Thứ Hai, 30/09/2024 18:28 CH
Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Minh Triết:
“Tranh luận mới tìm ra lẽ phải, nói một chiều chưa chắc đã hay”
Thứ Sáu, 28/04/2006 07:31 SA

Đó là lời của đồng chí Nguyễn Minh Triết, ủy viên Bộ Chính trị TW Đảng khóa X, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, khi ông trả lời phỏng vấn Báo Phú Yên và một số báo khác trước khi vào Hội trường Ba Đình dự phiên bế mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X sáng 25-4.

 

* Theo đồng chí, thành công nổi bật nhất của Đại hội X là gì?

 

- Giống như các Đại hội trước, thành công của Đại hội phải kể trước hết là công tác chuẩn bị. Thứ hai là huy động được ý chí của toàn Đảng, toàn dân và các ngành các cấp. Thứ ba là đoàn kết nhất trí, đồng tâm hiệp lực. Thứ tư là kinh tế - xã hội phát triển. Nói chung, Đại hội nào mà trên nền như thế là cũng thành công tốt đẹp.

 

060428-triet.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Triết (phải) trả lời phỏng vấn - Ảnh: Quốc Khương

 

Riêng Đại hội này có những nét nổi bật, theo nhận định của tôi, là huy động ý kiến góp ý rất phong phú, đa dạng của nhân dân, của cán bộ đảng viên các ngành các cấp. Người ta quan tâm đặc biệt đến Đại hội này với mong chờ Đại hội tiếp tục sự nghiệp đổi mới để đưa đất nước mình phát triển nhanh hơn. Nét nổi bật thứ hai là rất dân chủ, cởi mở, thẳng thắn.

 

* Đúng là chúng tôi theo dõi Đại hội X và thấy rằng có rất nhiều ý kiến thẳng thắn, thậm chí gay gắt. Đồng chí đánh giá thế nào về những ý kiến đó?

 

- Theo tôi cái đó mới hay. Có những ý kiến nói ngược nói xuôi, nói qua nói lại, trao đổi thảo luận như vậy mới tìm ra được lẽ phải. Chứ còn nói chỉ một chiều chưa chắc đã hay. Người ta nói khác quan điểm, bày tỏ chính kiến của mình, nhưng với ý thức mong muốn góp ý cho Đại hội, tôi cho cái đó rất hay. Đại hội các cấp vừa qua cũng thể hiện được điều này.

 

* Có thể thấy dư luận đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhân sự tại Đại hội này. Có thể nói công tác nhân sự của Đại hội X đã thành công. Ý kiến của đồng chí về vấn đề nhân sự ở Đại hội X?

 

- Tôi cho thành công của nhân sự xuất phát từ hai nguyên nhân: Một là chúng ta chuẩn bị rất chu đáo. Thứ hai là Đại hội đã làm đúng những nguyên tắc của Đảng, đúng Điều lệ Đảng. Làm đúng như thế là kết quả tốt thôi.

 

* Vấn đề chống tham nhũng đã làm nóng nghị trường Đại hội X. Vậy sau Đại hội, theo đồng chí, Đảng sẽ làm gì để dân tin hơn vào việc tuyên chiến quyết liệt với tham nhũng, tiêu cực?

 

- Đây là vấn đề của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trả lời thì đúng hơn tôi. Nhưng tôi cũng có nhận xét thế này: Vấn đề chống tham nhũng ngay trong bản giải trình mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng trình bày trước Đại hội đã nói rõ rồi: Quan điểm của Đảng ta, của Đại hội này coi chống tham nhũng, tiêu cực là một nhiệm vụ trung tâm mà toàn Đảng phải tập trung giải quyết.

 

* Xin cám ơn đồng chí!

Quốc Khương thực hiện

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek