận niềm vui, sự tin tưởng, những kỳ vọng tâm huyết gởi đến đại hội...

 

* Ông Trương Phước Thuần, 90 tuổi, 60 năm tuổi Đảng (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa): “CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN PHẢI HẾT LÒNG HẾT SỨC PHỤNG SỰ TỔ QUỐC, PHỤC VỤ NHÂN DÂN”

 

Thuan110112.jpgCông cuộc bảo vệ, xây   dựng đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo suốt 81 năm qua là một hướng đi có tính chiến lược và bền vững, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối của các tầng lớp nhân dân. Điều này được thể hiện rõ nét qua các chặng đường đổi mới kinh tế từ miền ngược đến miền xuôi; an ninh chính trị được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là miền núi ngày càng được cải thiện. Nhờ vậy mà khoảng cách giữa miền núi và đồng bằng đang dần được rút ngắn.

 

Trong xu thế phát triển chung, đất nước ta đang tiến sâu vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, tôi mong muốn Đại hội lần này tiếp tục đưa ra những quyết sách sáng suốt, hợp lòng dân. Chú trọng đầu tư nhiều hơn nữa trong phát triển kinh tế miền núi, đặc biệt là vùng căn cứ cách mạng còn nhiều khó khăn. Với tinh thần tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tôi tin tưởng đại hội sẽ sáng suốt bầu chọn những đồng chí có đầy đủ đức, tài vào Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ cốt cán phải tự xây dựng, định hướng rõ nét cho mình một quan điểm, lập trường chính trị vững vàng theo đạo đức cách mạng, tinh thần và chương trình hành động cụ thể để hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. 

 

* Hòa thượng Thích Nguyên Đức, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Phú Yên, trụ trì chùa Hồ Sơn (TP Tuy Hòa): “TIẾP TỤC ĐƯA ĐẤT NƯỚC ĐI LÊN, CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN TỐT HƠN”

 

Tduc110112.jpgTrong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập, thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế thế giới, nước Việt Nam ta vẫn không ngừng đi lên nhờ sự ổn định chính trị, sự phát triển trên tất cả các mặt: kinh tế, văn hóa, ngoại giao, dân chủ, tôn giáo… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và khẳng định đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, Tỉnh hội Phật giáo Phú Yên tiếp tục vận động các chức sắc, tín đồ Phật giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ, gặp khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời góp phần giác ngộ Phật tử cảnh giác với những âm mưu thâm hiểm của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

 

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, tôi mong muốn lớp trẻ không ngừng học tập và noi theo truyền thống cha ông trong việc đấu tranh giành độc lập, khẳng định chủ quyền lãnh thổ; nêu cao truyền thống hiếu hòa nhưng bất khuất trước mọi thế lực ngoại bang. Bên cạnh đó, tôi mong Đảng và Chính phủ tiếp tục phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác dân tộc, tôn giáo; tiếp tục bổ sung và cụ thể hóa Pháp lệnh Tôn giáo thành các chủ trương, chính sách, các chương trình cụ thể hơn nữa, sát với thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi mong Trung ương Đảng sẽ có nhiều sách lược hữu hiệu hơn nữa để đưa cuộc sống của nhân dân nói chung và đồng bào Phật tử nói riêng ngày một an lạc, phồn vinh, hạnh phúc.

 

* Nhà giáo ưu tú Hoàng Văn Tý (Trường Cao đẳng Xây dựng số 3): “CÓ QUYẾT SÁCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC” 

 

uu-tu110112.jpgLà người thầy, ai cũng trăn trở với nghề, luôn muốn truyền đạt cho học sinh những tri thức mới, những kinh nghiệm mà mình đã kinh qua. Trong những năm qua, tôi thấy đất nước ta đã có sự phát triển và những người làm giáo dục như chúng tôi đã, đang và sẽ được hưởng những thành tựu này. Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay, người thầy đã được hỗ trợ nhiều hơn về phương tiện vật chất để cập nhật kiến thức và truyền đạt kiến thức hiệu quả hơn. Tuy nhiên, công tác quản lý giáo dục trong thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập, nhất là với các trường đại học, cao đẳng. Vì vậy, tại kỳ Đại hội XI của Đảng lần này, tôi cũng như nhiều những người vì sự nghiệp trồng người đều hướng về đại hội với niềm tin, hy vọng đại hội đưa ra những quyết sách quan trọng thúc đẩy nền giáo dục phát triển. Như vậy, sẽ giúp  người giáo viên vững vàng thêm về kiến thức, nghiệp vụ sư phạm, yên tâm về cuộc sống vật chất, ổn định về tinh thần để có thể dốc hết tâm trí của mình cho sự nghiệp trồng người như Bác Hồ đã từng dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

 

* Ngư dân Hồ Văn Hận, phường 6 (TP Tuy Hòa): “CÓ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯ DÂN YÊN TÂM LÀM ĂN”

 

aHAN110112.jpgThời gian qua, nghề đánh bắt xa bờ của ngư dân Phú Yên mang lại một nguồn thu lớn cho tỉnh ta. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đó, nghề khai thác xa bờ đang đứng trước những khó khăn về vốn, thị trường, chất lượng… Tôi mong sau Đại hội Đảng lần thứ XI, Đảng và Nhà nước cần có chính sách thiết thực, góp phần hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai cho nghề câu cá ngừ nói riêng và khai thác thủy, hải sản nói chung. Riêng ở Phú Yên nên thành lập một tổ chức nhằm giúp đỡ ngư dân hiểu rõ hơn đường lối, chính sách pháp luật về xây dựng, phát triển nghề câu cá ngừ đại dương. Qua đó giúp ngư dân phát huy khả năng lao động sáng tạo, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, phổ biến kỹ thuật, công nghệ mới. Ngược lại, ngư dân vào tổ chức này có nhiệm vụ vừa khai thác thủy sản, vừa kết hợp bảo vệ, gìn giữ chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ (thực hiện) 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek