Thứ Bảy, 21/09/2024 00:31 SA
Tập trung thanh tra - kiểm tra và giám sát những lĩnh vực "nóng" như sử dụng đất đai, vốn
Chủ Nhật, 24/08/2008 10:12 SA

hop-080824.jpg
Đồng chí Trương Tấn Sang làm việc với Bộ NNPTNT
Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tập trung triển khai thanh tra - kiểm tra và giám sát những lĩnh vực "nóng" như đất đai, vốn... và phải khẩn trương xử lý dứt điểm, không được để kéo dài. Đồng thời, củng cố cơ quan chuyên trách chống tham nhũng, lãng phí của Bộ, lựa chọn và sử dụng những cán bộ có đức, có tài và tâm huyết để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 

Đó là một trong những kết luận quan trọng của đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đối với tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 3 (khoá X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí".

 

Đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định, mục tiêu của Nghị quyết TƯ 3 (khoá X) là ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng và hiện nay chúng ta đang phát huy tác dụng ngăn chặn và hạn chế để tiến tới đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Qua 2 năm triển khai thực hiện, Bộ NNPTNN đã xác định rõ đây là một trọng tâm công tác lớn và đã triển khai tích cực các công việc cụ thể như tiến hành kê khai tài sản cá nhân, tuyển dụng cán bộ, cải cách hành chính, chấn chỉnh việc sử dụng vốn ngân sách, tăng cường công tác thanh tra - kiểm tra và thu hồi tài sản cho Nhà nước... Đồng thời, thông qua việc triển khai và tổ chức thực hiện các hoạt động đó, Bộ đã có được những kinh nghiệm thực tiễn quí báu, góp phần cùng Chính phủ cụ thể hoá các văn bản về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

 

Qua thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết, có thể thấy rõ những hạn chế, yếu kém không chỉ riêng ở Bộ NNPTNN mà còn mang tính phổ biến ở nhiều Bộ, ngành, từ Trung ương tới địa phương như: Việc quản lý tài sản của Nhà nước còn yếu, nhất là cơ chế quản lý, đánh giá tài sản công, trong lĩnh vực quản lý đất đai; Việc công khai, minh bạch tài sản cá nhân vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc và triệt để; thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, tạo nhiều sơ hở cho tham nhũng, lãng phí; việc triển khai và xử lý những vụ việc tồn đọng còn kéo ảnh hưởng gây tâm lý không tốt trong cán bộ, đảng viên;..

 

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Trương Tấn Sang đề nghị, Đảng bộ cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các nội dung của Nghị quyết kết hợp với việc tiếp tục triển khai bước hai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với trọng tâm là thực hành tiết kiệm và phòng chống tham nhũng, lãng phí theo những cách làm sáng tạo để tạo nên sự chuyển biến rõ rệt, mà trước hết là góp phần củng cố và nâng cao sức chiến đấu, phát huy vai trò của tổ chức đảng ở cơ sở cũng như trong việc vận động quần chúng tích cực tham gia vào công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

 

Bộ NNPTNT cần có những đóng góp cụ thể với Trung ương để cùng tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong cơ chế chính sách... Từ đó sẽ góp phần thiết thực, hiệu quả, củng cố niềm tin của nhân dân vào quyết tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí của Đảng và Nhà nước ta, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Theo chinhphu.vn

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek