Thứ Ba, 01/10/2024 06:31 SA
Đoàn Phú Yên thảo luận góp ý kiến 12 nội dung của các văn kiện Đảng
Thứ Ba, 18/04/2006 17:56 CH

Chiều 18-4, Đoàn đại biểu Phú Yên đã tập trung thảo luận 12 nội dung của các văn kiện Đại hội Đảng lần thứ X tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (thủ đô Hà Nội). Tham gia Đoàn Phú Yên còn có đồng chí Nguyễn Văn Yểu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

 

Các đại biểu đã đóng góp sôi nổi và sâu sắc nhiều vấn đề. Trước tiên, một số ý kiến đề nghị đưa câu “Nâng cao sức chiến đấu” lên đầu tiên và đưa thêm nội dung “Kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng” trong tiêu đề của Báo cáo chính trị Đại hội X.

 

060418-py.jpg

Các đại biểu Đoàn đại biểu Phú Yên đang thảo luận - Ảnh: Q.Khương

 

Về đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội IX của Đảng và 20 năm đổi mới, đoàn đại biểu Phú Yên cơ bản thống nhất với văn kiện. Tuy nhiên, phần những bài học lớn, có ý kiến đại biểu đề nghị nên thêm vào bài học “Dám nhìn thẳng vào sự thật để khắc phục những khuyết điểm, yếu kém”.

 

Về kinh tế, các ý kiến tập trung cho rằng cần phải làm rõ khái niệm chủ đạo của kinh tế nhà nước; phải đề ra những chính sách mạnh mẽ hơn để kinh tế tập thể phát triển; làm rõ hơn về sở hữu tập thể.

 

Về vấn đề công nghiệp hóa – hiện đại hóa, nhiều ý kiến đóng góp sâu về vấn đề CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn để nông thôn Việt Nam có những phát triển mạnh mẽ hơn, xóa dần các khoảng cách giàu nghèo.

 

Về dịch vụ, nhiều ý kiến cho rằng bên cạnh việc ban hành những luật   để quản lý chặt chẽ, cần phải thu hút mạnh mẽ các dịch vụ trong và ngoài nước để tạo chuyển động nhanh chóng cho nền kinh tế.

 

Trong lĩnh vực giáo dục, rất nhiều ý kiến đóng góp thể hiện sự bức xúc trong việc thay đổi liên tục chương trình sách giáo khoa, quy chế thi cử, tuyển sinh… trong những năm qua. Các đại biểu của Đoàn Phú Yên cho rằng nền giáo dục Việt Nam cần phải có phương án phát triển ổn định, chất lượng.

 

Một số ý kiến cũng đóng góp về việc xóa đói, giảm nghèo, đề nghị Trung ương cân nhắc xem xét lại tiêu chí hộ nghèo bởi tiêu chí mới hiện nay không cao hơn bao nhiêu so với mặt bằng thu nhập chung của thế giới.

 

Về xây dựng Đảng, các ý kiến tập trung vào nội dung: Nâng cao sức chiến đấu của Đảng ở mọi cấp, các tổ chức cơ sở Đảng cũng phải tham gia vào vấn đề này; đồng thời phải đào tạo cán bộ cho kịp với tầm phát triển của Đảng, của đất nước. Cùng với đó, cần phải tổ chức kiểm tra, giám sát tốt và sẵn sàng xử lý, đấu tranh với tiêu cực.

 

Theo đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Phú Yên: Tất cả những đóng góp trên nhằm giúp Đảng đạt ngang tầm phát triển của đất nước.

 

Theo kế hoạch, sáng 19-4, Đoàn đại biểu Phú Yên tiếp tục thảo luận các nội dung Phát triển kinh tế - xã hội và Quy chế bầu cử trong Đảng. Buổi chiều, đoàn tham gia thảo luận tại Hội trường Ba Đình.

 

QUỐC KHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek