Thứ Sáu, 04/10/2024 10:18 SA
Chiến sĩ đơn vị T5 hăng hái nhận nhiệm vụ mới
Chủ Nhật, 11/01/2009 14:00 CH

Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang Phú Yên, trong những ngày đầu năm 2009, Phú Yên có 40 chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng quân sự tỉnh đã hăng hái nhận nhiệm vụ về đơn vị  mới- Đoàn H thuộc Quân khu 5, đóng quân ở Tây Nguyên.

 

CST5-090109.jpg
Các chiến sĩ hăng hái lên đường làm nhiệm vụ

 

Sáng ngày 6/1, tại đơn vị T5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ tiễn 40 chiến sĩ lên đường nhận nhiệm vụ tại Đoàn H thuộc Quân khu 5, đóng quân ở Tây Nguyên. Đại úy Sô Minh Chiệc, Chính trị viên đơn vị T5 cho biết: “Sau một tuần được quản lý, giáo dục về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang tỉnh, hầu hết các chiến sĩ đều an tâm, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc cần”.

 

Tại buổi lễ tiễn đưa, chiến sĩ Trần Quốc Toản (xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) cho biết: “Là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, ở đâu cũng là nhiệm vụ, miễn là mình hoàn thành tốt. Bản thân tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ”. Còn chiến sĩ Dương Quốc Hùng (xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh) bộc bạch: “Là người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc cần. Nếu ai cũng sợ gian khổ, thì Tổ quốc đâu có bình yên như hôm nay. So với các lớp cha anh đi trước, mình chưa đóng góp được bao nhiêu, do vậy mình cần phải phấn đấu đóng góp sức trẻ khi có điều kiện”.

 

Buổi chia tay 40 chiến sĩ lên đường nhận nhiệm vụ đầy cảm động và lưu luyến. Những người thân của các chiến sĩ có mặt trong buổi tiễn đưa luôn động viên con em mình vui vẻ lên đường nhận nhiệm vụ cùng đồng đội. Anh Trần Thanh Hiệp (thị trấn Sông Cầu, huyện Sông Cầu), ba của chiến sĩ Trần Hoài Bảo thổ lộ: “Con đi xa, tất nhiên ai cũng nhớ nhung, nhưng đã là thanh niên thì phải có trách nhiệm đối với Tổ quốc”. Bà Lương Thị Mến (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), mẹ của chiến sĩ Võ Quốc Tuấn, cũng vui vẻ động viên con lên đường về đơn vị mới. Bà dặn dò con phải phấn đấu, noi gương hai người anh trước cũng nhập ngũ tại đơn vị Đoàn H và đã xuất ngũ trở về gia đình xây dựng cuộc sống ấm no.

 

Vinh dự, tự hào là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang Phú Yên, 40 chiến sĩ không những phấn khởi sẵn sàng nhận nhiệm vụ, mà còn hứa khi về đơn vị mới, các chiến sĩ tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, tô thêm truyền thống của đơn vị hai lần được tuyên dương anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, xứng đáng với truyền thống 14 chữ vàng của Đoàn H -Quân khu 5: “Trên tin, bạn mến, dân thương, đã đi là đến, đã đánh là thắng”. r

 TRỊNH VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek