Thứ Sáu, 04/10/2024 08:30 SA
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trước, trong và sau Tết Kỷ Sửu
Thứ Hai, 12/01/2009 07:30 SA

Ngày 8/1/2009, UBND tỉnh Phú Yên có Công văn số 50/UBND-NC về việc thực hiện Công điện số 11/CĐ-TTg ngày 2/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ gởi thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Nội dung như sau:

 

Thực hiện nghiêm túc Công điện số 11/CĐ-TTg ngày 2/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, các lễ hội trước trong và sau Tết Kỷ Sửu; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thực hiện tốt một số nội dung công tác trọng tâm như sau:

 

1. thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Tuy Hòa phải tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện số: 11/CĐ-TTg ngày 2/1/2009 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công;

 

Chỉ thị số 31/2008/CT-UBND ngày 12/11/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các chủ trương của Chính phủ về cấm sản xuất, tàng trữ vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo; Kế hoạch số: 02/KH-ATGT ngày 06/01/2009 của Ban ATGT tỉnh về đảm bảo trật tự ATGT Tết Nguyên đán Kỷ Sửu và Lễ hội mùa xuân năm 2009, không để xảy ra vận chuyển, buôn bán, đốt pháo nổ trong dịp Tết. Nơi nào để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, cháy nổ, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và gia tăng tai nạn giao thông thì nơi đó phải kiểm điểm trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

 

2. UBND các cấp, nhất là cấp xã phải tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thôn, xóm, buôn, làng, cụm dân cư, để vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo nổ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

 

3. Công an tỉnh chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT góp phần bảo đảm tốt tình hình trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, đảm bảo cho cán bộ và nhân dân vui Tết bình yên, lành mạnh. Kiên quyết thực hiện bằng được mục tiêu kiềm chế, làm giảm TNGT, nhất là tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, không để ùn tắc giao thông, đua xe trái phép, đảm bảo cho nhân dân đi lại, đón xuân trong dịp Tết được thuận tiện, an toàn. Kết hợp tuần tra, kiểm soát với đấu tranh, phòng ngừa và phát hiện những hành vi vận chuyển, đốt pháo nổ; vận chuyển buôn bán hàng lậu, hàng cấm để kịp thời xử lý, nhất là không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết.

 

4. Sở Giao thông – Vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường; hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; các hành vi dừng, đậu đỗ xe không đúng qui định; trực tiếp làm việc với Ban quản lý các bến xe, nhà xe, lái xe để phổ biến tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; yêu cầu cam kết bằng văn bản không vi phạm ATGT, nhất là lái xe không phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, chở người quá quy định; không vận chuyển hàng cấm, hàng lậu và các loại pháo. Bố trí đủ xe ô tô đảm bảo chuyên chở hành khách trong dịp Tết; đồng thời chuẩn bị dự phòng xe ô tô để chuyển khách, chuyển tải theo yêu cầu của lực lượng Cảnh sát giao thông.

 

5. Sở Công thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; các cơ sở kinh doanh, tụ điểm buôn bán để phát hiện xử lý các hành vi tàng trữ, mua bán hàng lậu, hàng giả; đặc biệt xử lý nghiêm hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép các loại pháo. Làm việc trực tiếp với Ban quản lý các chợ, siêu thị, điểm kinh doanh buôn bán để yêu cầu các chủ kinh doanh cam kết thực hiện nghiêm túc các qui định của Nhà nước về kinh doanh buôn bán; thực hiện nghiêm túc các qui định về phòng cháy chữa cháy, không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào dẫn đến cháy, nổ trong dịp Tết.

 

6. Sở Giáo dục – Đào tạo, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh tỉnh, tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên và con em thực hiện nghiêm túc các qui định về nghiêm cấm đốt pháo nổ và ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Tổ chức ký cam kết không buôn bán, vận chuyển và dung túng cho hành vi đốt pháo, không vi phạm Luật giao thông, coi đây là tiêu chí đánh giá thi đua và xếp loại hạnh kiểm, xếp loại thi đua đối với mỗi cá nhân của hội viên, đoàn viên, cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên.

 

7. Sở Thông tin – Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức đưa tin tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân; tập trung vào các đối tượng học sinh, sinh viên và người trực tiếp điều khiển phương tiện giao thông, người kinh doanh buôn bán thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo trong dịp Tết và chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông.

8. Đợt cao điểm ra quân được tổ chức thực hiện 02 đợt:

 

- Đợt 1 từ ngày 10/1 đến 20/1/2009 (25 tháng Chạp Mậu Tý). Sơ kết rút kinh nghiệm và triển khai đợt 2,

 

- Đợt 2 từ 23/1/2009 đến ngày 4/2/2009 (tức mùng 10 tháng Giêng Kỷ Sửu). Kết thúc 2 đợt cao điểm, các đơn vị, địa phương tổ chức tổng kết và báo cáo về Văn phòng UBND tỉnh, Thường trực Ban ATGT tỉnh trước ngày 10/2/2009 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Tuy Hòa chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek