Thứ Bảy, 05/10/2024 10:22 SA
Thiếu tướng Võ Tiến Trung, Phó Tư lệnh Quân khu 5:
Phú Yên thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2008
Thứ Sáu, 12/12/2008 10:34 SA

Mới đây, thiếu tướng Võ Tiến Trung, Phó Tư lệnh Quân khu 5 đã về TP Tuy Hòa chủ trì hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) cụm thi đua ba tỉnh phía nam Quân khu, gồm Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Đánh giá về công tác này cũng như việc thực hiện nhiệm vụ quân sự- quốc phòng (QS-QP) của LLVT tỉnh Phú Yên trong năm qua, đồng chí nhấn mạnh:

 

tuong-Trung-081212.jpg

Thiếu tướng Võ Tiến Trung

- Năm 2008, việc thực hiện nhiệm vụ QS-QP của LLVT Phú Yên được Đảng ủy-Bộ Tư lệnh Quân khu đánh giá rất cao.

 

Bên cạnh làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, các đồng chí trong Bộ Chỉ huy đã tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quản lý quốc phòng địa phương, huy động được sức mạnh của toàn dân và của cả hệ thống chính trị về xây dựng nền quốc phòng quân sự địa phương gắn với thế trận an ninh nhân dân khá tốt.

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phát động thi đua trong toàn tỉnh được tiến hành khá chặt chẽ và có những biện pháp khá cụ thể. Qua đó, đã làm cho lực lượng vũ trang tỉnh yên tâm với nhiệm vụ và tổ chức thi đua đạt những kết quả cao hơn.

 

Phú Yên cũng đã thực hiện rất tốt công tác hậu cần và kỹ thuật, bảo đảm kịp thời vũ khí trang thiết bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ khác; đảm bảo trong quản lý, bảo đảm trang bị vũ khí tốt, bền, an toàn và tiết kiệm. Hoạt động tăng gia sản xuất quanh bến, quanh vườn tiếp tục được đẩy mạnh, đời sống bộ đội được cải thiện.

 

Công tác giáo dục quốc phòng, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng đều đạt kết quả tốt. Phú Yên là một trong những đơn vị dẫn đầu của Quân khu về công tác này.

 

* Theo thiếu tướng, còn những mặt hạn chế, điểm yếu nào mà Phú Yên cần phải khắc phục trong thời gian đến?

 

- Bên cạnh những mặt mạnh rất đáng biểu dương, trong thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên cũng còn những khâu yếu, mặt yếu nhất định. Đó là: Chưa triển khai đề án xây dựng dân quân tự vệ biển; bổ nhiệm quân nhân dự bị giữ chức vụ trung đội phó, tiểu đội trưởng còn thấp; công tác nắm và báo cáo tình hình có vụ còn chậm. Đặc biệt, trong năm 2008, Phú Yên có trường hợp mất an toàn giao thông.

 

* Được biết, trong công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2008, Phú Yên xếp thứ hai trong cụm và được Quân khu đề nghị Bộ Quốc phòng tặng bằng khen. Theo thiếu tướng, lực lượng vũ trang Phú Yên cần phải làm gì để phong trào này đạt kết quả cao hơn?

 

- Trước hết, cấp ủy, chi bộ, hội đồng, ban, tổ thi đua các cấp cần quán triệt, nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tiến hành thi đua, khen thưởng theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 55 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Chỉ thị 05 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu  sao cho phù hợp với nhiệm vụ, đặc điểm hoạt động của từng cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đó, định ra những chủ trương biện pháp sát, đúng đưa phong trào thi đua quyết thắng ngày càng đi vào chiều sâu, phát triển toàn diện.

 

Hai là, phải thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, khơi dậy ý thức tự giác, tiềm năng, sự sáng tạo của cán bộ chiến sĩ; làm cho mọi người hăng say cống hiến, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, phấn đấu vượt lên chính mình để giành những đỉnh cao mới.

 

Ba là, phải chú trọng phát hiện và xây dựng điển hình tiên tiến ở từng cấp, điển hình toàn diện và trên từng mặt công tác. Trong đó, điển hình tập thể hay cá nhân đều phải thực sự nổi bật, kết quả thực hiện các chỉ tiêu vượt trội để tập thể và các cá nhân khác noi theo.

 

Thứ tư là, phải gắn công tác thi đua với công tác khen thưởng để vừa tạo động lực cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ vừa tạo động lực để phát triển thi đua.

 

Năm 2009, tôi mong cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang Phú Yên nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng nền quốc phòng toàn dân thật sự vững mạnh, đạt đúng theo chỉ thị của Trung ương và cấp trên, gắn chặt thế trận quốc phòng toàn dân với thế trận an ninh nhân dân, duy trì lực lượng vũ trang Phú Yên an toàn và sẵn sàng chiến đấu tốt.

 

* Xin cám ơn thiếu tướng!

 

XUÂN HIẾU (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek