Thứ Năm, 10/10/2024 09:22 SA
710 thanh niên Phú Yên lên đường bảo vệ Tổ quốc
Thứ Tư, 08/09/2010 07:19 SA

Sáng qua (7/9), TX Sông Cầu và các huyện Đồng Xuân, Đông Hòa, Phú Hòa, Sông Hinh đã tiễn đưa 710 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân (đợt 2) năm nay diễn ra nhanh, gọn đạt kết quả tốt.  

 

SCgq100908.jpg

Thanh niên TX Sông Cầu náo nức lên đường bảo vệ Tổ quốc – Ảnh: T.HIỀN

 

Đúng 6g sáng ngày 7/9, 100% thanh niên trúng tuyển ở 14 xã, phường của TX  Sông Cầu đã lên sân đầy đủ trong sự đưa tiễn đầy lưu luyến của người thân và sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân địa phương. Nét mới trong công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ năm nay ở TX Sông Cầu là công tác thâm nhập hồ sơ thanh niên trúng tuyển theo phương châm “ba gặp, bốn biết” được giao cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, phường thực hiện. Chính vì thế, đã góp phần hạn chế sai sót và đạt được mục tiêu “phát lệnh nào, chắc lệnh đó”. Tại lễ giao quân, các hộ ông Bùi Văn Đính và bà Võ Thị Cầm (khu phố Tân Thạnh, phường Xuân Đài) đã được UBND thị xã khen thưởng gia đình tiêu biểu có ba con liên tục nhập ngũ phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Lễ giao nhận quân của thị xã diễn ra nhanh, gọn, với kết quả: 160 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, giao cho Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3): 120 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh mỗi đơn vị 20 thanh niên. 

 

Lễ giao quân năm 2010 của huyện miền núi Đồng Xuân diễn ra trọng thể tại Cơ quan Quân sự huyện vào sáng ngày 7/9, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo và đông đảo nhân dân. Lễ giao quân kết thúc vào lúc 7g30 cùng ngày. Thay mặt 100 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ lần này, tân binh Phạm Việt Trung (xã Xuân Sơn Nam) nói trong niềm xúc động: Tôi rất vui vì Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên đã đến động viên. Tôi hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người lính bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của cha anh đi trước. Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự huyện Đồng Xuân Nguyễn Hữu Tiến cho biết: Trong 100 thanh niên nhập ngũ, có 43 em làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội, 10 em là đồng bào dân tộc thiểu số.

 

DongHoa100908.jpg

Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa Phạm Minh Chu tặng hoa cho các thanh niên lên đường nhập ngũ - Ảnh: T.HỘI

 

Hòa cùng không khí ngày hội tòng quân trong tỉnh, sáng ngày 7/9, huyện Đông Hòa đã tổ chức lễ giao quân năm 2010, với sự tham dự của các đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Thành, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, năm nay huyện Đông Hòa đã tuyển chọn 200 thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, giao về các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 377, Lữ đoàn Pháo binh 572, Trung đoàn Thông tin 575, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đến 7g5’, lễ giao quân của huyện Đông Hòa đã kết thúc tốt đẹp.

 

Về dự lễ giao quân của huyện Phú Hòa sáng ngày 7/9, đại tá Nguyễn Đình Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đánh giá cao công tác chuẩn bị thanh niên nhập ngũ năm nay của địa phương. Trong đợt giao quân này, huyện Phú Hòa có 190 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc tại  các đơn vị: Sư đoàn Không quân 377, Sư đoàn Bộ binh 2 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Tại huyện miền núi Sông Hinh, có 60 thanh niên lên đường nhập ngũ với chất lượng cao hơn năm trước. Trình độ văn hóa hầu hết tốt nghiệp THPT; 100% thanh niên là đoàn viên. Tại lễ giao quân, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Y Thông đã ân cần dặn dò các tân binh giữ gìn sức khỏe, ra sức phấn đấu, rèn luyện và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đúng 7g, lễ giao quân của huyện Sông Hinh kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của ngày hội toàn dân bảo vệ quê hương, đất nước.

 

T. HIỀN – K. HƯƠNG – T. HỘI – T. LÊ – Đ. DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek