Thứ Năm, 10/10/2024 03:24 SA
Tổng kết 10 năm công tác giáo dục quốc phòng - an ninh
Chủ Nhật, 12/09/2010 13:02 CH

Hôm qua (11/9), UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (2001 - 2010). Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đã đến dự. Báo cáo tại hội nghị, đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: 

 

10 năm qua, công tác giáo dục quốc phòng – an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp, ngành đã tổ chức quán triệt đầy đủ các văn bản của cấp trên về công tác này cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đồng thời, cụ thể hóa thành những chỉ thị, nghị quyết của cấp mình trong từng nhiệm kỳ, từng năm để triển khai thực hiện, đầu tư kinh phí hợp lý. Do đó, đã có trên 90% cán bộ từ đối tượng 1 đến đối tượng 5; 83% chức sắc, chức việc trong các tôn giáo, 26,6% văn nghệ sĩ, 75% người quản lý doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế được bồi dưỡng kiến thức QP - AN; 100% học sinh, sinh viên, học viên tại chức được học môn giáo dục QP-AN theo chương trình quy định. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh về vị trí, tầm quan trọng của công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới được nâng lên, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc chăm lo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững mạnh… Từ năm 2001 đến nay, Phú Yên luôn được Hội đồng giáo dục QP - AN Trung ương và Bộ Tư lệnh Quân khu V đánh giá là một trong những tỉnh đổi mới về công tác giáo dục QP - AN cho các đối tượng.

 

Trong những năm tới, công tác giáo dục QP – AN ở Phú Yên tập trung vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực QP - AN; giáo dục lòng  yêu nước, tự hào dân tộc cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Tiếp tục giáo dục nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng nước ta…, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.      

 

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek