Thứ Bảy, 05/10/2024 10:21 SA
Hạnh phúc, tự hào mỗi khi đứng dưới cờ
Thứ Năm, 11/12/2008 14:32 CH

LTS: Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Sông Hinh vừa có kế hoạch phát động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân cuộc thi viết với chủ đề “Cảm tưởng của cá nhân sau 2 năm tham gia chào cờ đầu tuần và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ”. Cuộc thi sẽ được tổng kết, trao giải thưởng vào dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng (3/2/2009). Báo Phú Yên xin giới thiệu một bài viết hưởng ứng cuộc thi này.

 

co-081211.jpg

Cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh Lũng Cú, nơi cực Bắc của Tổ quốc - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Tôi nghĩ rằng, mỗi người đều dành một tình cảm đặc biệt cho dân tộc, Tổ quốc. Dân tộc ta có lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Để có được như ngày hôm nay, Tổ quốc ta đã trải qua biết bao đau thương mất mát do biến cố của thời cuộc. Ông cha ta đã đổ biết bao mồ hôi, công sức, kể cả xương máu, tính mạng để làm nên thời đại Hồ Chí Minh, thời đại rực rỡ nhất, huy hoàng nhất trong lịch sử dân tộc ta, thời đại đã làm nên những chiến công oanh liệt, những kỳ tích mang tầm vóc lịch sử. Chúng ta phải biết trân trọng, giữ gìn và phát huy những thành quả đó. Thể hiện tấm lòng thành kính, tri ân đối với những người con ưu tú đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc là việc nên làm và phải làm. Đó là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên chào cờ đầu tuần là việc làm phù hợp với ý nghĩa đó.

 

Với những người đã từng ngồi trên ghế nhà trường, việc tham gia chào cờ đầu tuần không còn gì xa lạ. Chỉ có điều lúc đó hầu như chúng ta chưa nhận thức hết ý nghĩa to lớn của việc tổ chức chào cờ, chỉ biết rằng đây là việc làm bắt buộc đối với học sinh vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần. Còn bây giờ thì khác. Là một cán bộ đảng viên, tôi thấy việc tham gia chào cờ đầu tuần thật có ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp chúng ta tỏ lòng tri ân đối với Tổ quốc, với dân tộc, với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của nước nhà, vì hạnh phúc của nhân dân; mà đây còn là dịp giáo dục lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho người cán bộ đảng viên. Điều đặc biệt hơn, ở Sông Hinh không chỉ chào cờ, mà còn được học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ, một sự kết hợp hoàn hảo có sức cộng hưởng to lớn trong việc giáo dục nhân cách cho cán bộ, đảng viên.

 

Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến bến bờ thắng lợi. Người vừa tượng trưng cho tinh hoa của dân tộc Việt Nam, cho ý chí kiên cường bất khuất của nhân dân Việt Nam suốt mấy nghìn năm lịch sử, vừa là đại biểu cho quá khứ huy hoàng, hiện tại rực rỡ và tương lai tươi sáng của dân tộc ta. Người là mẫu mực tuyệt vời của con người Việt Nam trong thời đại mới. Suốt cuộc đời Người cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, trong sáng, giản dị, thanh bạch, liêm khiết, là tấm gương sáng ngời để toàn Đảng, toàn dân ta học tập và noi theo. Dân tộc ta, Đảng ta rất tự hào vì có Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người được cả nhân loại ngưỡng mộ và biết đến. Chúng ta cũng thật tự hào là những cán bộ, đảng viên thế hệ Hồ Chí Minh. Được học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người là niềm hạnh phúc và là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao trong mỗi chúng ta. Với tôi, vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần được tham gia chào cờ, học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ thật sự là niềm hạnh phúc. Tôi mong muốn việc tổ chức chào cờ đầu tuần được duy trì mãi mãi, để tôi và các đồng chí có điều kiện thực hiện “bổn phận” của mình, “làm một việc nên làm” và thực hiện tốt trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên.

 

Tôi cảm nhận rằng, mỗi khi đứng dưới cờ, cất lên lời Quốc ca hùng tráng, mắt hướng về cờ Đảng, cờ Tổ quốc, trong lòng trào dâng một cảm giác sung sướng khó tả, cảm giác đó vừa là vinh dự, tự hào, vừa thấy trách nhiệm vẻ vang đối với Tổ quốc, với dân tộc, với anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Đứng trước cờ như đứng trước bàn thờ Tổ quốc, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, nơi biểu tượng cho sự đoàn kết, ý chí cách mạng và sức mạnh quật cường của dân tộc ta, nơi làm cho tâm hồn ta rạng rỡ, trong sáng hơn. Việc tham gia chào cờ đầu tuần còn giúp cho chúng ta luôn giữ được bầu nhiệt huyết. Thật xấu hổ nếu như ai đó không biết, không thuộc lời Quốc ca, và nếu là cán bộ, đảng viên thì điều đó càng không thể chấp nhận. Đối với những người không coi trọng việc chào cờ đầu tuần, cho đó là việc làm phô trương, hình thức, thì người đó thật vô cảm, vô tâm và thiếu trách nhiệm.

 

Việc tổ chức chào cờ đầu tuần gắn với việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ là sự cụ thể hóa sinh động của Đảng bộ huyện Sông Hinh trong việc hưởng ứng và thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần quan trọng để đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu. Qua 2 năm, cán bộ, đảng viên huyện Sông Hinh tham gia chào cờ đầu tuần và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ đã có tác động tích cực đến việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, lề lối làm việc, tác phong công tác, ý thức tu dưỡng rèn luyện của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến rõ nét; tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã được khơi dậy và phát huy. Tôi mong rằng, việc tổ chức chào cờ đầu tuần được triển khai nhân rộng ở nhiều nơi, chắc chắn sẽ đạt được những kết quả như mong muốn. Đó cũng là việc làm thiết thực để hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

NGUYỄN HOÀI VŨ

(Văn phòng Huyện ủy Sông Hinh)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek