Thứ Năm, 03/10/2024 20:20 CH
Bộ đội Biên phòng Phú Yên:
Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2011
Thứ Bảy, 08/01/2011 10:30 SA

Ngày 7/1, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên đã mở hội nghị quân chính triển khai công tác biên phòng và xây dựng lực lượng năm 2011. Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2011, theo dự báo, tình hình trên tuyến biên giới biển tiếp tục có những diễn biến phức tạp, do đó, nhiệm vụ đặt ra đối với công tác biên phòng cũng hết sức nặng nề. Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên xác định tập trung lãnh đạo lực lượng quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm mệnh lệnh nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2011 của Tư Lệnh BĐBP, gắn với việc tổ chức sinh hoạt chính trị đầu năm. Qua đó, làm cho 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định rõ và sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm cơ sở để BĐBP Phú Yên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2011.

 

Năm 2010, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ công tác biên phòng, xây dựng lực lượng, gắn với tham gia có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng địa bàn biên giới biển của tỉnh từng bước vững mạnh. Đảng bộ đã tập trung sức lực, trí tuệ, lãnh đạo tổ chức thành công đại hội các tổ chức cơ sở đảng và Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015, gắn với thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010. Kết quả triển khai thực hiện giai đoạn 3, chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” đã xây dựng được 40 căn nhà  “Đại đoàn kết”, vượt 10 nhà so với dự kiến ban đầu. Công tác xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện thường xuyên được chú trọng. Khả năng sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ không ngừng được nâng cao. Mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa BĐBP với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương thường xuyên được củng cố. Phong trào quần chúng tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển tiếp tục được đẩy mạnh. Tinh thần, trách nhiệm của nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển không ngừng được nâng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh vùng biển và chủ động làm tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Trong năm, có 180 tập thể, cá nhân trong lực lượng BĐBP Phú Yên được các cấp khen thưởng, trong đó có ba đơn vị Quyết thắng và 15 chiến sĩ thi đua.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đình Cự ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên đạt được trong công tác biên phòng và xây dựng lực lượng. Đồng chí cũng lưu ý Đảng ủy, cán bộ và chiến sĩ BĐBP tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và dân chủ, ra sức khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2011. Đồng thời, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tích cực tham gia có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng địa bàn biên giới biển của tỉnh vững mạnh.     

 

XUÂN HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek