Thứ Hai, 30/09/2024 14:27 CH
Đảng bộ Phú Mỡ làm tốt công tác phát triển Đảng
Thứ Sáu, 05/05/2006 08:25 SA

Những năm qua, Đảng bộ xã Phú Mỡ (huyện miền núi Đồng  Xuân) luôn  chú trọng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới. Nói như  các cán bộ ở đây,  phải không ngừng mở rộng đội ngũ gắn với nâng cao chất lượng đảng viên thì tổ chức đảng mới ngày càng vững hơn, mạnh hơn.

 

Đảng bộ Phú Mỡ hiện có 102 đảng viên, sinh hoạt tại 7 chi bộ  trực thuộc, gồm 5 chi bộ thôn, buôn, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ trường học. Trong tổng số 102 đảng viên của Đảng bộ  chỉ có 3 đảng viên người Kinh, còn lại là dân tộc ít người. Liên tục nhiều năm gần đây, năm nào, Đảng bộ xã cũng hoàn thành tốt công tác phát triển đảng.

 

Năm 2005, Đảng bộ Phú Mỡ kết nạp được  9 đảng viên mới, trong khi chỉ tiêu Huyện ủy Đồng Xuân giao là 7. Năm 2006, kế hoạch  giao cho xã là 8 đảng viên, đến nay, Đảng  ủy xã đã hoàn tất 3 hồ sơ của các quần chúng ưu tú từ các chi bộ giới thiệu lên,  gồm 1 giáo viên, 1 dân quân và 1 là phụ trách thanh niên của thôn.

 

Theo lời đồng chí Ma Việt, Bí thư Đảng ủy xã: Không chỉ hoàn thành vượt mức kế hoạch kết nạp đảng hàng năm mà Đảng bộ còn luôn đặc biệt chú trọng đến trình độ văn hóa và tuổi đời của đảng viên mới. Chẳng  hạn như ba đối tượng đã hoàn  chỉnh thủ tục đều vào khoảng trên dưới  25 tuổi , có học vấn  từ cấp hai trở lên.

 

Theo thống kê mới nhất, trong 102 đảng viên ở xã vùng cao này, chỉ còn từ 10 – 15% đồng chí là mới xong tiểu học, còn lại là từ trung học cơ sở trở lên, trong đó, có một số đồng chí đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Đây là con số rất đáng khích lệ,  là một cố gắng rất lớn của các chi bộ trong quá trình phát triển tổ chức, chú ý xem xét, bồi dưỡng những quần chúng tích cực có  trình độ học vấn ngày càng nâng cao hơn.

 

Bởi vì, với đặc thù là một xã vùng cao  còn nhiều khó khăn, cùng với tập trung lãnh đạo địa phương phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng, yêu cầu đặt ra là  cán bộ, đảng viên ở đây phải nắm bắt và áp dụng cho được cái mới trong sản xuất để ngày càng nâng cao đời sống. Từ đó mới miệng nói, tay làm nhuần nhuyễn để người dân học tập, làm theo. Mà muốn vậy, phải có trình độ.

 

Oi Tứ, một đảng viên lão thành và là một trong những già làng tiêu biểu  của xã, khẳng định: “Bây giờ hòa bình rồi. Muốn nói dân nghe, để lãnh đạo bà con xóa đói giảm nghèo thật mau cũng như  đấu tranh chống bọn xấu hiệu quả  thì phải có nhiều cái chữ. Vì thế,  phải chú ý kết nạp mấy cháu trẻ có kiến thức vào Đảng. Dần dần qua thực tế công tác rồi cử đi học, đi tập huấn, bồi dưỡng  nhiều vào, các cháu sẽ vững vàng dần lên thôi”. Đảng viên La Lan Dũng, 33 tuổi, cán bộ Văn phòng UBND xã, cho biết: “Hiện tại, số cán bộ trẻ công tác ở các vị trí khác nhau trong xã ngày càng tăng, cho thấy Đảng ủy rất quan tâm đến nguồn nhân lực này. Vì thế, đảng viên trẻ chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với sự tin tưởng của người đi trước”.

 

Cũng theo nhìn nhận của Bí thư xã Ma Việt,  hiện tại, số đảng viên tuổi 30 trở xuống trong Đảng bộ chưa nhiều. Do đó, việc điều hành, lãnh đạo công tác chính quyền, đoàn thể ở các thôn, buôn có khi còn hạn chế vì  thiếu sức bật. Trong thời gian tới, Đảng ủy sẽ tập trung kết nạp đảng mạnh mẽ  hơn ở đội ngũ trẻ, nhất là những người đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đã qua đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với nhu cầu  phát triển của địa phương…

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek