Thứ Ba, 08/10/2024 12:34 CH
Một cán bộ tổ chức tiêu biểu
Thứ Năm, 14/10/2010 16:00 CH

Đồng chí Quyết Tâm, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Yên, hiện đang nghỉ hưu tại TP Tuy Hòa, là một trong những người đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển, trưởng thành của ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh nhà.

 

anhQT101014.jpg

Đồng chí Quyết Tâm - Ảnh: T.BÍCH

 

Đồng chí Quyết Tâm tên khai sinh là Nguyễn Biện, sinh ngày 30/7/1930 tại thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An trong một gia đình nông dân nghèo, cha chết sớm, mẹ lấy chồng khác, phải ở với bà nội. Năm đồng chí 14 tuổi thì bà nội từ trần nên phải nhờ sự cưu mang của bà con, họ hàng.

 

Sớm nhận thức được nỗi khổ của người dân bị áp bức, bất công, năm 17 tuổi, đồng chí đã thoát ly gia đình đi làm cách mạng với mơ ước đem lại tự do, hạnh phúc cho bản thân mình và cho đồng bào. Trong suốt quãng đời tham gia cách mạng từ năm 1946 đến lúc nghỉ hưu năm 1996, dù ở nhiều cương vị và lĩnh vực công tác khác nhau nhưng đồng chí luôn quyết tâm phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng phân công. Năm 1963, đồng chí được Đảng phân công trở về miền Nam công tác và đặt tên là Quyết Tâm. Trong quãng thời gian đó, đồng chí đã có hơn 23 năm làm công tác tổ chức cấp ủy (1969-1996), chức vụ cao nhất là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Yên.

 

Đến nay, với hơn 80 năm tuổi đời và hơn 60 năm tuổi Đảng, ở đồng chí vẫn luôn toát lên một tác phong dễ gần và chuẩn mực của con người làm công tác tổ chức cấp ủy. Nét nổi bật nhất ở đồng chí là ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự phân công của Đảng, giữ vững các nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng và tấm lòng khoan dung độ lượng.

 

Vào tháng 7/1989, tỉnh Phú Yên được tái lập, số lượng cán bộ về tỉnh công tác rất ít (khoảng 24,5%) so với số cán bộ tỉnh Phú Khánh (cũ). Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên sắp xếp, bố trí một số lượng lớn cán bộ để đảm bảo cho bộ máy chung của tỉnh, của cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy hoạt động có hiệu quả ngay từ những ngày đầu mới tái lập cho đến nay. Đồng thời, luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác lâu dài của tỉnh, của ngành; thực hiện nghiêm công tác bảo vệ Đảng và thực hiện tốt công tác, chính sách cán bộ. Ngay từ thời điểm mới tách tỉnh, tuy công tác cán bộ hết sức bề bộn nhưng đồng chí Quyết Tâm vẫn dành nhiều thời gian đi cơ sở, chăm lo kiện toàn củng cố tổ chức cơ sở đảng, đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên. Đồng thời, quan tâm thăm hỏi, động viên các gia đình cơ sở cách mạng trước đây và các đối tượng chính sách…

 

Có thể nói, đồng chí Quyết Tâm là một trong những người đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển, trưởng thành của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Yên hiện nay. Trong công tác và sinh hoạt, đồng chí luôn thể hiện sự khiêm tốn, phát huy dân chủ, đặc biệt nhất là đức tính liêm khiết, thương yêu đồng chí, đồng đội, là người chồng, người cha, người ông  gương mẫu, chuẩn mực trong gia đình. Vì vậy đồng chí luôn được cán bộ, đảng viên, nhân dân và gia đình tin yêu, kính trọng. Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì, nhiều huân chương, huy chương cao quý khác và huy hiệu 40, 50, 60 năm tuổi Đảng.

 

Đồng chí Quyết Tâm tâm sự: “Trước yêu cầu đòi hỏi của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong giai đoạn mới, cùng với phong cách làm việc khoa học, chu đáo, tận tụy, người cán bộ tổ chức của Đảng phải luôn trung thực, công tâm, khách quan, thận trọng trong thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn lấy mục đích phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân làm mục tiêu phấn đấu cao nhất. Trong thời gian tới, tôi mong các thế hệ cán bộ, nhân viên của ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh nhà tiếp tục phát huy tốt truyền thống vẻ vang suốt 80 năm qua, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

HẢI HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek