Thứ Sáu, 20/09/2024 22:27 CH
Cụ già 77 tuổi thi kể chuyện về Bác Hồ
Thứ Hai, 25/08/2008 14:30 CH

Dù đã 77 tuổi, nhưng cụ Phan Thiên Trực ở thôn Đồng Thạnh (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa) vẫn hăng hái đại diện chi hội Người cao tuổi của thôn tham gia Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ủy xã Hòa Tân Đông vừa tổ chức.

 

cugia-080825.jpg

Cụ Phan Thiên Trực đang thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Ảnh: THANH HỘI

Cụ Phan Thiên Trực là một cán bộ hưu trí, tham gia cách mạng từ 1961, năm nay cụ đã 44 tuổi Đảng. Cụ mang đến hội thi câu chuyện “Người Công giáo biết ơn Bác Hồ”. Kết quả, cụ Trực nằm trong top 12 thí sinh đạt loại khá và nhận phần thưởng dành cho thí sinh lớn tuổi nhất tham gia hội thi.

 

Cụ Phan Thiên Trực bày tỏ: “Tôi muốn đại diện những người cao tuổi góp mặt cho hội thi thêm phần phong phú và thành công. Thông điệp mà tôi gửi đến hội thi là tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Cụ Trực cho biết, trong những năm tháng cầm súng chiến đấu chống giặc Mỹ và 7 năm ngồi tù ở Côn Đảo, nhờ những lời dạy và tư tưởng vĩ đại của Cụ Hồ soi rọi mà cụ và đồng đội không lung lay ý chí trước gian khổ và những trận đòn tra tấn dã man của kẻ thù.

 

Giờ đây, dù ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng cụ Trực vẫn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ nói: “Tôi xác định việc học tập Cụ Hồ là học tập suốt đời. Tôi học cách sống khỏe, sống vui, sống có ích cho con cháu; học tinh thần và ý chí, tấm gương rèn luyện thân thể mỗi ngày của Cụ Hồ; học ở Cụ Hồ nhân cách sống để dạy bảo con cái; học tập, rèn luyện đạo đức, trí dũng, nhân cách cốt để phục vụ đất nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no”. Cụ Trực còn cho biết: “Ngoài những câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sách báo, lúc bị tù đày ở Côn Đảo, qua hình thức truyền miệng từ anh em, đồng chí, tôi biết rất nhiều chuyện kể về Bác Hồ rất xúc động”.

 

Bạn đời của cụ Phan Thiên Trực là cụ bà Nguyễn Thị Thơm, một thương bệnh binh hạng nặng. Hai cụ có 4 người con, đều học hành giỏi giang, thành đạt.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek