Thứ Sáu, 04/10/2024 10:24 SA
Nhân rộng các mô hình tiêu biểu về công tác dân vận ở cơ sở
Thứ Bảy, 10/01/2009 07:30 SA

Hôm qua (9/1), Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

                                               

Năm 2008, nét nổi bật của công tác dân vận toàn tỉnh là đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, đóng góp tích cực vào việc nghiên cứu tổng kết thực tiễn, tham mưu đề xuất những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về dân vận, Mặt trận, các đoàn thể, về dân tộc, tôn giáo, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo cho cơ sở. Đội ngũ cán bộ dân vận, Mặt trận, đoàn thể các cấp ngày càng trưởng thành và gắn bó mật thiết với nhân dân, có trách nhiệm với công việc, sâu sát với tình hình, tích cực giúp Đảng, Nhà nước giải quyết tốt hơn những vấn đề đặt ra của thực tiễn. Năng lực tham mưu và chất lượng công tác của ban Dân vận các cấp ủy được nâng lên, vị trí công tác dân vận của Đảng ngày càng được khẳng định.

 

Năm 2009, phương hướng chung của công tác dân vận là tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo trong hệ thống chính trị và trong các tầng lớp nhân dân. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập trung đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận của Đảng, củng cố mối quan hệ mật thiết, gắn bó máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân…, cùng với các ngành các cấp thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

Sau khi biểu dương những đóng góp thiết thực của đội ngũ cán bộ dân vận các cấp vào thành quả chung của Phú Yên trong năm 2008, đồng chí Phạm Đình Cự nêu rõ: Năm 2009, Ban Dân vận Tỉnh ủy và ban Dân vận các cấp cần tập trung làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tham mưu gắn với triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tiếp tục đổi mới công tác vận động các tầng lớp nhân dân, đề xuất các giải pháp phù hợp để Đảng và chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết dứt điểm, kịp thời những vướng mắc ngay từ cơ sở. Chú ý xây dựng, sơ kết và nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong công tác vận động, tập hợp quần chúng ở các địa bàn dân cư, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo. Muốn vậy, phải xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận các cấp có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực công tác vững vàng, đủ sức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek