Thứ Ba, 08/10/2024 01:23 SA
Hôm nay, Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Cán bộ, công chức và Luật Giao thông đường bộ
Thứ Hai, 20/10/2008 07:30 SA

Theo kế hoạch dự kiến, hôm nay (20/10), Quốc hội làm việc tại hội trường để thảo luận những nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Cán bộ, công chức và dự thảo Luật Giao thông đường bộ.

 

Trước đó, trong phiên làm việc cuối cùng của tuần qua, sáng 18/10, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận về một số nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đa dạng sinh học và dự thảo Luật Công nghệ cao.

 

Thảo luận về Luật Đa dạng sinh học, có đại biểu cho rằng, dự thảo luật mới chỉ quy định trách nhiệm của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động trực tiếp hoặc liên quan đến bảo tồn và phát triển bền vững đa dạng sinh học tại Việt Nam trách nhiệm quản lý của Nhà nước. Từ đó, các đại biểu đề nghị cần xác định rõ trách nhiệm của Nhà nước trước tiên, sau đó mới đến trách nhiệm của tổ chức, cá nhân… Về vấn đề phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý khu bảo tồn, nhiều đại biểu cho rằng nên giao cho UBND cấp tỉnh quản lý khu bảo tồn cấp quốc gia có toàn bộ diện tích nằm trên địa bàn tỉnh và khu bảo tồn cấp tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị cần quy định rõ khu bảo tồn cấp quốc gia phải có ban quản lý; bổ sung hành vi lợi dụng trách nhiệm được giao quản lý khu bảo tồn mà làm hủy diệt đa dạng sinh học tại khu bảo tồn và những hành vi bị nghiêm cấm.

 

Về dự thảo Luật Công nghệ cao, các đại biểu đã tập trung góp ý kiến vào một số nội dung như chính sách của Nhà nước đối với công nghệ cao; phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao; việc ứng dụng, nghiên cứu và phát triển công nghệ cao; các chính sách ưu đãi cho hoạt động công nghệ cao…        

 

 (TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek