Thứ Hai, 07/10/2024 17:24 CH
Những tín hiệu vui ở xã vùng cao Sông Hinh
Thứ Tư, 27/10/2010 14:30 CH

Là địa bàn xa xôi, cách trở và thuộc diện khó khăn nhất của huyện Sông Hinh, nhưng sau 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở xã vùng cao Sông Hinh đã có những chuyển biến tích cực...

 

SHkt101027.jpg

Đảng ủy xã Sông Hinh khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ - Ảnh: Đ.MAI

 

Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh Nguyễn Hoài Vũ cho biết, việc tổ chức nghiên cứu, tuyên truyền và phổ biến các nội dung của Cuộc vận động được thực hiện thường xuyên thông qua học tập các chuyên đề như: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Di chúc”, “Sửa đổi lối làm việc”, “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”… với  số lượng cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt tỉ lệ từ 85-95%. Sau khi học tập các chuyên đề, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động của xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, triển khai cho từng cán bộ, đảng viên viết thu hoạch, liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu và rèn luyện theo gương Bác.

 

Để Cuộc vận động đi vào chiều sâu, các hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác được tổ chức. Qua đó, BCĐ xã đã chọn ra một số thí sinh đạt kết quả cao đi về các thôn, buôn kể chuyện tấm gương, đạo đức của Người vào dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Song song đó, việc học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác dưới cờ đầu tuần được thực hiện nghiêm túc và duy trì đều đặn với tỉ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đạt bình quân 85%. Trong các buổi chào cờ, bên cạnh đọc các mẩu chuyện, tư liệu về Bác, BCĐ xã còn tổ chức rút kinh nghiệm công tác hàng tuần, tuyên dương cái tốt, phê phán cái xấu. Nhờ đó, đã góp phần chấn chỉnh tác phong, lề lối, giờ giấc làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công tác, sinh hoạt.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở xã vùng cao Sông Hinh còn được thể hiện trong tổ chức tiếp xúc, đối thoại với dân theo định kỳ hằng quý; treo ảnh và Di chúc Bác Hồ tại 90% hộ gia đình, 100% thôn, buôn, 100% phòng làm việc, phòng học, nhà văn hóa. Đồng thời, các đoàn thể trong xã đều chú trọng đưa nội dung Cuộc vận động vào các buổi sinh hoạt, nhắc nhở, tuyên truyền cán bộ, hội viên, đoàn viên làm theo tấm gương đạo đức của Người. Đảng ủy xã cũng đưa nội dung Cuộc vận động vào trong chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm và tăng cường giám sát việc thực hiện tại chi bộ các thôn, buôn. Trong các cuộc họp, hội nghị giao ban, Thường trực BCĐ xã thường xuyên yêu cầu các chi bộ báo cáo tình hình triển khai Cuộc vận động để theo dõi, nắm bắt tình hình thực hiện và có sự chỉ đạo kịp thời…

 

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động, nét nổi bật là phần đông cán bộ, đảng viên của xã Sông Hinh đã nêu cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; tích cực, trách nhiệm trong công tác, đổi mới phong cách làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ dân tốt hơn trước. Nhiều kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân được xem xét, giải quyết kịp thời. Tình hình kinh tế - xã hội địa phương đã chuyển biến tốt hơn, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong xã xuất hiện một số tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác như thôn 2A với cư dân 100% là đồng bào dân tộc thiểu số Bana, 5 năm liền không có hộ sinh con thứ ba; Hội LHPN xã triển khai tốt việc cho vay vốn ủy thác giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo; Hội Cựu chiến binh xã phối hợp hiệu quả với chính quyền giải quyết chế độ, chính sách cho người có công; Bí thư Chi bộ thôn Hòa Sơn Nguyễn Văn Tưởng luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao… Ma Lin, một người dân ở thôn 2A, cho biết: “Bây giờ đến UBND xã, tôi thấy cán bộ giải quyết giấy tờ nhanh hơn hồi trước rất nhiều!”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh Nguyễn Hoài Vũ cho biết: “Bài học kinh nghiệm mà Đảng bộ chúng tôi thấm thía nhất trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chính là vai trò tiền phong, đi đầu của cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo càng cao thì càng phải gương mẫu, miệng nói tay làm. Có như vậy, mới thuyết phục được quần chúng nhân dân. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong BCĐ của huyện phổ biến, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cách làm hay… để xã học tập, làm theo, góp phần thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động”.

 

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek