Thứ Ba, 01/10/2024 06:38 SA
Ngày làm việc thứ hai Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng:
Các đại biểu tiếp tục thảo luận các văn kiện Đại hội
Thứ Tư, 19/04/2006 19:11 CH

* Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến: Sẽ dịch vụ hóa việc khám chữa bệnh. 

* Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Bình: Phải coi trọng nguồn nhân lực chất lượng cao 

* Họp báo chuyên đề “Thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội qua 20 năm đổi mới (1986-2005) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006-2010”

 

Như PYO đã thông tin, trong chương trình nghị sự của cả ngày hôm nay (19-4), ngày làm việc thứ hai của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, các đại biểu tiếp tục thảo luận các văn kiện Đại hội Đảng khóa X. Buổi sáng, các đại biểu thảo luận tại đoàn. Riêng Đoàn Phú Yên tiếp tục thảo luận tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế về hai nội dung: Phát triển kinh tế - xã hội và Quy chế bầu cử trong Đảng. Nội dung về những đóng góp của Đoàn cho Đại hội, PYO sẽ cập nhật trong ngày mai, 20-4.

 

060419-n2.jpg

Thứ trưởng Trần Đình Khiển chủ trì phiên họp báo chuyên đề chiều 19-4.

 

Buổi chiều, Đại hội thảo luận các văn kiện tại Hội trường Ba Đình buổi đầu tiên.

 

Bên lề Đại hội, phóng viên PYO đã thực hiện các phỏng vấn nhanh với hai đại biểu Trần Thị Trung Chiến, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

 

060419-n22.jpg
Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến trả lời báo chí - Ảnh: Quốc Khương
Về  một số vấn đề đáng quan tâm của ngành Y tế, Bộ trưởng Trần Thị Trung Chiến cho biết: “Sắp tới, ngành Y tế sẽ tổ chức chi trả theo dịch vụ. Theo đó, chi phí khám chữa bệnh sẽ được niêm yết công khai tại các cơ sở khám chữa bệnh để người bệnh biết và quyết định chọn dịch vụ nào để khám, biết tiền của họ được chi ở khoản nào. Điều đó hy vọng sẽ làm giảm được tiêu cực và thiếu trách nhiệm. Hiện tại, đối với việc khám chữa bệnh, cung đang vượt cầu rất xa nên đôi khi thầy thuốc có thái độ đối xử với bệnh nhân chưa được tốt. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh, làm sao đó người thầy thuốc phải có thái độ ân cần với bệnh nhân, giúp họ thoải mái, quên đi nỗi đau bệnh tật chứ không phải “mặt nặng mày nhẹ” như đã có phản ánh”.

 

060419-n222.jpg
Giám đốc ĐHQG TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Bình: Phải chú trọng nguồn nhân lực - Ảnh:Quốc Khương
Giám đốc Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thanh Bình thì nói: “Đảng ta đang đặt ra nhiệm vụ phát triển mạnh nền kinh tế tri thức cho 5 năm tới nhằm tạo ra sự phát triển mạnh về chất của nền kinh tế đất nước. Chính vì thế, tôi nghĩ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phải được chú trọng đúng mức. Nói như thế không phải lâu nay chúng ta không tính đến vấn đề này, chúng ta đã có đào tạo, nhưng sắp tới phải chú trọng hơn nữa”. Ông Bình cũng tỏ ra quan tâm đến việc đảng viên làm kinh tế tư nhân khi nói: “Tôi cho là vấn đề này sẽ được đa số đại biểu tán thành. Đơn giản bởi vì đảng viên cũng là công dân. Và trong việc phát triển đất nước, đảng viên kinh doanh, đảng viên làm kinh tế sẽ góp trí tuệ cũng như kinh nghiệm cho Đảng trong việc lãnh đạo”.

 

Chiều qua, tại Trung tâm Báo chí, thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Đình Khiển đã điều hành buổi họp báo chuyên đề Thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội qua 20 năm đổi mới (1986-2005) và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006-2010”. Khoảng 300 phóng viên trong và ngoài nước đang đưa tin về Đại hội Đảng X đã tham gia buổi họp báo này. Trong phần trình bày của mình, ông Khiển đã khái quát những thành tựu lớn mà Việt Nam đã đạt được trong tiến trình 20 năm đổi mới và mục tiêu đầu tư phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong 5 năm 2006-2010. Nhiều phóng viên trong, ngoài nước đã quan tâm đến các vấn đề về vốn đầu tư; việc thất thoát, lãng phí trong các dự án đầu tư xây dựng cơ bản lớn, các dự án do nhà nước làm chủ đầu tư; vấn đề còn phân biệt đối xử đối với các thành phần kinh tế… Chi tiết về cuộc họp báo này sẽ được PYO cập nhật trong sáng mai, 20-4.

 

Ngày mai, 20-4, Đại hội sẽ làm việc cả ngày tại Hội trường, tiếp tục thảo luận các văn kiện và lấy ý kiến đại biểu về dự kiến những vấn đề cần biểu quyết trong các văn kiện Đại hội X.

 

QUỐC KHƯƠNG (từ Hà Nội)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek