Thứ Sáu, 20/09/2024 12:31 CH
Lần đầu tiên lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay tại miền Tây nước Mỹ
Thứ Năm, 04/09/2008 08:47 SA

Nhân Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, sáng 2/9 (giờ địa phương), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và Tòa thị chính San Francisco (Mỹ) đã phối hợp tổ chức lễ kéo cờ nước CHXHCN Việt Nam tại trụ sở Tòa thị chính thành phố.

 

Đến dự về phía Việt Nam có toàn thể cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt tại TP San Francisco và một số thành phố lân cận. Phía chính quyền sở tại có ông Bevan Dufty, giám sát viên, đại diện cho Thị trưởng Gavin Newsom và nhiều quan chức khác đại diện cho chính quyền thành phố.

 

Tại lễ kéo cờ, đại diện Tòa thị chính đã trao cho ông Lê Quốc Hùng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, tuyên bố công nhận ngày 2/9 - Quốc khánh Việt Nam - là “ Ngày Di sản Việt Nam” tại San Francisco, trong đó ghi nhận đóng góp của cộng đồng người Mỹ gốc Việt đối với thành phố cũng như hoạt động tích cực của Tổng lãnh sự quán Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hai bên, ghi nhận quan hệ kết nghĩa giữa thành phố San Francisco và TP Hồ Chí Minh đã góp phần “thúc đẩy hoà bình thông qua sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, thúc đẩy sự hợp tác thông qua quan hệ đối tác văn hoá, giáo dục và kinh tế”...

 

Tổng lãnh sự Lê Quốc Hùng nhấn mạnh đây là lần đầu tiên lá cờ đỏ sao vàng của đất nước tung bay tại miền Tây nước Mỹ, nơi mà từ trước tới nay nhóm người chống cộng, quá khích trong cộng đồng người Việt ở đây luôn lợi dụng vấn đề cờ đỏ, cờ vàng để chống ta. Do thiếu thông tin, do sự vận động, lôi kéo, xuyên tạc của số người này, chính quyền một số địa phương ở Hoa Kỳ đã ra nghị quyết công nhận cờ vàng ba sọc. Vì vậy, ông nêu rõ việc giành lại vị trí xứng đáng cho lá cờ đỏ sao vàng tại nước Mỹ thực sự là cuộc đấu tranh gay go quyết liệt. Trong bối cảnh trên, việc Tổng lãnh sự quán phối hợp với chính quyền thành phố San Francisco tổ chức thành công lễ kéo cờ là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn. Sự kiện này trước hết chứng tỏ vị thế của đất nước ta đang ngày càng cao trong mắt bạn bè quốc tế. Nó cũng cho thấy quan hệ Việt -Mỹ ngày càng phát triển và đi vào khuôn khổ ổn định.                                    

 

K.U (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Để dân đi họp đông hơn
Thứ Tư, 03/09/2008 07:31 SA
Sông Hinh làm theo lời Bác
Thứ Ba, 02/09/2008 13:29 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek