Thứ Hai, 30/09/2024 14:32 CH
Phòng chống dịch cúm gia cầm cần có sự hợp tác toàn cầu
Thứ Sáu, 05/05/2006 18:25 CH

Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Khoan trong phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm và đại dịch cúm trên người sáng 5/5 tại Đà Nẵng.

Sáng 5/5, tại khách sạn Furrama (Đà Nẵng), Hội nghị Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm và đại dịch cúm trên người đã chính thức khai mạc. Mục tiêu chính của hội nghị là đánh giá tình hình dịch cúm gia cầm hiện nay trong khu vực APEC và các hoạt động, chương trình hợp tác khu vực và quốc tế phòng chống đại dịch này. Hội nghị cũng sẽ xác định những chính sách chung của khu vực để kiểm soát dịch bệnh và xây dựng một kế hoạch hành động của APEC về phòng chống cúm gia cầm với sự cam kết cụ thể của từng nền kinh tế thành viên thực hiện kế hoạch hành động.

 

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhấn mạnh: Chương trình phòng chống dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm trên người sẽ không đạt được kết quả cao nếu không có sự hợp tác toàn cầu. Chúng tôi cho rằng nhân tố quyết định thắng lợi chính là nâng cao nhận thức rõ và đầy đủ về nguy cơ, đồng thời tập trung mọi nỗ lực để cung cấp thông tin cho mọi người dân về mối nguy hại của đại dịch này, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào công tác này. Việt Nam thực hiện theo đúng phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

 

Đặc biệt, trong chương nghị sự, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Việt Nam sẽ thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm báo cáo tóm tắt “Chương trình tổng thể phòng chống dịch cúm gia cầm và phòng đại dịch cúm trên người, còn được gọi là “Sách xanh”, cho giai đoạn 2006-2010. Ước tính khoản kinh phí đề xuất đầu tư cho cơ cấu lại ngành chăn nuôi vào khoảng 225 triệu USD; tổng kinh phí cho hoạt động y tế, thú y, chăn nuôi gia cầm, thông tin, truyền thông... cho 5 năm tới dự kiến cũng vào khoảng 225 triệu USD./.

 

Theo VOV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek