Thứ Hai, 30/09/2024 20:21 CH
Tầm cao mới, sức sống mới của Đảng ta
Thứ Ba, 25/04/2006 18:02 CH

Sau một tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm rất cao, Đại hội X của Đảng đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.000 đại biểu đã thảo luận và nhất trí thông qua Báo cáo Chính trị, chiến lược kinh tế xã hội giai đoạn 2006-2010, Báo cáo kết quả thực hiện các Nghị quyết Đại hội IX và 20 năm đổi mới toàn diện đất nước cùng nhiều văn kiện quan trọng khác. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Ban chấp hành Trung ương đã họp phiên thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và bầu Tổng Bí thư của Đảng. Nhân dân, cán bộ, đảng viên cả nước quan tâm theo dõi, rất vui mừng trước kết quả của Đại hội X, một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Đại hội X thật sự là cột mốc sáng đẹp, đã nâng lên tầm cao mới và tạo ra sức sống mới cho Đảng ta.

 

060425-bq2.jpg

Đại hội thông qua Nghị quyết

 

Nhận thức sâu sắc về sứ mệnh lịch sử của Đảng ta trong thời kỳ mới của đất nước, Đại hội X của Đảng đã làm tròn nhiệm vụ của mình, đem lại niềm tin tưởng mới cho toàn Đảng, toàn dân. Đại hội X thực sự là Đại hội đổi mới, trí tuệ dân chủ, kỷ cương phản ánh sinh động truyền thống vẻ vang và sức mạnh chiến đấu của chính Đảng tiên phong đã được rèn luyện trong cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ suốt 76 năm qua. Đại hội X là một Đại hội mẫu mực với ba điểm nổi bật nhất. Trước hết, Đại hội đã giảm hẳn tính hình thức, làm việc nghiêm túc và thực chất. Điều này không chỉ thể hiện trong Đại hội mà trước đó còn biểu hiện rõ nhất là việc công bố Dự thảo Báo cáo chính trị cho toàn dân đóng góp ý kiến khiến Báo cáo Chính trị và các văn kiện của Đại hội X  có chất lượng cao. Hai là, không khí của Đại hội dân chủ cởi mở. 29 tham luận tại hội trường và 1.553 lượt ý kiến tại các Đoàn đều thể hiện tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, phân tích sâu sắc các vấn đề bức xúc, nóng bỏng và đạt được sự đồng thuận rất cao. Đại hội đã cho ý kiến về 16 vấn đề quan trọng như chủ đề của Đại hội; đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội IX và kết quả 20 năm đổi mới, nền kinh tế thị trường được định hướng XHCN, phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đấu tranh phòng chống tham nhũng; đảng viên làm kinh tế tư nhân; sửa đổi Điều lệ Đảng và sinh hoạt Đảng... Ba là, Đại hội đã có bước đổi mới có tính đột phá trong khâu nhân sự. Các đại biểu đã phân tích, đánh giá từng trường hợp cụ thể để giới thiệu ứng cử vào Ban chấp hành Trung ương và các vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng. Nhân dân và đảng viên cả nước ghi nhận và đánh giá cao việc nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao, dù được Đại hội tín nhiệm vẫn rút để nhường chỗ cho các đồng chí trẻ hơn. Nhân sự Đại hội X đã hội đủ yếu tố đức tài, bảo đảm tính kế thừa và sự phát triển, bảo dảm sự đoàn kết nhất trí, nhân tố quan trọng tạo thành sức mạnh chiến đấu và năng lực lãnh đạo của Đảng. Đại hội X đã thông qua Nghị quyết, kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đưa công cuộc đổi mới vào chiều sâu và ở tầm cao hơn, thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành một nước cơ bản công nghiệp hóa vào năm 2020.

 

Đại hội X thành công là một tín hiệu vui cho cả nước. Điều quan trọng là ngay sau Đại hội, các cấp ủy, các ban ngành, đoàn thể cần nghiên cứu và quán triệt sâu sắc các văn kiện và nghị quyết của Đại hội, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực để thực hiện các Nghị quyết của Đại hội X.

 

Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Phú Yên quyết tâm nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, nỗ lực vượt bậc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập nhiều thành tích chào mừng thành công tốt đẹp của Đại hội X của Đảng ta.

 

PHÚ YÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek