Thứ Ba, 01/10/2024 06:33 SA
Đại hội đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn
Thứ Tư, 19/04/2006 07:43 SA

Đại hội tiến hành trong thời điểm có ý nghĩa lịch sử quan trọng: đất nước trải qua 20 năm đổi mới; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nước ta vừa kết thúc 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội IX và cũng là 5 năm đầu tiến vào thế kỷ 21.

 

Chặng đường 5 năm qua, đất nước ta gặp không ít khó khăn, thử thách do những yếu kém của nền kinh tế trình độ thấp, cộng với thiên tai dịch bệnh và những tác động xấu từ diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nước ta đã biết phát huy những thuận lợi được tạo ra từ tiến trình đổi mới, đồng thời ra sức phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội IX và đạt được những thành tựu rất quan trọng: Nền kinh tế vượt qua thời kỳ suy giảm, đạt tốc độ tăng trưởng khá cao và phát triển tương đối toàn diện.

 

060419-loc.jpg
Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đang trao đổi với các đại biểu - Ảnh: Quốc Khương

 

Văn hoá xã hội có tiến bộ trên nhiều mặt, việc gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội có chuyển biến tốt, đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện. Chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được tăng cường. Quan hệ đối ngoại có bước phát triển mới, nâng cao uy tín của Việt Nam trong khu vực và thế giới. Việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN có tiến bộ, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy. Công tác xây dựng Đảng đạt một số kết quả tích cực.

 

Chặng đường 5 năm đến 2006 – 2010, mục tiêu và phương hướng phát triển của đất nước ta là Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, huy động và sử dụng tốt mọi nguồn lực cho CNH, HĐH đất nước. Phát triển văn hoá, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; tăng cường quốc phòng và an ninh; mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị xã hội; sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

Nhiệm vụ 5 năm đến là hết sức nặng nề, được tiến hành trong bối cảnh nước ta đang đứng trước nhiều thách thức lớn đan xen nhau, tác động tổng hợp và diễn biến phức tạp. Nguy cơ tụt hậu xa về kinh tế với các nước vẫn còn tồn tại. Tình trạng suy thoái về đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên gắn với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí là nghiêm trọng… Nhưng với tinh thần Đại hội X: nhìn thẳng vào sự thật để kiểm điểm đánh giá một cách khách quan toàn diện những thành tựu, những yếu kém khuyết điểm, rút ra những bài học kinh nghiệm quí báu trong việc thực hiện NQ Đại hội IX và 20 năm đổi mới để vận dụng vào thời kỳ phát triển mới. Đặc biệt với quyết tâm xây dựng Đảng ta thật trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn bó mật thiết với nhân dân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới. Đồng thời với việc phát huy cao trí tuệ sức sáng tạo và trách nhiệm của cả nước vào việc xây dựng các văn kiện Đại hội… Đại hội X đã nêu cao ý chí sắt đá của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đưa đất nước ta sớm ra khỏi tình trạng kém phát triển vươn lên nhanh trở thành một nước công nghiệp hiện đại.

 

Lịch sử 76 năm của Đảng ta, mỗi lần Đại hội mở ra cho đất nước sự phát triển mới. Đại hội X của Đảng với phương châm hành động “Trí tuệ, đoàn kết, đổi mới và phát triển bền vững” đã và đang phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao ý thức trách nhiệm trước toàn Đảng, toàn dân, phát huy dân chủ, trí tuệ, đề ra các giải pháp đột phá sáng tạo làm thay đổi tình hình, đưa đất nước tiến nhanh đến mục tiêu: Dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.

 

Hướng về Đại hội X của Đảng, những ngày qua toàn Đảng bộ, toàn dân và quân Phú Yên đã thi đua hành động cách mạng, ra sức đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV vào cuộc sống. Hơn lúc nào hết, chúng ta càng thêm tin tưởng Đại hội X sẽ hoàn thành tốt đẹp sứ mệnh vẻ vang: đưa đất nước sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển và Phú Yên cũng sẽ vượt qua tỉnh nghèo.

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek