Thứ Ba, 08/10/2024 17:39 CH
Công tác tổ chức góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng
Thứ Năm, 14/10/2010 07:00 SA

Tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2010) và Đại hội Thi đua yêu nước của ngành, ngày 12/10, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, từ ngày thành lập Đảng, công tác tổ chức xây dựng Đảng luôn được Đảng ta đặc biệt coi trọng.

 

Những năm qua, công tác xây dựng Đảng trên lĩnh vực tổ chức và cán bộ đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tổ chức bộ máy các cơ quan đảng, nhà nước các cấp được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu quả.

 

Tổng Bí thư nêu rõ, từ nay cho đến hết Đại hội XI của Đảng, nhiệm vụ trọng tâm của Ban Tổ chức Trung ương, ban tổ chức cấp ủy các cấp là theo chức năng, nhiệm vụ của mình tích cực, chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp nắm chắc tình hình, chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XI của Đảng. Bên cạnh đó, ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy của Đảng và của cả hệ thống chính trị, bảo đảm bộ máy tinh gọn, hoạt động có chất lượng cao, hiệu quả phù hợp. Đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ công tác cán bộ. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên…

 

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương khẳng định, trải qua 80 năm xây dựng và trưởng thành, công tác tổ chức xây dựng Đảng đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc. Đồng chí Hồ Đức Việt cho biết, thời gian tới, Ban Tổ chức Trung ương, các cơ quan tổ chức của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các khâu của công tác cán bộ. Quan tâm việc bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp, quản lý và nâng cao chất lượng đảng viên.                      

 

Theo chinhphu.vn

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek