Thứ Bảy, 05/10/2024 14:25 CH
Không thủ đoạn nào có thể ngăn cản sự phát triển của Việt Nam
Thứ Hai, 08/12/2008 10:29 SA

Ý nguyện của đông đảo người dân Việt Nam là đất nước ổn định, hòa bình và phát triển. Những thế lực phản động cần nhận biết rõ điều này để từ bỏ những toan tính viển vông đưa Việt Nam đi theo con đường khác.

 

Thời gian gần đây, một số phần tử cơ hội chính trị ở trong nước cấu kết với các thế lực thù địch Việt Nam ở nước ngoài gia tăng các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam. Khi các cơ quan an ninh thực hiện các biện pháp ngăn chặn cần thiết nhằm bảo vệ chế độ, lập tức họ vu cáo Việt Nam là áp bức những nhà dân chủ, vi phạm nhân quyền!

 

Một trong những hành động sai trái của một số phần tử chống đối ở trong nước là treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung rất phản động, vu cáo Đảng và Nhà nước ta trong các vấn đề nhân quyền, dân chủ. Ngang ngược và trắng trợn nhất là trong các ngày 28/7, 16/8 và 7/9 vừa qua, trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, chúng đã treo các khẩu hiệu kêu gọi lật đổ chế độ, đòi đa nguyên đa Đảng.

 

Ở đây, chúng ta cần phải nói rõ, họ là những phần tử bất mãn chế độ và cơ hội chính trị, gồm những đối tượng cầm đầu, chủ mưu là: Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Tính, những đối tượng trực tiếp thực hiện các vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn gồm Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàm, Ngô Quỳnh, Vũ Hùng...

 

Chính vì thế, tại chỗ ở của các đối tượng này, cơ quan điều tra an ninh đã phát hiện và thu giữ nhiều phương tiện, đồ vật để gây án, như máy vi tính, máy ảnh, thẻ nhớ, đề can, khuôn chữ truyền đơn, khẩu hiệu và hàng nghìn trang tài liệu phản động. Các hoạt động này của chúng đều có sự chỉ đạo, kích động và hỗ trợ tài chính của một số tổ chức phản động lưu vong ở Mỹ, Pháp, Australia, Canada, như “Đảng Việt Tân”, “Đảng Dân chủ Nhân dân”, “Ủy ban Yểm trợ Sacramento”, một số cá nhân phản động lưu vong ở nước ngoài như Đoàn Thi, Nguyễn Gia Kiểng, Phùng Mai. Riêng Phùng Mai đã tiếp tế cho Nguyễn Xuân Nghĩa 1.000 USD để thực hiện các vụ treo khẩu hiệu chống đối Nhà nước.

 

Ở trong nước, các đối tượng này còn được Nguyễn Thanh Giang - một trong những phần tử thời gian qua có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia, xúi giục, kích động và hỗ trợ tiền bạc cho các hoạt động như rải truyền đơn và phát tán tài liệu phản động trên mạng Internet. Theo lời khai của Nguyễn Xuân Nghĩa và một số đối tượng khác trước cơ quan điều tra, họ đã được Nguyễn Thanh Giang, trú tại số 6 khu tập thể Vật lý, Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội tài trợ trên 10 triệu đồng cùng 2 máy vi tính, 1 máy photo nhằm tiến hành nhiều hành động khác chống phá Nhà nước.

 

Thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật đó, các đối tượng này đã bất chấp tất cả, dùng mọi thủ đoạn, từ việc lợi dụng các phần tử bất mãn chế độ, đến dùng tiền bạc để mua chuộc. Ý đồ đen tối của nhóm này là nhằm lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam - một nhà nước có chủ quyền và đang đảm nhận trọng trách Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - cơ quan đóng vai trò quan trọng và quyết định trong việc bảo vệ giữ gìn hòa bình, an ninh thế giới. Điều đó cũng cho thấy, những luận điệu xuyên tạc của họ về cái gọi là Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp dân chủ và coi đó là cớ để tiến hành các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam, là lố bịch và hoàn toàn không có giá trị thuyết phục.

 

Không chỉ ở Việt Nam, mà tại bất kỳ quốc gia nào, với mọi hành vi nhằm lật đổ Nhà nước, gây bất ổn tình hình đất nước, đều phải bị ngăn chặn và trừng phạt thích đáng. Đây là những việc làm cần thiết, đúng đắn vì an ninh quốc gia, ổn định xã hội, chứ hoàn toàn không phải là những hành động sai lầm, hay áp bức, như ông Nguyễn Thanh Giang mô tả trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài RFA ngày 4/12 vừa qua.

 

Cũng cần nói rõ rằng, ông Nguyễn Thanh Giang là chủ nhiệm cái gọi là tập san “Tổ Quốc”. Thực chất đây là những tài liệu xuyên tạc tình hình đất nước và bản chất chế độ, được in ấn tại Mỹ và một số nước khác, phát hành trái phép ở Việt Nam và phát tán trên mạng Internet. Toàn bộ chi phí của tập san này do Nguyễn Gia Kiểng - một đối tượng cầm đầu tổ chức phản động lưu vong có tên gọi Tập hợp dân chủ đa nguyên ở Pháp tài trợ.

 

Cụ thể, Nguyễn Gia Kiểng đã cung cấp cho Nguyễn Thanh Giang 125 triệu đồng để in ấn 54 số trong một năm qua. Cũng trong thời gian này, Nguyễn Thanh Giang còn nhận hàng chục nghìn USD của các tổ chức chống đối Nhà nước ở nước ngoài, như “Văn bút Hoa Kỳ”, “Ủy ban nhân quyền Canada”... Đặc biệt, Nguyễn Thanh Giang còn có mối quan hệ mật thiết với một số phần tử chủ chốt của “Đảng Việt Tân”. Thực chất đây là một tổ chức khủng bố, chuyên tiến hành các hành động lật đổ các nước có chủ quyền.

 

Với những hành động chống phá đất nước và dân tộc như vậy, ông Nguyễn Thanh Giang và một số phần tử cơ hội phản động lưu vong khác, không thể tự cho mình là người Việt Nam yêu nước. Là người Việt Nam yêu nước, phải biết đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của đất nước,đồng hành với dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

 

Với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước khác, ngay cả các nước phát triển, thậm chí chính Mỹ - nền kinh tế số một thế giới, cũng bị tác động và gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, việc phải điều chỉnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước, đời sống của một bộ phận nhân dân tiếp tục gặp nhiều khó khăn, có những yếu tố khách quan.

 

Và không thể vì vậy mà vu cáo Đảng và Nhà nước ta là nguyên nhân của thực trạng đó - như một số phần tử cơ hội chính trị đang rêu rao. Hành động như vậy, họ đã tự biến mình thành con bài chính trị để cho một số tổ chức phản động nước ngoài lợi dụng. Nguyễn Văn Tính, trong bản khai trước cơ quan điều tra ngày 20/11/2008, ghi rõ: “Những người tự cho mình là đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, nhưng thực tế cho thấy họ hoạt động không vì quyền lợi chung mà hoạt động vì quyền lợi cá nhân của họ, vì kinh tế”.

 

Qua những bài viết, họ đấu đá nhau, chê bai nhau, tranh giành quyền lợi về kinh tế, ganh tị về quyền lợi được hưởng. Như Nguyễn Khắc Toàn ăn chặn tiền của nước ngoài. Kinh tế của Nguyễn Xuân Nghĩa sau hai năm hoạt động cho dân chủ khá lên rõ rệt, mục đích cuối cùng của hoạt động đó là xin tiền tài trợ của những người Việt Nam lưu vong ở nước ngoài hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam”.

 

Ý nguyện của đông đảo người dân Việt Nam là đất nước ổn định, hòa bình và phát triển. Vì thế, nhân dân ủng hộ và một lòng bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, kiên quyết đồng lòng cùng đất nước ngăn chặn mọi mưu đồ chống phá Nhà nước. Vì thế, những thế lực phản động, những phần tử cơ hội chính trị cần nhận biết rõ điều này để sớm từ bỏ những toan tính viển vông có thể đưa Việt Nam đi theo con đường khác.                                                              

Theo VOV

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek