Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Tòa án nhân dân
Thứ Bảy, 11/09/2010 07:15 SA

* Trao 45 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cá nhân

 

Hôm qua (10/9), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành TAND (13/9/1945-13/9/2010). Đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.  

 

MK1-100911.jpg

Đồng chí Lê Văn Phước, Chánh án TAND tỉnh trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân - Ảnh: M.KÝ       

       

Thay mặt cán bộ, công chức ngành TAND tỉnh, đồng chí Lê Văn Phước, Chánh án TAND tỉnh Phú Yên đã ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển của ngành. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngành TAND đã không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; góp phần vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như góp phần vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo các quyền dân chủ của nhân dân trong sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc nhấn mạnh: Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành TAND - trong thời điểm Đảng bộ, quân và dân tỉnh ta nỗ lực phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV và Đại hội lần thứ XI của Đảng; chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội - cán bộ, công chức ngành TAND cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang; tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ tòa án là phải “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”, “gần dân, giúp dân, hiểu dân, học dân” vào giải quyết các loại vụ án và các mặt công tác khác, để xây dựng ngành ngày càng trong sạch, vững mạnh. Cán bộ, công chức ngành TAND tỉnh cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, ra sức rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng trong sáng, ra sức học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, với tư cách là trung tâm của hệ thống tư pháp, TAND phải thực sự là chỗ dựa của nhân dân trong việc bảo vệ công lý, là công cụ hữu hiệu bảo vệ pháp luật và pháp chế xã hội chủ nghĩa, các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Vì vậy trong thời gian đến, cán bộ, công chức ngành TAND tỉnh Phú Yên cần phải tập trung ba vấn đề. Đó là, tiếp tục thực hiện tốt việc tổ chức các phiên tòa hình sự theo tinh thần tranh tụng công khai, đúng pháp luật, đảm bảo tính độc lập của các cơ quan tố tụng tại TAND tỉnh và TAND cấp huyện, tiến tới thực hiện rộng rãi các phiên tòa này đối với việc giải quyết các tranh chấp dân sự, kinh tế, hành chính và lao động. Hai là, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, không để tồn đọng quá hạn luật định; xét xử phải đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; kiên quyết không để xảy ra oan, bỏ lọt tội phạm; hạn chế đến mức thấp nhất việc xét xử sai, án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán. Ba là, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, công chức trong toàn ngành.

 

Dịp này, TAND tỉnh Phú Yên cũng đã trao 45 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” cho các cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác xét xử thời gian qua.              

 

VĂN TÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek