Thứ Hai, 07/10/2024 19:35 CH
Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:
Kiểm tra, giải quyết vướng mắc trong xây dựng cơ bản của huyện Đồng Xuân và TX Sông Cầu
Thứ Tư, 27/10/2010 07:30 SA

Ngày 26/10, đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã kiểm tra một số công trình xây dựng cơ bản và làm việc với UBND huyện Đồng Xuân, TX Sông Cầu để giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của địa phương.

 

7cu101027.jpg

Đồng chí Phạm Đình Cự kiểm tra khu tái định cư xóm Trường (Xuân Quang 2, Đồng Xuân) - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Tại huyện Đồng Xuân, trước khi làm việc với UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình thi công xây dựng một số công trình của huyện như các khu tái định cư xóm Trường, Phú Sơn, khôi phục đồng ruộng sau lũ ở Xuân Quang 2, Trường THCS Phan Lưu Thanh, Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc.    

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Nguyễn Hoàng Sinh cho biết: Thời gian qua, Đồng Xuân đã tập trung khắc phục hậu quả cơn lũ cuối năm 2009, đã hỗ trợ cho 605 hộ có nhà sập với kinh phí gần 6,2 tỉ đồng, xây dựng và bàn giao 55 nhà do Hội Chữ thập đỏ Thụy Sĩ, sửa chữa và đưa vào sử dụng nhiều công trình thủy lợi, cải tạo đồng ruộng, cấp nước sinh hoạt… nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 9 tháng qua ổn định và có mặt phát triển theo hướng tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so cùng kỳ năm trước. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, huyện đã thẩm định và phê duyệt 83 dự án với tổng mức đầu tư 66,78 tỉ đồng, đến cuối tháng 9 đã giải ngân đạt 56% kế hoạch, trong đó chương trình mục tiêu quốc gia đạt 85%, chương trình kiên cố hóa trường lớp học đạt 82% kế hoạch. Lãnh đạo huyện cũng kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí bổ sung hơn 8,2 tỉ đồng để xây dựng hoàn thiện các công trình khắc phục hậu quả lũ lụt; đồng thời đề nghị các ngành GD-ĐT, Giao thông vận tải đẩy nhanh thi công các công trình trên địa bàn huyện.

 

Kết luận buổi làm việc với UBND huyện Đồng Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã ghi nhận những nỗ lực của huyện trong việc khắc phục hậu quả lũ lụt, đảm bảo an sinh xã hội; trong lĩnh vực xây dựng cơ bản có nhiều tiến bộ trong thi công, sử dụng vốn đúng mục đích, có nhiều tiến bộ trong công tác giải ngân vốn. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số dự án, công trình chậm giải phóng mặt bằng, trong đó có trục giao thông miền Tây qua địa bàn huyện, một số hộ dân thiếu đất ở chậm giải quyết… Về những kiến nghị của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở NN-PTNT hỗ trợ huyện san ủi, cải tạo đất sản xuất bị bồi lấp, đầu tư xây dựng kè chống sạt lở dọc bờ Kỳ Lộ; Sở Kế hoạch - Đầu tư, Giao thông vận tải tìm vốn xây dựng dự án cầu Sông Cô; Sở Tài chính bổ sung vốn cho Đồng Xuân hoàn thiện các công trình hạ tầng, nhất là các khu tái định cư… giúp Đồng Xuân khắc phục hậu quả thiên tai, đưa kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển.

 

7cu1101027.jpg

Kiểm tra Khu neo đậu tàu thuyền trú bão tại Vũng La (vịnh Xuân Đài, TX Sông Cầu)

 

Tại TX Sông Cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã dành nhiều thời gian kiểm tra thực tế tình hình thi công các công trình trên địa bàn thị xã như các khu neo đậu tàu thuyền trú bão đầm Cù Mông, vịnh Xuân Đài, đường Trung Trinh - Vũng La, khu tái định cư Long Phước Đông, kè hạ lưu sông Tam Giang, kè chống xói lở bờ sông, bờ biển khu dân cư nội thị Sông Cầu.

 

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư xây dựng cơ bản của TX Sông Cầu trong 9 tháng qua, Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Đinh Văn Sang cho biết: Từ nguồn vốn hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt 27,74 tỉ đồng, đến nay đã giải ngân hơn 4,8 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội và trên 15,6 tỉ đồng khắc phục các công trình cơ sở hạ tầng. Thị xã đã triển khai thực hiện 74 công trình, dự án với vốn đầu tư 63,96 triệu đồng, dự kiến đến 30/10 giải ngân 43,3 tỉ đồng, đạt 74,3% kế hoạch. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội TX Sông Cầu ổn định và tiếp tục phát triển, bảo đảm an sinh xã hội. TX Sông Cầu cũng đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm hỗ trợ vốn để thanh toán khối lượng đã hoàn thành của các công trình, dự án; bố trí vốn cho công tác quy hoạch đô thị, vốn đầu tư xây dựng các công trình di dân tái định cư do triều cường; chỉ đạo các sở, ngành, chủ đầu tư của tỉnh đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh…

 

Sau khi nghe các sở, ngành liên quan giải trình những kiến nghị đề xuất của UBND TX Sông Cầu, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự phát biểu kết luận, đã đánh giá cao những nỗ lực của TX Sông Cầu trong việc giải quyết hậu quả lũ lụt, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình dân sinh, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đúng mục tiêu nên đã khắc phục có hiệu quả hậu quả lũ lụt, đưa kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục phát triển ổn định. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý còn có những nguồn vốn giải ngân chậm như vốn trái phiếu chính phủ, vốn chương trình mục tiêu quốc gia, thị xã có giải pháp thúc đẩy giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công xây lắp và chỉ đạo các sở ngành giải quyết những kiến nghị của thị xã, nhất là giải quyết vốn đầu tư kết cấu hạ tầng tạo điều kiện cho TX Sông Cầu phát triển nhanh và bền vững.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek