Chủ Nhật, 06/10/2024 15:18 CH
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton
Thứ Hai, 15/11/2010 07:30 SA

Trưa 14/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ, ông Bill Clinton đang có chuyến công tác tại Việt Nam. 

 

Hai bên đã trao đổi về những tiến triển tích cực trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sau 15 năm bình thường hóa, triển vọng trong những năm tới và về hoạt động hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS và biến đổi khí hậu của Quỹ Clinton ở Việt Nam. Ông Clinton khẳng định, Quỹ Clinton sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động trợ giúp Việt Nam trong thời gian tới tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS nhất là đối tượng trẻ em, đồng thời mở rộng hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nguồn nước, nhất là ở khu vực Mekong. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của cá nhân cựu Tổng thống Bill Clinton trong quá trình bình thường hóa và thúc đẩy xây dựng quan hệ đối tác hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ, cảm ơn tấm lòng và sự hỗ trợ nhân đạo mà ông Clinton và Quỹ Clinton đã dành cho Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam rất coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và mong muốn hợp tác thúc đẩy, nâng tầm quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới, đồng thời đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam trong việc hàn gắn, khắc phục hậu quả chiến tranh, trong đó có vấn đề khắc phục hậu quả chất độc da cam, rà phá bom mìn...

 

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có buổi gặp gỡ với gần 600 sinh viên Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao. Tại buổi gặp gỡ, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tương lai quan hệ Việt - Mỹ và những tiềm năng cho quan hệ hai nước, mong muốn người dân hai nước, nhất là đối với những bạn trẻ Việt Nam cùng đóng góp, xây dựng cho quan hệ Việt - Mỹ phát triển tốt đẹp hơn nữa.

 

(VOV, chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek