Thứ Năm, 10/10/2024 05:13 SA
Ngành Tòa án với phong trào thi đua yêu nước
Thứ Sáu, 10/09/2010 09:31 SA

Từ khi thành lập đến nay, TAND tỉnh Phú Yên luôn xác định thi đua khen thưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, trên cơ sở đó đảm bảo hoạt động của các đơn vị có sự phối hợp nhịp nhàng, đúng kế hoạch, tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển của toàn ngành.

 

Hàng năm, sau khi có chỉ thị của chánh án hoặc nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao về nhiệm vụ trọng tâm công tác trong năm và chỉ thị của Chánh án TAND tối cao về công tác thi đua khen thưởng, TAND tỉnh Phú Yên chủ động xây dựng kế hoạch công tác, chương trình hành động thi đua với những nội dung cụ thể, thiết thực… Sau đó, phong trào thi đua được phát động, từng cá nhân, từng tập thể đăng ký các danh hiệu thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp và lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xét xử và các công tác khác.

 

Từ cuối năm 2006, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TW ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, TAND tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn ngành. Các hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn thu hút đông đảo cán bộ và các đơn vị tham gia. Những câu chuyện kể về Bác đã tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn thể cán bộ công chức trong ngành, khích lệ mọi người phấn đấu làm theo lời Bác trong từng lĩnh vực mà mình phụ trách.

 

Bên cạnh đó, nhân rộng phong trào thi đua trong toàn ngành, TAND tỉnh tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết, qua đó kịp thời khen thưởng, biểu dương những điển hình tiên tiến, những cá nhân xuất sắc…Từ phong trào thi đua, Chánh án TAND tỉnh Phú Yên đã công nhận và khen thưởng 34 lượt tập thể tòa, phòng và TAND cấp huyện đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 48 lượt tập thể đạt “Tập thể lao động tiên tiến”, 5 lượt tập thể được Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen, 86 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 339 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 90 lượt cá nhân được Chánh án TAND tỉnh tặng giấy khen. Đồng thời, Chánh án TAND tối cao cũng đã công nhận 9 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành”; tặng cờ thi đua cho một tập thể, tặng bằng khen cho 12 lượt tập thể và 25 lượt cá nhân đạt thành tích cao…

 

 Đạt được kết quả nêu trên trước hết là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Hội đồng Thi đua khen thưởng; đội ngũ cán bộ công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy đối với công việc được giao, có tinh thần đoàn kết, đồng thuận một lòng quyết tâm hoàn thành tốt các mặt công tác.

 

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian đến, TAND tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo theo Chỉ thị số 39/CT-TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến”, Chỉ thị số 02/2010/CT-CA ngày 15/3/2010 của Chánh án TAND tối cao về công tác thi đua khen thưởng…”, đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức ngành TAND tỉnh về vai trò, vị trí của công tác thi đua khen thưởng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành TAND nói riêng, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo của Đảng và cơ chế phối hợp giữa các đoàn thể, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, có chất lượng, hiệu quả, nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, khuyết điểm trong những năm vừa qua; chủ động phát hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc, đột xuất để khen thưởng; tiếp tục đổi mới, cải tiến trình tự, thủ tục xét duyệt khen thưởng, đảm bảo việc khen thưởng thường xuyên, kịp thời, khen đi đôi với thưởng. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nêu gương người tốt, việc tốt, tập thể xuất sắc để kịp thời khích lệ, động viên, cổ vũ phong trào thi đua. Tổ chức các hội nghị phổ biến kinh nghiệm điển hình để nhân rộng trong toàn ngành; phát động các phong trào thi đua sôi nổi để lập thành tích chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2010, chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, chào mừng đại hội Đảng các cấp. Phát động phong trào thi đua thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với cán bộ tòa ánPhụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Tiếp tục triển khai và đẩy mạnh việc thực hiện giai đoạn 2 của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

 

 

NGUYỄN MINH THU

Phó chánh văn phòng TAND tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek